เจอหลุมฟองอากาศบนผิวแลคเกอร์(บนชิ้นงานที่ซ่อมสี) หลังรับรถออกมากจากอู่ทำสี

quick

เอารถไปทำสีหลังคามาครับ เจอหลุมฟองอากาศบนผิวแลคเกอร์ ที่ตัวชิ้นหลังคาเลย

หลุมขนาดประมาณ 0.5มม. กระจายเป็นหย่อมๆ  ไม่แน่ใจว่าหลุมมันลึกถึงชั้นสีไหม บางหย่อมก็เหมือนมีละอองแลคเกอร์นูนๆอยู่
สอบถามทางอู่เค้าแจ้งว่าเอาไปแก้ได้(ผมเข้าใจว่าเอาไปขัดน้ำให้หลุมหายไป)

ขอความเห็นด้วยครับ กลัวว่ายิ่งแก้จะยิ่งไปกันใหญ่หรือเปล่า(กรณีหลุมลึกถึงชั้นสี)



POKKHET

คิดว่าจะเกิดจากปฏิกิริยาของตัวแล็กเกอร์ กับความมัน ครับ
อาจเกิดจากการเตรียมชิ้นงานที่ไม่สะอาด เครื่องมือไม่สะอาด(มีน้ำหรือน้ำมันในสายลม หัวกา ฯลฯ)
หรือถ้าเตรียมทุกอย่างสะอาดหมด อาจเกิดจากละอองยาขัดสี ที่มีน้ำมันลอยมาโดนครับ

ส่วนใหญ่ไม่ลึกถึงชั้นสีครับ (ถ้าไม่หนักจริงๆ)
วิธีแก้ไข คือถ้าเป็นหลุมเล็กก็ขัดให้เรียบเนียนไป หรือถ้าหนักขัดแล้วยังไม่เนียนพอ อาจจะต้องทำสีใหม่ครับ



quick

คิดว่าจะเกิดจากปฏิกิริยาของตัวแล็กเกอร์ กับความมัน ครับ
อาจเกิดจากการเตรียมชิ้นงานที่ไม่สะอาด เครื่องมือไม่สะอาด(มีน้ำหรือน้ำมันในสายลม หัวกา ฯลฯ)
หรือถ้าเตรียมทุกอย่างสะอาดหมด อาจเกิดจากละอองยาขัดสี ที่มีน้ำมันลอยมาโดนครับ

ส่วนใหญ่ไม่ลึกถึงชั้นสีครับ (ถ้าไม่หนักจริงๆ)
วิธีแก้ไข คือถ้าเป็นหลุมเล็กก็ขัดให้เรียบเนียนไป หรือถ้าหนักขัดแล้วยังไม่เนียนพอ อาจจะต้องทำสีใหม่ครับ

ฟังดูแล้วเหมือนแย่กว่าผิวมีเม็ดทรายมากเลย กำลังดูๆว่าจะช่างมันดีไหม รถก็เก่าแล้วด้วย

ถ้าแก้คือต้องขัดทั้งชิ้นเลยหรือว่าขัดเฉพาะตรงที่มีอาการครับ ถ้าขัดเฉพาะตรงที่มีอาการมันจะมองยากว่าอยู่ตรงไหนบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2020, 11:07:29 โดย quick »



POKKHET

คิดว่าจะเกิดจากปฏิกิริยาของตัวแล็กเกอร์ กับความมัน ครับ
อาจเกิดจากการเตรียมชิ้นงานที่ไม่สะอาด เครื่องมือไม่สะอาด(มีน้ำหรือน้ำมันในสายลม หัวกา ฯลฯ)
หรือถ้าเตรียมทุกอย่างสะอาดหมด อาจเกิดจากละอองยาขัดสี ที่มีน้ำมันลอยมาโดนครับ

ส่วนใหญ่ไม่ลึกถึงชั้นสีครับ (ถ้าไม่หนักจริงๆ)
วิธีแก้ไข คือถ้าเป็นหลุมเล็กก็ขัดให้เรียบเนียนไป หรือถ้าหนักขัดแล้วยังไม่เนียนพอ อาจจะต้องทำสีใหม่ครับ

ฟังดูแล้วเหมือนแย่กว่าผิวมีเม็ดทรายมากเลย กำลังดูๆว่าจะช่างมันดีไหม รถก็เก่าแล้วด้วย

