คุณภาพการซ่อมช่วงล่างที่ร้านโชว์จุ่งเมื่อเทียบกับอะไหล่แท้ศูนย์เป็นไงครับ

Niti

ช่วงนี้เห็นในหลายกลุ่มพูดถึงร้านนี้ google ดูก็เจอความเห็นทั้งสองด้าน ก็เลยอยากลองฟังความเห็นท่านที่เคยไปทำมาแล้วครับ เรื่องราคาเหมือนจะไม่ต้องเทียบกันเพราะยังไง CJ ก็ชนะแน่

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล. ที่บ้านมีหลายคันจะซ่อมบำรุงรถตามระยะครับ ยังไม่มีอาการอะไรชัดเจน ซ่อมเพื่อใช้ ไม่ได้ซ่อมแล้วขายทิ้ง
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



sumruay

อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป



Niti

อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป
ขอบคุณครับ รบกวนสอบถามรายละเอียดนิดนึงครับ ไม่ทนนี่คือใช้ได้ประมาณกี่ กม หรือเป็นจำนวนเดือน/ปี ก็ได้ครับผม
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



cipher

อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป
ขอบคุณครับ รบกวนสอบถามรายละเอียดนิดนึงครับ ไม่ทนนี่คือใช้ได้ประมาณกี่ กม หรือเป็นจำนวนเดือน/ปี ก็ได้ครับผม

ร้านนี้ผมไม่เคยใช้บริการนะครับ แต่ขอพูดถึงในส่วนของบูช RBI เพราะเคยเปลี่ยนมายังไม่ถึงเดือนเลยยางหุ้มปลิ้นออกมาแล้ว
ให้ร้านที่ไว้ใจช่วยดูถึงรู้ เห็นว่ายี่ห้อนี้ยางมันนิ่มเกินไปและไม่ค่อยทนครับ จากประสบการณ์อย่างที่ผมเจอเองก็ค่อนข้างเห็นด้วย



Deaw

ผมว่าเนื้อยางมันแข็งกว่าของศูนย์ครับ ความทนทานก็คงสู้ไม่ได้หรอก ตามงบเลยครับ



#อินเดียหน้าโจร

อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป
ขอบคุณครับ รบกวนสอบถามรายละเอียดนิดนึงครับ ไม่ทนนี่คือใช้ได้ประมาณกี่ กม หรือเป็นจำนวนเดือน/ปี ก็ได้ครับผม

ร้านนี้ผมไม่เคยใช้บริการนะครับ แต่ขอพูดถึงในส่วนของบูช RBI เพราะเคยเปลี่ยนมายังไม่ถึงเดือนเลยยางหุ้มปลิ้นออกมาแล้ว
ให้ร้านที่ไว้ใจช่วยดูถึงรู้ เห็นว่ายี่ห้อนี้ยางมันนิ่มเกินไปและไม่ค่อยทนครับ จากประสบการณ์อย่างที่ผมเจอเองก็ค่อนข้างเห็นด้วย

ขอเพิ่มเติมในส่วนของยี่ห้อ RBI ครับ ผมซื้อเข้าโช๊ค RBI มาลองใช้ เพราะของแท้ 5 พันรับราคาไม่ได้ ได้ของ RBI มา 1300 กะว่าใช้ได้สักปีครึ่งก็คุ้มแล้ว ตอนนี้ใช้มา 2.5 ปีแล้ว ยังไม่พังเลย ถือว่าทนมากครับ ขนาดว่ารถผมวางเครื่องมา แรงม้า overspec รถเดิมมาก บวกกับใส่สตรัทและค้ำหน้าด้วย แรงกระแทกแรงกระทำน่าจะสูงกว่ารถเดิมๆเยอะเลย

เพิ่มเติม 2.5 ปี กับแสนโลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2020, 21:50:43 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



lonely

อะไหล่ถูก ค่าซ่อมไม่แพง สำหรับผมซ่อมจบ แต่จบไม่นาน เพราะอะไหล่ไม่ทนครับ

ลูกหมากตอง 3 ของที่ร้านเอง พวกบูชเห็นใช้ RBI ยางหุ้มทั้งหลายก็ของเทียมทั่วไป
ขอบคุณครับ รบกวนสอบถามรายละเอียดนิดนึงครับ ไม่ทนนี่คือใช้ได้ประมาณกี่ กม หรือเป็นจำนวนเดือน/ปี ก็ได้ครับผม

ร้านนี้ผมไม่เคยใช้บริการนะครับ แต่ขอพูดถึงในส่วนของบูช RBI เพราะเคยเปลี่ยนมายังไม่ถึงเดือนเลยยางหุ้มปลิ้นออกมาแล้ว
ให้ร้านที่ไว้ใจช่วยดูถึงรู้ เห็นว่ายี่ห้อนี้ยางมันนิ่มเกินไปและไม่ค่อยทนครับ จากประสบการณ์อย่างที่ผมเจอเองก็ค่อนข้างเห็นด้วย

ขอเพิ่มเติมในส่วนของยี่ห้อ RBI ครับ ผมซื้อเข้าโช๊ค RBI มาลองใช้ เพราะของแท้ 5 พันรับราคาไม่ได้ ได้ของ RBI มา 1300 กะว่าใช้ได้สักปีครึ่งก็คุ้มแล้ว ตอนนี้ใช้มา 2.5 ปีแล้ว ยังไม่พังเลย ถือว่าทนมากครับ ขนาดว่ารถผมวางเครื่องมา แรงม้า overspec รถเดิมมาก บวกกับใส่สตรัทและค้ำหน้าด้วย แรงกระแทกแรงกระทำน่าจะสูงกว่ารถเดิมๆเยอะเลย

วิศวกร RBI ต้องดีใจจนน้ำตาไหลแน่ๆ เลยครับ
ที่เจ้าหน้าหมูที่โมมาแล้วเลือกใช้ RBI แถมยังทนซะด้วย (ปกติ ได้ยินเสียงเสียงบ่น ว่าไม่ค่อยทน)  ;) ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



shikimaru

rbi ใส่ accord g8 นี่ประมาณ หมื่นโลเริ่มรู้สึกแย่ลงหน่อยๆ มันแน่นน้อยลง พอซัก 4 หมื่นโลอาการทำไมรู้สุึกเหมือนของแท้ตอนประมาณ แสนโลก็ไม่รู้ พอ 5 หมื่นโลถอดละ ทนไม่ไหว ไปซื้อแท้มาใส่ โอโห คนละฟิล ลาขาดเลยจริงๆ ผมเปลี่ยนช่วงล่างทุกๆแสน-1.2แสนอยู่แล้ว แต่ rbi นี่ไปได้ไม่ถึงครึ่งเลยตามราคามันนั่นแหละ สรุปเสียค่าแรงช่างเปลืองไปอีก



CNX

บางทีในบางมุมบางความคิด ตามสภาวะเศรษฐกิจ รายได้-รายจ่าย เหลือเท่าไหร่
ผมใช้ยี่ห้อตอง(555) มันก็แค่พอได้ไม่นาน หรืออาจจะเพราะกำลังจ่ายมีเท่านั้น เลยทนรับสภาพว่าเอ่อ มันก็ยังขับได้นี่นา ขับเร็วด้วย เชียงใหม่-กทม.-เชียงใหม่โดนใบสั่งประจำ
ก็ทนใช้มันไปยังงั้นแหละ
ถ้ามีตังสัก3หมื่น เปลี่ยนแท้ศูนย์ยกชุด จบเหมือนรถใหม่ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



SUN-PS

ช่วงนี้โชว์จุ่งทำการตลาดหนักหน่วงมีไปโพสเกือบทุกยี่ห้อ  เน้นเรื่องราคาไม่แพง
ผู้ใช้ต้องตัดสินใจเองล่ะครับ



mongolias

เคยสนใจเหมือนกัน แต่พออ่านหลายๆที่แล้ว เหมือนว่าความทนทานจะสู้ของแท้ไม่ได้ครับ
เจ้าของรถคงต้องคิดแหละครับ ว่าจะเลือกซ่อมถูกแต่อาจจะต้องซ่อมบ่อยหน่อย หรือจ่ายแพงแต่นานๆซ่อมครับ



renew

ร้านมีฝีมือ แต่อะไหล่เทียม จบไม่นาน เดี๋ยวก็ดังอีก

   RBI. ห่วยจริง เเท่นเครื่องหลัง วิ่งมาสองหมื่นโล เริ่มฉีกยิ้มอิกแล้ว



panjap

ใช้ของแท้แน่นอนกว่า ของเทียบพวกนี้ เทียบราคากับคุณภาพ ไม่คุ้มหรอก



mozart

ปัญหาคือ เปลี่ยนทั้งคันหรือเปลี่ยนแค่บางตัว ของผมเคยเปลี่ยนบางตัว ไม่ใช้ไปซักพักกลับมาแย่เหมือนเดิม แล้วก็โมโหว่าของก๊อปไม่ดี และไปใช้ของแท้ แต่ก็กลับเป็นเหมือนเดิม สุดท้ายเปลี่ยนใหม่ยกชุด ของเทียบครับ เปลี่ยนมันยันยางกันโคลง ผลสรุป คือเหมือนใหม่เลย ใช้มาสามปีแล้วครับ สรุปจะแท้หรือเทียมไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือแก้ตรงจุดรึเปล่า งานช่วงล่างน่าปวดหัวที่สุดครับ