เวลาทดสอบระยะเบรคของยาง ส่วนมากเขาเปิด ABSไว้ไหมครับ?

jaesz

นั่งดูคลิป ประมาณนี้



เขาทดสอบยังงัยครับ? กดเบรคให้จมใช้ ABS ไว้ปรกติรึเปล่าครับ?

สงสัย ยาง Continental ที่เคยใช้ในไทยนี่มันแทบไม่ได้ดีกว่า Michellin PS3 เลย แต่เวลาดูทดสอบ มักดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2020, 08:56:24 โดย Jæ »



tom46

อยากรู้เวลาเขาทดสอบเขาทดสอบกันแบบไหนด้วยคนละครับ อย่างพวก ความเร็ว ที่เท่าไรที่จะเบรค กดเบรคจมเลยไหม อะไรแบบนี้ละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



XMSL

ดูทดสอบฝรั่งอย่างแมท ช่องคาร์วาวก็ไม่เห็นว่าปิดนะครับ พวกทดสอบพวกนี้สกิลดีนะครับ..



pladaek

ส่วนมากไม่ปิด เพราะไม่มีปุ่มปิด
ซึ่งมันก็คือสภาพแวดล้อมปกติของรถนะ ซึ่งไม่ค่อยมีใครปิดอยู่แล้ว

ถ้าจะให้การทดสอบสมรรถนะยางได้ผลที่ดี ต้องใช้รถรุ่นเดียวกัน
ปัจจัยแวดล้อมจะได้ไม่ต่างกัน..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



akewizard

เท่าที่ผมเข้าใจเขาไม่ได้ปิดระบบ ABS ครับ แต่เอาออกไปเลย ฮาาา.... ;D
รถที่ใช้ทดสอบโดยมากจะเป็นรถที่มีการปรับแต่งมาบ้าง เช่นเอาระบบ ABS ออกหรือสามารถสั่งปิดได้, โช้คหน้ามีการปรับให้แข็งและหนืดขึ้นเพื่อรับน้ำหนักกดหน้า

แล้วถ้าใช้รถที่มีการ modify มันจะเอามาเทียบกับรถใช้งานปกติได้หรือ ??

คำตอบก็คือเทียบได้ เพราะรถทดสอบเป็นเพียงตัวแปรควบคุมเท่านั้น
เวลาเราเลือกซื้อยางเรามักจะเปรียบสมรรถนะระหว่างยางแต่ละยี่ห้อเท่านั้น ไม่ได้มาเทียบว่าใส่รถรุ่นไหนและจะเกาะหรือไม่เกาะต่างกันยังไง



HHHsung

การวัดประสิทธิภาพยาง ถ้าเปิด ABS ไว้ เราจะรู้ได้งัยว่าเพราะยางดี หรือ ABS ทำงานดี



belkw202

ยาง continental ต้องดูว่าตัวไหนนะครับ
เพราะหลายตัวที่ขายในไทยเช่นพวก MC CC มันผลิตมาเลย์ คุณภาพตามราคาครับ
แต่ถ้าพวก SC ที่ผลิตยุโรปอันนี้เขาระดับเดียวกับพวก pilot sport หรือแม้แต่ pzero อยู่แล้วครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



DiKiBoyZ

เขาน่าจะบอก condition ในคลิปด้วยนะ แต่คลิปนี้ไม่แน่ใจ

เรื่อง ABS เขาไม่น่าจะปิด (มีปุ่มปิดหรือป่าว) เพราะเขาน่าจะวัดกันที่เงื่อนไข ให้เป็นการใช้งานจริงมากที่สุด

เท่าที่เคยดู เขาจะมีทดสอบกับกรณี เปิด Traction และ ปิด Traction ด้วยซ้ำ



iKrit

ลองเปิดหาข้อมูลมาตรฐานการทดสอบเบื้องต้นที่เว็บ TUV SUD หรือลองติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ TUV SUD สาขาประเทศไทยดูครับ (มีแผนกทดสอบรถยนต์)

ได้ผลยังไงเอามาแชร์กัน :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



Alcatraz

เคยลองในสนามมอเตอร์โชว์ รถคันเดียวกัน ระบบเปิดทุกอย่าง รอบแรกลอง abs คือกระทืบเต็ม รอบ 2 ก็ทำเหมือนเดิมแต่ผมขี้เกียจหน้าทิ่มแล้ว เลยกดแบบไม่ถึงขั้นล้อล็อคแต่ยังเบรคแรงอยู่แต่คลายเบรคเองถ้ามันจะล็อค สรุปผลคือ เหยียบเบรคแบบคลายเบรคเองหยุดได้สั้นกว่าแยอะเลย แต่ในสนามทางมันโล่งๆแล้วข้างหน้าไม่มีอะไรขวาง บนถนนจริงเกิดเหตุขึ้นมาคนทั่วไปคงคุมสติเหยียบเบรค คลายเบรคเองไม่อยู่ถ้าไม่ได้ฝึกมา



Mos37257

สงสัยตรงที่ไไม่เอา conti premium 6 กับ primacy4 มาทดสอบด้วยนี่เเหละถ้างั้นคงต้องเอา gr100มาทดสอบเเล้วจะได้สมน้ำสมเนื้อทางฝรั่งเขาน่าจะมีเซ็นเซอร์ที่เเม่นยำพอสมควรเลยในการทดสอบอะไรแบบนี้ในไทยก้เห็นมีเเเต่ก็ไม่ได้ทำเป็นช่องหรือทดสอบเต็มตัวแบบทางฝรั่งเขา



Jacob

ถึงไม่ปิดแต่เค้าก็ใช้รถยี่ห้อเดียวกันทดสอบไม่ใช่เหรอครับ ผมว่าทดสอบแบบไม่ปิดดีกว่า เพราะในชีวิตจริงก็ไม่ปิดกัน



bingoman

ส่วนมากไม่ปิดนะครับ ยกเว้นเขาบอกว่าจะปิด ABS

แต่ผมสงสัยครับ ว่ารถมันปิด ABS ได้ด้วยเหรอ



cchumpol

แต่ถ้าจะปิดระบบ abs จริงๆ ก็มีวิธีครับ เพราะรถผมก็เคยมีปัญหาเรื่องเบรคแต่ไม่แน่ใจว่าจากส่วนไหน  ช่างก็เลยแนะนำให้ดึงฟิวส์ระบบ abs ออกไปก่อนครับ เพื่อเทสท์ระบบเบรค (ก็มีไฟ abs โชว์ แต่เบรคได้ปกติเหมือนรถไม่มี abs ครับ)