การเปลี่ยนหรือต่อปลายท่อไอเสีย มีผลดี-ผลเสีย อย่างไรบ้างครับ

Trafalgar

ขอสอบถามครับ

การเปลี่ยนปลายท่อไอเสียหรือการต่อปลายท่อไอเสีย

มีผลดี-ผลเสีย อย่างไรบ้างครับ

ที่มีความคิดนี้ขึ้นมา เพราะท่อไอเสียรถกระบะมันอยู่ใกล้กับกันชนหลังเกินไป

เวลาควันรถออกมา มันทำให้ขอบกันชนมันดำ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



Bunyarit344

ของผม Captiva 2.0 LTZ ดีเซล  ท่อคู่  มันหลบๆใต้สเกิต ตรง ดิฟฟิวเซอร์นิดหน่อย ละใช้เกือบๆ 1 ปี ควันเริ่มดำ
เลยไปให้ร้านท่อ ต่อปลายท่อให้ยื่นออกมาอีก เกือบๆ 1 นิ้ว ละกดปลายงุ้มลงนิดๆ ถ้าไม่สังเกตุก็แทบจะเดิมๆ เป๊ะๆ หลังจากนั้น
ตรงสเกิต ไม่ดำ เขม่าท่อไอเสียแล้ว  ตอนนี้ 8 ปี รถยังปกติดี



Weetting

ไม่มีผลอะไรครับ  ต่อซักสองนิ้วก็ได้ครับ ต่อแล้วให้ไอเสียยิงลงพื้นก็โอเคแล้วครับ    ::) ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



AboveGod

ต่องุ้มลงพื้น ไม่มีผลเสีย แค่ปลาย ยาวกว่าหรือสั้นกว่าไม่กี่นิ้วไม่เห็นผล



Trafalgar

มีทรงที่แนะนำไหมครับ

บางแบบปลายงุ้มยิงลงพื้น

บางแบบปลายกว้าง ใหญ่

บางแบบก็เห็นทำสูงขึ้นมาแบบพวกรถบรรทุก
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



AboveGod

มีทรงที่แนะนำไหมครับ

บางแบบปลายงุ้มยิงลงพื้น

บางแบบปลายกว้าง ใหญ่

บางแบบก็เห็นทำสูงขึ้นมาแบบพวกรถบรรทุก

เอาแบบที่ชอบเลย งุ้มลง ปากใหญ่ เอาความสวยงามที่ตัวเองชอบ

แตกต่างกันตรงเสียงนิดหน่อยเอง อย่างอื่นไม่แตกต่างเลย