ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามผู้ใช้ BMW Series 3 (F30)  (อ่าน 2466 ครั้ง)

ออฟไลน์ n6145317228

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ขอสอบถามผู้ใช้ BMW Series 3 (F30)
« เมื่อ: สิงหาคม 31, 2020, 19:05:09 »
พอดีว่าสนใจ F30 มือสองประมาณปี 14 อยู่ค่ะ อยากสอบถามผู้ใช้ว่ารุ่นนี้ถ้าหมด BSI ไปแล้วค่าซ่อมบำรุงรักษาตกปีละประมาณเท่าไหร่คะ

ออฟไลน์ Freddie Mercury

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามผู้ใช้ BMW Series 3 (F30)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2020, 09:02:49 »
ใช้งาน 5 ปีแรก ราว 170,000 กม

เฉลี่ยไม่รวมยาง ตก ปีละ 90,000 บาทครับ

BSI cover บางส่วน

จากนั้นก็ขายเปลี่ยนคันใหม่

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: ขอสอบถามผู้ใช้ BMW Series 3 (F30)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2020, 11:51:07 »
ถ้าเข้าศูนย์มีเซ็งครับ  เข้าอู่ประหยัด2-3เท่าตัว แต่ความทนก็ต่างกันมากๆครับ เช่นยางแท่นเครือ่งใน0โดนสามหมื่น อู่นอกไม่กี่พันแต่3-4หมื่นโลทรุดแล้วเทียบกับศูนย์ได้เป็นแสนโล เข้าศูนย์รถไม่ค่อยช้ำครับข้อดีที่เห็น เข้าแต่ละทีอาจต้องพกยาดมยาแดงไปด้วย เทียบกับเจนก่อนๆ e90 e46 ของตัวเองและเพื่อนในคลับให้ฟังเล่นนะครับ โช๊คสี่ต้นผ้าเบรคเกินครึ่งแสนครับ ทำแอร์ทีนึง7-8หมื่น ตั้งศูนย์หมดไปสามพันกว่า ตั้งเบรคมือก็เกือบพันละ มอเตอร์ทั้งหลายลูกละ3-ุ6หมื่นยังไม่รวมค่าแรงที่คิดเป็นหน่วยในแต่ละจุดนะครับไม่ได้คิดรวมเป็นชั่วโมงเหมือนหลายยี่ห้อ  หลังปีที่6เริ่มซ่อมตกละปีแสนนึงได้มั้งครับ(ราคาศูนย์) ตอนนี้f30ของผมสี่ปีเข้า0ไปสามรอบเห็นบิลใบละหมื่นกว่าตลอด แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับกรองยางปัดน้ำฝน อะไหล่สิ้นเปลืองไม่ได้ซ่อมอะไรยังโดนขนาดนี้คิดในใจสงสัยคงต้องขายทิ้งก่อนหมดละ ถ้ามีซ่อมหรือต้องจ่ายเองคงเซ็งไม่ใช่น้อย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงนิยมขายก่อนหมด bsi กันเยอะ 

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
Re: ขอสอบถามผู้ใช้ BMW Series 3 (F30)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 09, 2020, 11:39:37 »
เพิ่งหมด BSI ต้นปีนี้ ที่โดนมา

รถสตาร์ทไม่ติด เลยลากเข้า 0 เปลี่ยนแบตไปที่ 0 ราคา 2 หมื่น

เปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้า ประมาณ 1 หมื่น

เปลี่ยนจานเบรคใหม่  1.5 หมื่น