ถ้าแก้คือต้องขัดทั้งชิ้นเลยหรือว่าขัดเฉพาะตรงที่มีอาการครับ ถ้าขัดเฉพาะตรงที่มีอาการมันจะมองยากว่าอยู่ตรงไหนบ้าง

ส่วนใหญ่แน้นตรงที่มีอาการครับ ใช้กระดาษทรายลูบ แล้วขัด แต่ใบขัดมันใหญ่มันก็กินพื้นที่ไปอีก



quick

คิดว่าจะเกิดจากปฏิกิริยาของตัวแล็กเกอร์ กับความมัน ครับ
อาจเกิดจากการเตรียมชิ้นงานที่ไม่สะอาด เครื่องมือไม่สะอาด(มีน้ำหรือน้ำมันในสายลม หัวกา ฯลฯ)
หรือถ้าเตรียมทุกอย่างสะอาดหมด อาจเกิดจากละอองยาขัดสี ที่มีน้ำมันลอยมาโดนครับ

ส่วนใหญ่ไม่ลึกถึงชั้นสีครับ (ถ้าไม่หนักจริงๆ)
วิธีแก้ไข คือถ้าเป็นหลุมเล็กก็ขัดให้เรียบเนียนไป หรือถ้าหนักขัดแล้วยังไม่เนียนพอ อาจจะต้องทำสีใหม่ครับ

ฟังดูแล้วเหมือนแย่กว่าผิวมีเม็ดทรายมากเลย กำลังดูๆว่าจะช่างมันดีไหม รถก็เก่าแล้วด้วย

ถ้าแก้คือต้องขัดทั้งชิ้นเลยหรือว่าขัดเฉพาะตรงที่มีอาการครับ ถ้าขัดเฉพาะตรงที่มีอาการมันจะมองยากว่าอยู่ตรงไหนบ้าง

ส่วนใหญ่แน้นตรงที่มีอาการครับ ใช้กระดาษทรายลูบ แล้วขัด แต่ใบขัดมันใหญ่มันก็กินพื้นที่ไปอีก

เคยได้ยินมาว่ารถเพิ่งทำสี ต้องรอ1-2เดือนถึงจะขัดสีได้ ไม่ทราบจริงไหมครับ
แต่เห็นอู่บอกว่าเข้าได้เลย แถมต้องทิ้งรถไว้วันนึงด้วย



POKKHET

คิดว่าจะเกิดจากปฏิกิริยาของตัวแล็กเกอร์ กับความมัน ครับ
อาจเกิดจากการเตรียมชิ้นงานที่ไม่สะอาด เครื่องมือไม่สะอาด(มีน้ำหรือน้ำมันในสายลม หัวกา ฯลฯ)
หรือถ้าเตรียมทุกอย่างสะอาดหมด อาจเกิดจากละอองยาขัดสี ที่มีน้ำมันลอยมาโดนครับ

ส่วนใหญ่ไม่ลึกถึงชั้นสีครับ (ถ้าไม่หนักจริงๆ)
วิธีแก้ไข คือถ้าเป็นหลุมเล็กก็ขัดให้เรียบเนียนไป หรือถ้าหนักขัดแล้วยังไม่เนียนพอ อาจจะต้องทำสีใหม่ครับ

ฟังดูแล้วเหมือนแย่กว่าผิวมีเม็ดทรายมากเลย กำลังดูๆว่าจะช่างมันดีไหม รถก็เก่าแล้วด้วย

ถ้าแก้คือต้องขัดทั้งชิ้นเลยหรือว่าขัดเฉพาะตรงที่มีอาการครับ ถ้าขัดเฉพาะตรงที่มีอาการมันจะมองยากว่าอยู่ตรงไหนบ้าง

ส่วนใหญ่แน้นตรงที่มีอาการครับ ใช้กระดาษทรายลูบ แล้วขัด แต่ใบขัดมันใหญ่มันก็กินพื้นที่ไปอีก

เคยได้ยินมาว่ารถเพิ่งทำสี ต้องรอ1-2เดือนถึงจะขัดสีได้ ไม่ทราบจริงไหมครับ
แต่เห็นอู่บอกว่าเข้าได้เลย แถมต้องทิ้งรถไว้วันนึงด้วย

