เกรดก็ตามกำลังงบ
ส่วนเก่าใหม่คงวัดกันไม่ได้
มีความเชื่อเก่่าๆยุค 1990 ว่ารถเกิน1แสนโล ให้ขยับเบอร์น้ำมันเครื่อง
เอิ่ม 99999 กับ 100001 มันต่างกัน 2 กม.เอง
สมัยก่อน นมค.ก็ไม่ได้พัฒนาให้ปกป้องได้ดีแบบนี้ 5000 กม.ก็ถ่ายเพื่อลดความเสี่ยง
ปี 2020 มันไม่ใช่แล้ว หลายๆรุ่นถ่ายที่ 20,000 กม.แล้ว
โดยพื้นฐาน 10,000กม. ถ่ายได้ปกติ ไม่ว่า นมค.ชนิดไหนเกรดไหน
ส่วนความหนืด ชักก้านวัดมาดูก่อนถ่ายที่รระยะ 10,000 กม.ว่าแห้งหลุดก้านวัดหรือไม่
ถ้าไม่เบอร์นั้นก็เหมาะสุด
ให้ความหนืดต่ำสุดที่ไม่หลุดก้านวัดตลอดระยะ 10,000 กม.
ถ้าหลุด เติมเพิ่มแล้วถึงกำหนดถ่ายใหม่ ก็ใช้ที่หนืดขึ้น
แล้วดูใหม่ว่าระยะ 10,000 แห้งพร่องลงไปแค่ไหน
ง่ายๆแค่นี้เอง
มันไม่ใช่ที่รถ 90,000กม.ใช้เบอร์นึง รถ 100,000 ใช้เบอร์นึง