คนที่มีอาชีพ เป็นช่าง กับ
ช่าง มืออาชีพ มันต่างกันครับ
ตามนั้นครับ
หากคุณจขกท.สังเกตุดีๆ ตอนตั้ง 0 ช่างเค้าจะมีอุปกรณ์ยึดพวงมาลัยให้ตรง และยึดเข้ากับเบาะ ถ้าพวงมาลัยเบี้ยวตอนยึด ให้ตายยังไง พอตั้งเสร็จมันก็เบี้ยวอยู่ดี
แล้วทีนี้ มาดูเส้นตรงคอนโซลหน้ารถบ้าง อย่างฮอนด้าฟรีดที่ผมใช้ เส้นมันเอียงมากครับ ถ้าไม่ใช่คนขับทุกวัน ร้อยทั้งร้อย ตอนตั้ง 0 ช่างมันจะเอาก้านพวงมาลัยให้ตรงกับเส้น ก็บรรลัยเกิดล่ะทีนี้
และรถบางรุ่น เบาะเอียงจาก 0 กลางพวงมาลัย ถ้าช่างเอาก้านพวงมาลัยในส่วนที่เป็นแนวตั้งขนานกับเบาะ พวงมาลัยก็เบี้ยว
แต่ทีนี้ ช่างบางคนเข้าใจเรื่องพวกนี้ เค้าก็จะมาขันน้อตปรับองศาที่ล้อตรงคันชักคันส่งให้ครับ เกลียวครึ่ง อะไรก็ว่ากันไป
ตั้งแต่ผมขับเจ้าฮอนด้า ฟรีดมานี่ ทำให้ผมรู้เรื่องตั้ง 0 กับเส้นพวงมาลัยไปเลย 555