ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ  (อ่าน 5249 ครั้ง)

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 13:36:18 »
ตามบอร์ดรถกระบะและPPVเจ้าหลักเจ้ารองหลายปีนี้ เวลามีคำถามเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดีเซลตัวสังเคราะห์5W-30 ชื่อShell Helix HX8 diesel 5W-30 มักออกมาเป็นตัวแรกๆจากหลายคน  พี่สมช.ที่ใช้รถดีเซลและเปลี่ยนน้ำมันเชลล์ตัวนี้มองว่าshellตัวนี้มันดีสมกับที่เค้ายกมาจริงมั้ยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2020, 10:58:19 โดย AlrazesPatrik1994 »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 15:08:46 »
เป็นดีเซลสังเคราะห์สูตรประหยัดครับราคาพันต้น ใช้ไม่เกินหมื่นโล คุณภาพก็ดีกว่ากึ่งสังเคราะห์แต่ยังไม่เท่า สังเคราะห์เกรดสูง เท่าที่ใช้กระบะดีเซลมาผมใช้แต่กึ่งสังเคราะห์ครับ ประหยัดเงินดี เคยใช้ตัวนี้ 3-4 ครั้งผมมองว่าไม่ต่างจากกึ่งสังเคราะห์

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
    • อีเมล์
Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 16:24:01 »
ศูนย์โตโยต้า ใช้เบอร์นี้อยู่ ครับ เป็นทางเลือกที่ย่อมเยาว์ ให้ใช้ ถ้าไม่ต้องการรุ่น ที่สูงกว่าของดีเซล เช่น Ultra 5W-40, 0W-40 หรือ V power 0W-40 หลายปีก่อน บนฉลากกระป๋อง บอกใซ้กับ Gasoline / Diesel engine
ขายดี จน Valvoline ต้องเข็นรุ่น 5W-30 Synthetic Commonrail(กระป๋องดำ) มาขายแข่ง ส่วนตัว ว่าช่วงหลังปีใหม่จะซื้อ Shell HX8 5W-30 ขนาด 6L + 1L มาลองใช้กับ Vios(โฉม 2) และ ยาริส 1.2 มันใช้ได้พอ 2 คันพอดี 555
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 19:57:22 »
ตัวนี้ผมไม่เคยใช่เลยครับ แต่ใช้ shell helix ultra diesel กับรถ colorado  2.5 Vgt ดีเลยครับ

คุมอุณหภูมิน้ำมันเครื่องดีกว่ากว่าน้ำมันเครื่องยี่ห้อของศูนย์ chev ได้เยอะพอสมควรเลยเวลาขับเร็วยาวๆ

ดีขึ้นชัดอยู่ครับ

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 20:56:48 »
ศูนย์โตโยต้า ใช้เบอร์นี้อยู่ ครับ เป็นทางเลือกที่ย่อมเยาว์ ให้ใช้ ถ้าไม่ต้องการรุ่น ที่สูงกว่าของดีเซล เช่น Ultra 5W-40, 0W-40 หรือ V power 0W-40 หลายปีก่อน บนฉลากกระป๋อง บอกใซ้กับ Gasoline / Diesel engine
ขายดี จน Valvoline ต้องเข็นรุ่น 5W-30 Synthetic Commonrail(กระป๋องดำ) มาขายแข่ง ส่วนตัว ว่าช่วงหลังปีใหม่จะซื้อ Shell HX8 5W-30 ขนาด 6L + 1L มาลองใช้กับ Vios(โฉม 2) และ ยาริส 1.2 มันใช้ได้พอ 2 คันพอดี 555

แล้วถ้าเทียบน้ำมันดีเซลสังเคราะห์ราคาถูกระหว่างShell helix hx8 diesel,Valvoline synthetic commonrailและตัวล่าสุดของเอเนออสในภาพล่างของผมรวม3ตัว

พี่ว่าชื่อชั้นเรื่องคุณภาพ ราคาและความหาง่ายของเอเนออสเดี๋ยวนี้สามารถทัดเทียมเชลล์และวาโวลีนได้ยังครับ


ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
    • อีเมล์
Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 21:57:01 »
สมน้ำสมเนื้อ กันดี ครับ ทั้ง 3 ยี่ห้อ รุ่นนี้ ผมว่าเป็นมวย รุ่นพิกัดเดียวกัน ลองใช้ทั้ง 3 ยี่ห้อ แล้วค่อยมาพิจารณา ว่า ชอบตัวไหน หรือ อาจจะมียี่ห้ออื่นอีกเพิ่มเข้ามาให้ลองเทียบ ใช้เวลาที่ผ่านไปให้คุ้มค่าดับการลองดูครับ
ของ eneos ถ้าเป็นรุ่น sustina ก็อยู่ในพิกัดเดียวกันกับ shell รุ่น Ultra ครับ :)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 22:11:26 »
ดีตามราคามันนั่นแหละครับ ดีกว่ากึ่งนิดหน่อย เวลาอัดๆ แต่ถ้าเทียบกับตัวท็อปมันก็แย่กว่า ผมใช้ราวๆ 7 พันโลก็เริ่มหนืดละ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 00:38:27 »
มันก็ดีในราคาครับ

น้ำมันเครื่องหาแหล่งซื้อดีๆ โดนปลอมจะไม่คุ้ม
ถ้าพวกเชลแนะนำช็อปปี้ ลาซาด้า LazMall,ShopeeMall แท้แน่นอน รอมีส่วนลด คุ้มๆ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,762
Re: ข้อสงสัยเกี่ยวกับShell Helix HX8 dieselครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 08:50:54 »
ส่วนตัวผมว่าเขาทำออกมาให้เป็นทางเลือก น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 ที่ว่าเกรดดีๆกันยังมีหลากหลายราคากันเลยครับ

ถ้าไม่ได้ใช้รถโหดมากแบบที่เขาชอบลากรอบกันที่ย่านสูงๆกันบ่อยๆ แช่ความเร็วสูงกันยาวๆ ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร ถ้าไม่สบายใจเราก็เปลี่ยนถ่ายเอาเร็วหน่อย อย่างน้อยค่าน้ำมันเครื่องต่อรอบการเปลี่ยน เราก็ประหยัดไปได้เยอะอยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN