สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap

โอมายวาโมะชินเดริว

สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« เมื่อ: มกราคม 24, 2021, 23:47:56 »
พอดีญาติลูกพี่ลูกน้องได้นำเจ้า Traiblazer 2.8 ปี 2012 ไปทำ Remap มาครับ
ผลที่ได้จากการ Dyno ตามรูปประกอบเลยครับ
สิ่งที่พบเจอคือเวลาวิ่งความเร็วเฉลี่ยที่ 100-120 แล้วเราแตะคันแร่งเลี้ยงรอบไว้ประมาณ 1,500-2,000 RPM
จะมีเสียง "เฟี้ยวๆ" ออกมาจากห้องเครื่อง พอรอบเกิน 2,000 RPM เสียงจะหายไปหรือเวลาเราถอนคันเร่ง
คำถามที่ได้จากช่างจูนเขาแจ้งมาว่ารถ Chev ทั้ง Colorado กับ Traiblazer 2.8 จะมีอาการแบบนี้ทุกคันตั้งแต่ที่เขาจูนมา
(ช่างอีกคนเขาก็ใช้ Chev Colorado 2.8 บอกว่าอากการแบบเดียวกัน)
แต่ญาติผมแอบกังวลว่าจะส่งผลอะไรไหมกับเสียงที่เกิดขึ้น

โดยรวมหลังไป Remap มา ญาติผมเขาพอใจน่ะ ทั้งอัตตราเร่งที่ดีขึ้นกว่ารถเดิมที่อืดมากแล้วก็อัตตราสิ้นเปลืองลองวิ่งกลับจากที่อู่ที่ไปจูนราวๆ 150 กม.
ประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างชัดเจน ปัญหาอื่นไม่มีเลย มีก็แค่เสียงที่ผมมาเล่าให้ฟังแค่นั้นและครับ
อยากทราบเพื่อนๆสมาชิกที่เคยเอารถไป Remap พอจะทราบอาการแบบนี้บ้างไหมครับ




sukhontha

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 06:40:17 »
จูนหนักมาก  พอควร 

เสียง  ไม่รู้ว่าเป็นเสียงโบออฟหรือกรองเปลือยหรือเปล่า? เช็คให้ดี...



Neshz

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 08:55:54 »
เค้นเยอะ ระวังไส้แตกครับ



AkE

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 09:02:55 »
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว

ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ

ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย



boogie2020

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 09:26:53 »
เสียงเหมือนจังหวะเทอร์โบเริ่มปั่นป่าวคับ   เคยได้ยินเหมือนกัน 

แต่จูนระดับ 20%+ นี่เกียร์มันจะไหวเหรอคับ  (180 HP spec > 218 HP ลงพื้น )

ปล. นมค acDelco ศุนย์มันก็สังเคราะห์แท้ เกรด API-CJ-4 มันยังไม่โอเคอีกเหรอคับนั่น หรือต้องไป CK-4 เลย
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



โอมายวาโมะชินเดริว

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 11:21:32 »
จูนหนักมาก  พอควร 

เสียง  ไม่รู้ว่าเป็นเสียงโบออฟหรือกรองเปลือยหรือเปล่า? เช็คให้ดี...

ไปตามอ่านในคลับมา มีเคสที่ไปรีแมพแล้วอาการเดียวกัน
เป็นไปได้ที่จะเป็นเสียงโบออฟเพราะบูสน่าจะมากกว่าเดิม แต่บางท่านเขาว่าให้ลองเช็คท่อไอเสียกลางบางทีอาจจะรั่ว



โอมายวาโมะชินเดริว

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 11:27:45 »
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว

ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ

ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย

เจ้าของรถเขาเน้นใช้งานทั่วไปเพราะรถเดิมๆมันอืดมากต้องกระทืบคันเร่งตลอด
แต่ไม่ได้เน้นเยียบแช่ตลอดอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องช่างจูนเขาก็แจ้งมาว่าใช้เกรดของศูนย์เหมือนเดิมได้แต่ระยะถ่ายน้ำมัน
ควนจะลดจากทุก 20,000 เหลือ 10,000 กม.
ส่วนเรื่องเสียงไปอ่านตามคลับมาเห็นบอกว่าอาจจะเป็นที่ท่อไอเสียกลางรั่ว
เพราะเคยมีเคสอาการแบบเดียวกัน เดียวต้องลองให้เจ้าของรถเช็คดู



โอมายวาโมะชินเดริว

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 11:32:05 »
เสียงเหมือนจังหวะเทอร์โบเริ่มปั่นป่าวคับ   เคยได้ยินเหมือนกัน 

แต่จูนระดับ 20%+ นี่เกียร์มันจะไหวเหรอคับ  (180 HP spec > 218 HP ลงพื้น )

ปล. นมค acDelco ศุนย์มันก็สังเคราะห์แท้ เกรด API-CJ-4 มันยังไม่โอเคอีกเหรอคับนั่น หรือต้องไป CK-4 เลย

ก่อน Remap  ก็สอบถามช่างจูนมาแล้วครับ เขาแจ้งมาแล้วว่าเกียร์ Chev รับม้าที่ล้อเต็มที่ได้ 250 ตัว (ประมาณ90%ของเกียร์)
แต่บอกเขาไปว่าเอาเน้นใช้งานแบบห่วงรถ เขาเลยจูนให้สเต็ปนี้ตามในรูปเลยครับ
แต่เท่าที่ญาติผมเขาสงสัยเรื่องเสียงอาจจะมาจากเทอร์โบที่บูสเพิ่มขึ้นหรือไม่ก็ท่อไอเสียกลางรั่วเพราะในคลับมีเคสที่ท่อพักไอเสียรั่วมาแล้ว



View

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 11:58:54 »
รถผม Trailblazer 2.8 180hp ไปรีแมพมาได้ 215hp / 580nm
ช่วง 2,000 รอบ มีเสียงดังเหมือนกันครับ เป็นปกติ
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



โอมายวาโมะชินเดริว

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 12:27:06 »
รถผม Trailblazer 2.8 180hp ไปรีแมพมาได้ 215hp / 580nm
ช่วง 2,000 รอบ มีเสียงดังเหมือนกันครับ เป็นปกติ
ตั้งแต่รีแมพมาใช้งานเป็นไงบ้างครับ เจ้าของรถถามจูนเนอร์เขาแจ้งว่าบูสเพิ่ม 3 ปอนด์
ไม่ส่งผลอะไรมากถ้าไม่ไปซัดหนักแบบแช่ 200 ยาวๆ



AkE

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 12:41:51 »
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว

ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ

ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย

เจ้าของรถเขาเน้นใช้งานทั่วไปเพราะรถเดิมๆมันอืดมากต้องกระทืบคันเร่งตลอด
แต่ไม่ได้เน้นเยียบแช่ตลอดอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องช่างจูนเขาก็แจ้งมาว่าใช้เกรดของศูนย์เหมือนเดิมได้แต่ระยะถ่ายน้ำมัน
ควนจะลดจากทุก 20,000 เหลือ 10,000 กม.
ส่วนเรื่องเสียงไปอ่านตามคลับมาเห็นบอกว่าอาจจะเป็นที่ท่อไอเสียกลางรั่ว
เพราะเคยมีเคสอาการแบบเดียวกัน เดียวต้องลองให้เจ้าของรถเช็คดู
ครับ ผม8000-10000km ตลอด 20,000 km นี่ที่ไหนได้ไม่รู้แต่ไม่ควรทำที่ไทยครับ

ถ้าขับไม่เกิน 150km/h และไม่แช่ ยังไงก้สบายครับ น้ำมันเครื่องอะไรก้ได้



AboveGod

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 13:12:17 »
200 กว่าม้าแรงเอาเรื่องเลย วิ่งเล่นกับ civic 1.5T น่าจะสบายเลย



View

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 19:02:39 »
รถผม Trailblazer 2.8 180hp ไปรีแมพมาได้ 215hp / 580nm
ช่วง 2,000 รอบ มีเสียงดังเหมือนกันครับ เป็นปกติ
ตั้งแต่รีแมพมาใช้งานเป็นไงบ้างครับ เจ้าของรถถามจูนเนอร์เขาแจ้งว่าบูสเพิ่ม 3 ปอนด์
ไม่ส่งผลอะไรมากถ้าไม่ไปซัดหนักแบบแช่ 200 ยาวๆ

ใช้ปกติครับ มีท่ออินเตอร์รั่ว ของผมบูสเท่าเดิมครับ ไม่ได้ปรับบูส
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



โอมายวาโมะชินเดริว

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 19:24:50 »
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว

ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ

ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย

เจ้าของรถเขาเน้นใช้งานทั่วไปเพราะรถเดิมๆมันอืดมากต้องกระทืบคันเร่งตลอด
แต่ไม่ได้เน้นเยียบแช่ตลอดอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องช่างจูนเขาก็แจ้งมาว่าใช้เกรดของศูนย์เหมือนเดิมได้แต่ระยะถ่ายน้ำมัน
ควนจะลดจากทุก 20,000 เหลือ 10,000 กม.
ส่วนเรื่องเสียงไปอ่านตามคลับมาเห็นบอกว่าอาจจะเป็นที่ท่อไอเสียกลางรั่ว
เพราะเคยมีเคสอาการแบบเดียวกัน เดียวต้องลองให้เจ้าของรถเช็คดู
ครับ ผม8000-10000km ตลอด 20,000 km นี่ที่ไหนได้ไม่รู้แต่ไม่ควรทำที่ไทยครับ

ถ้าขับไม่เกิน 150km/h และไม่แช่ ยังไงก้สบายครับ น้ำมันเครื่องอะไรก้ได้

นโยบายบริษัทแม่ครับ  ;D......แต่เขากลับบ้านเกิดไปซะละ



โอมายวาโมะชินเดริว

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 25, 2021, 19:33:12 »
รถผม Trailblazer 2.8 180hp ไปรีแมพมาได้ 215hp / 580nm
ช่วง 2,000 รอบ มีเสียงดังเหมือนกันครับ เป็นปกติ
ตั้งแต่รีแมพมาใช้งานเป็นไงบ้างครับ เจ้าของรถถามจูนเนอร์เขาแจ้งว่าบูสเพิ่ม 3 ปอนด์
ไม่ส่งผลอะไรมากถ้าไม่ไปซัดหนักแบบแช่ 200 ยาวๆ

ใช้ปกติครับ มีท่ออินเตอร์รั่ว ของผมบูสเท่าเดิมครับ ไม่ได้ปรับบูส
ขอบคุณครับ ของผมเคยเปลี่ยนท่ออินเตอร์ไปรอบหนึงตอนแสนกว่ากิโล
รอบหน้าถ้ามีแตกอีกคิดว่าจะเปลี่ยนท่อแสตนเลสของแต่งแล้วครับ



Firzen

Re: สอบถามอาการของรถหลังจากไป Remap
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 07:18:46 »
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว

ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ

ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย

เจ้าของรถเขาเน้นใช้งานทั่วไปเพราะรถเดิมๆมันอืดมากต้องกระทืบคันเร่งตลอด
แต่ไม่ได้เน้นเยียบแช่ตลอดอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องช่างจูนเขาก็แจ้งมาว่าใช้เกรดของศูนย์เหมือนเดิมได้แต่ระยะถ่ายน้ำมัน
ควนจะลดจากทุก 20,000 เหลือ 10,000 กม.
ส่วนเรื่องเสียงไปอ่านตามคลับมาเห็นบอกว่าอาจจะเป็นที่ท่อไอเสียกลางรั่ว
เพราะเคยมีเคสอาการแบบเดียวกัน เดียวต้องลองให้เจ้าของรถเช็คดู
ครับ ผม8000-10000km ตลอด 20,000 km นี่ที่ไหนได้ไม่รู้แต่ไม่ควรทำที่ไทยครับ

ถ้าขับไม่เกิน 150km/h และไม่แช่ ยังไงก้สบายครับ น้ำมันเครื่องอะไรก้ได้

นโยบายบริษัทแม่ครับ  ;D......แต่เขากลับบ้านเกิดไปซะละ

รถผมปี 2013 ยังถ่ายที่ทุก 20,000 โล ตั้งแต่ออกรถจนถึงตอนนี้อยู่นะ แต่ใช้ 5W-30 Dexos2 เท่านั้น ตอนนี้แสนหกกว่าโลแล้ว นี่ก็รอดูอยู่ว่ามันจะพังวันไหน  ;D ;D ;D ;D ;D