1-2เดือนนั้น คือระยะเวลาแล็กเกอร์เซ็ตตัว เกือบ100% หรือ 100% แต่การขัดสี ระยะเวลาผิวบนของแล็กเกอร์แห้ง
ก็สามารถขัดได้ครับ



Neshz

ช่วงนี้อากาศชื้นครับ ผมก็เคยทำสีตอนหน้าฝน ปูดเลย

สุดท้ายต้องกลับไปให้เค้าทำใหม่ เอาจริงๆ คืออู่ทำไม่ดี เค้าต้องแก้ให้ฟรีครับ



quick

ช่วงนี้อากาศชื้นครับ ผมก็เคยทำสีตอนหน้าฝน ปูดเลย

สุดท้ายต้องกลับไปให้เค้าทำใหม่ เอาจริงๆ คืออู่ทำไม่ดี เค้าต้องแก้ให้ฟรีครับ

แล้วเรื่องผิวส้มนี่เป็นความรับผิดชอบของอู่ด้วยไหมครับ
หรือถือเป็นเรื่องปกติ เท่าที่เห็นคือชัดกว่าของเดิมที่มากับรถพอสมรวร แต่ไม่ได้น่าเกลียดอะไร



POKKHET

ช่วงนี้อากาศชื้นครับ ผมก็เคยทำสีตอนหน้าฝน ปูดเลย

สุดท้ายต้องกลับไปให้เค้าทำใหม่ เอาจริงๆ คืออู่ทำไม่ดี เค้าต้องแก้ให้ฟรีครับ

แล้วเรื่องผิวส้มนี่เป็นความรับผิดชอบของอู่ด้วยไหมครับ
หรือถือเป็นเรื่องปกติ เท่าที่เห็นคือชัดกว่าของเดิมที่มากับรถพอสมรวร แต่ไม่ได้น่าเกลียดอะไร

ถ้าเป็นแค่ผิวส้ม ขัดสีก็สามารถแก้ไขได้ครับ



quick

ช่วงนี้อากาศชื้นครับ ผมก็เคยทำสีตอนหน้าฝน ปูดเลย

สุดท้ายต้องกลับไปให้เค้าทำใหม่ เอาจริงๆ คืออู่ทำไม่ดี เค้าต้องแก้ให้ฟรีครับ

แล้วเรื่องผิวส้มนี่เป็นความรับผิดชอบของอู่ด้วยไหมครับ
หรือถือเป็นเรื่องปกติ เท่าที่เห็นคือชัดกว่าของเดิมที่มากับรถพอสมรวร แต่ไม่ได้น่าเกลียดอะไร

ถ้าเป็นแค่ผิวส้ม ขัดสีก็สามารถแก้ไขได้ครับ

คือรถมีทั้งหลุมฟองอากาศแบะผิวส้มด้วยครับ
หลุมฟองอากาศเป็นความรับผิดชอบของอู่ แล้วผิวส้มนี่อู่ควรต้องแก้ด้วยไหมครับ



Neshz

ช่วงนี้อากาศชื้นครับ ผมก็เคยทำสีตอนหน้าฝน ปูดเลย

สุดท้ายต้องกลับไปให้เค้าทำใหม่ เอาจริงๆ คืออู่ทำไม่ดี เค้าต้องแก้ให้ฟรีครับ

แล้วเรื่องผิวส้มนี่เป็นความรับผิดชอบของอู่ด้วยไหมครับ
หรือถือเป็นเรื่องปกติ เท่าที่เห็นคือชัดกว่าของเดิมที่มากับรถพอสมรวร แต่ไม่ได้น่าเกลียดอะไร

ถ้าเป็นแค่ผิวส้ม ขัดสีก็สามารถแก้ไขได้ครับ

คือรถมีทั้งหลุมฟองอากาศแบะผิวส้มด้วยครับ
หลุมฟองอากาศเป็นความรับผิดชอบของอู่ แล้วผิวส้มนี่อู่ควรต้องแก้ด้วยไหมครับ

ผิวส้ม เกรงว่าอู่จะแจ้งกลับว่า เรื่องปกติของการพ่นสีครับ น่าจะบ่ายเบี่ยงครับ
แต่สามารถเข้าคาร์แคร์ขัดสีเพื่อลบผิวส้มได้ครับ แต่รอแลคเกอร์เซ็ตตัวเต็มที่สัก เดือนสองเดือนก่อนครับ