// รายละเอียด City e:HEV (Hybrid i-MMD) เวอร์ชั่นไทย ก่อนเปิดตัว 24 พ.ย. นี้ //

kabokaboh

โทรหา ผบ เลย

จะเอาคันนี้



SLuang

ราคาวงใน 859,990



a601970

ดิสเบรคหลังด้วยมั้ยครับ



Cube

เห็นsafety City HV
แล้วหันกลับไปดู safety ของ CR-V
 :'(



Kendow

ออพชั่นโหดมากกกกกกกกกก ถ้าเปิดราคามาไม่ถึง 800k จริงๆ ใครจะอยากซื้อตัว 1.0T RS กันละเนี่ย

แต่ผมได้ยินมาหลายเดือนแล้วนะ ว่ามีความพยายามกดราคาให้ไม่ถึง 800k
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



I-PULSE

ราคาขายก็ตั้งตามต้นทุนแหละครับ เท่าไหร่ก็เท่านั้น ถ้าเอามาร์จิ้นมากก็ขายได้น้อย เอามาร์จิ้นน้อยก็ขายได้มาก city รถตลาดอยู่แล้ว
ลูกค้าก็ซื้อกันตามงบทีมีนั้นแหละ



turbofever

ราคาวงใน 859,990
ถูกกว่านี้ซีวิคท้ายโมเดลตายครับ



boatkiss

ต่ำกว่า 8 แสน นี่น่าสนใจมากเลยนะ ออฟชั่นล้นๆ



ภูมิใจไหม?

เหมาะที่จะเป็นรถไฮบริดคันแรก



mamaman

ดิสเบรคหลังด้วยมั้ยครับ

ตัวนี้ไม่ใช่ Eco car ไม่ต้องทำอตราประหยัดมาก ยัด ดิส หลังมาด้วย



headcutterz

ราคาวงใน 859,990

ราคานี้ได้เครื่อง hybrid + option ขนาดนี้ก็ถือว่าน่าใช้อยู่นะครับ ลองเทียบกับ nissan kick สิ  รถเกรดเดียวกันราคาหลุดไปไกลเลย



nawapas.mid

ถ้าเปิดราคามา 800k จริงๆ
Honda กะจะกินเรียบทั้ง Segment นี้เลยใช่มั้ย



Newhang

ราคาวงใน 859,990
มาราคานี้ตัดสินใจง่ายเลย ไม่ซื้อก็เมิน



NoName__???

ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง



Automotive Innovations

ราคาวงใน 859,990
ผมให้ 819000-839000ครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



nut2010


Option บวก จาก RS 1.0T ก็บานละ
ผมว่า HLM น่าจะคาดผิดนะ ต่อให้ สรรพสามิต 4 % แต่อย่าลืม Hybrid มันแพงนะ อีกอย่าง ยัดมาเป็น รุ่น TOP ของ Class

ผมว่า 799,999 อะ แล้ว ใครจะซื้อ  RS 1.0T ละ ฝันไปเถอะ
ผมว่า

829,000 ครับ

อย่าลืมว่าเครื่อง 1ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์น้ำ ก็ไม่ใช่ถูกนะ



tswift

ผมเดาว่าราคามา 8xx,xxx แต่ไม่เกิน 849,900 แต่แล้วพอหักลบล่วนสดต่างๆที่เซลส์ให้ ก็ไม่ถึงแปดแสนอยู่ดี เดาล้วนๆ



mamaman


Option บวก จาก RS 1.0T ก็บานละ
ผมว่า HLM น่าจะคาดผิดนะ ต่อให้ สรรพสามิต 4 % แต่อย่าลืม Hybrid มันแพงนะ อีกอย่าง ยัดมาเป็น รุ่น TOP ของ Class

ผมว่า 799,999 อะ แล้ว ใครจะซื้อ  RS 1.0T ละ ฝันไปเถอะ
ผมว่า

829,000 ครับ

อย่าลืมว่าเครื่อง 1ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์น้ำ ก็ไม่ใช่ถูกนะ

ยังไง ต้นทุน  Hybrid ก๋สูงกว่า Turbo เยอะครับ อีกอย่าง จำนวนการผลิต 1.0T มันเยอะ ราคาเคื่องจะถูกลงตามปริมาณการขายครับ
ดูตัวล่าง City นั่นละต้นทุนจริง ตัวที่เหลือ บวกราคาโอเวอร์ เอากำไร เกินควร

ทีนี้มาดูกมส์ ที่เค้าตั้ง RS ให้แพงเกินคสร เพื่อราคา ต่อยอด ปั่นราคา  Option mี่หายไปของ  Hybrid



SM.

ราคาต้องโดน ถึงจะเกิด

ไม่งั้น ไฮบริด ฮอนด้า ก็ไม่รุ่งซะที



Ji.Cl.

ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง
ผมว่าตรงข้ามเลยนะครับเรื่องราคา ผมว่ารถเป็นสินค้าที่ถูกลงเรื่อยๆ ต่างหาก ถ้าเทียบกับค่าเงินเฟ้อ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=49921.0

อ้างอิงจากกระทู้นี้ Honda City รุ่นแรก เปิดตัวเมื่อเดินเมษายน 2539 ราคา 398,000 - 448,000

CPI ขณะนั้นอยู่ที่ 59.80 แต่ค่าล่าสุดอยู่ที่ 102.23 (ตุลาคม 2563)

http://www.price.moc.go.th/price/cpi/index_new_all.asp

ราคา City รุ่นแรก (1.3 ลิตร) เทียบค่าเป็นปัจจุบันจึงเป็น 680,000 - 766,000 บาท

เทียบราคาปัจจุบันแบบรุ่นต่อรุ่น ผมว่ามันถูกลงนะครับ ผมไม่เห็น B-Seg รุ่นไหนเริ่มที่เฉียด 7 แสน และจบที่เฉียด 8 แสน แบบ City 1.3

และไม่ใช่แค่ City แต่รุ่นอื่นๆ ก็ถูกลงเรื่อยๆ เหมือนกัน พวก Soluna นี่พอเอามาเทียบจริงๆ แล้วก็แพงกว่า B-Seg ปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่นะครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพของ City... ก็ตามเนื้อผ้าครับ ผมว่ามันก็เป็นปัญหาจริงๆ ล่ะนะ



NoName__???

ฺB Segment แพงขึ้นเรื่อยๆจริงๆ เทียบกับ City รุ่นแรกๆ แพงขึ้นมาหลายเลย แต่งานประกอบ สนิม เหมือนจะห่วยลงเรื่อยๆ นะค่ายนี้ ต้องรอด๔คันจริง
ผมว่าตรงข้ามเลยนะครับเรื่องราคา ผมว่ารถเป็นสินค้าที่ถูกลงเรื่อยๆ ต่างหาก ถ้าเทียบกับค่าเงินเฟ้อ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=49921.0

อ้างอิงจากกระทู้นี้ Honda City รุ่นแรก เปิดตัวเมื่อเดินเมษายน 2539 ราคา 398,000 - 448,000

CPI ขณะนั้นอยู่ที่ 59.80 แต่ค่าล่าสุดอยู่ที่ 102.23 (ตุลาคม 2563)

http://www.price.moc.go.th/price/cpi/index_new_all.asp

ราคา City รุ่นแรก (1.3 ลิตร) เทียบค่าเป็นปัจจุบันจึงเป็น 680,000 - 766,000 บาท

เทียบราคาปัจจุบันแบบรุ่นต่อรุ่น ผมว่ามันถูกลงนะครับ ผมไม่เห็น B-Seg รุ่นไหนเริ่มที่เฉียด 7 แสน และจบที่เฉียด 8 แสน แบบ City 1.3

และไม่ใช่แค่ City แต่รุ่นอื่นๆ ก็ถูกลงเรื่อยๆ เหมือนกัน พวก Soluna นี่พอเอามาเทียบจริงๆ แล้วก็แพงกว่า B-Seg ปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่นะครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพของ City... ก็ตามเนื้อผ้าครับ ผมว่ามันก็เป็นปัญหาจริงๆ ล่ะนะ

อย่าเอาแค่เงินเฟ้อมาคิดอย่างเดียวสิคะ รายได้ประชาชนไม่ได้แปรผันตามเท่ากับอัตราเงินเฟ้อนะ ลองไปอ่านเพิ่มดู



lmmenthol

จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?



Automotive Innovations

จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ชอบไฮบริดไหมครับ ถ้าชอบ จบที่ city ครับมีทุกอย่างที่ รุ่นที่คุณจองไม่มี ถ้าไม่ชอบไฮบริด แล้วได้ส่วนลดเยอะก็ไป civic ครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



bravo

เดาว่า 839,000

ได้ลดภาษีใช่ว่าจะขายถูกอาจจะเอามาเพิ่ม optionให้+กำไรเน้นๆ

เดาแม่นมากครับ ยังกะตาเห็น

งวดนี้ 3 ตัวบน ออกอะไรครับ  :D ;D



turbofever

จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ผ่านไปห้าปีราคาขายต่อไฮบริดจะถูกกว่าเป็นแสน หรือหลายแสนถ้าตอนใหม่แพงหลักล้าน และเมื่อถึงสิบปีก็จะขายได้ยากมากๆ  เมื่อเทียบรถเครื่องธรรมดา  รับได้มาไฮบริดเถอะครับ :D



mamaman

จอง Civic 1.8E ไป เจอ City e:HEV ราคาพอกัน ลังเลเลย เอารุ่นไหนดีครับ?
ผ่านไปห้าปีราคาขายต่อไฮบริดจะถูกกว่าเป็นแสน หรือหลายแสนถ้าตอนใหม่แพงหลักล้าน และเมื่อถึงสิบปีก็จะขายได้ยากมากๆ  เมื่อเทียบรถเครื่องธรรมดา  รับได้มาไฮบริดเถอะครับ :D

เคย เห็นนโยบาย ชาติและโลกไหมครับ
อีก 10 ปี จะมีแตาไฮบริด และ EV นะครับ
รถน้ำมันล้วน ปล่อย Co2 เยอะ จะไม่เหลือ