คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ

TorMoo

โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย

Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว  คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก

Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus

ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก

สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก  ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก

ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ)  ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก

ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน  คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว

+1 เลยครับ สถานการณ์ของ GM นี่คือแย่กว่าเยอะมากๆ เสียดายที่ Ford TH แก้ปัญหาและเยียวยาเรื่อง Powershift ได้ไม่ดีทำให้เราไม่ได้เห็น Focus, Fiesta เจนใหม่ๆ ในตลาดไทยอีกเลยซึ่งส่วนตัวผมเซ็งมากเพราะรถในเรนจ์เดียวกันนี่การขับขี่ของ Ford ดีมากจริงๆ ยิ่ง Focus ตัวใหม่นี่รีวิวชื่นชมแทบทุกสำนักจะมีใกล้เคียงก็ Mazda 3 แต่ผมดันไม่ชอบดีไซน์นี่แหละ ขยับคันหน้าไปคงต้องไป BMW แทนแล้ว55555



Pegasus7700

ไม่มีหรอก
รายได้สี่ห้าหมื่นล้าน ปีล่าสุด.  จะยุติเพื่อ?
ลองเอารายได้ แต่ละยี่ห้อในไทย มากางดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2020, 20:31:37 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



urangutang

โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย

Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว  คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก

Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus

ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก

สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก  ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก

ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ)  ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก

ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน  คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว

+1 เลยครับ สถานการณ์ของ GM นี่คือแย่กว่าเยอะมากๆ เสียดายที่ Ford TH แก้ปัญหาและเยียวยาเรื่อง Powershift ได้ไม่ดีทำให้เราไม่ได้เห็น Focus, Fiesta เจนใหม่ๆ ในตลาดไทยอีกเลยซึ่งส่วนตัวผมเซ็งมากเพราะรถในเรนจ์เดียวกันนี่การขับขี่ของ Ford ดีมากจริงๆ ยิ่ง Focus ตัวใหม่นี่รีวิวชื่นชมแทบทุกสำนักจะมีใกล้เคียงก็ Mazda 3 แต่ผมดันไม่ชอบดีไซน์นี่แหละ ขยับคันหน้าไปคงต้องไป BMW แทนแล้ว55555

เห็นด้วยครับ เพราะว่าจริงๆ ford focus นี่ขับดีมากๆเลยนะครับ



zgmx9900

ไม่มีหรอก
รายได้สี่ห้าหมื่นล้าน ปีล่าสุด.  จะยุติเพื่อ?
ลองเอารายได้ แต่ละยี่ห้อในไทย มากางดีกว่า


+1ครับ จะขายกี่โมเดลไม่สำคัญเท่าผลกำไร ที่คุ้มค่ากับเงินลงทุน

ถ้าดูผลกำไรย้อนหลังแล้ว นิสสันประเทศไทยดูน่าเป็นห่วง