ถ้าลองเปลี่ยนโช๊คทั้ง 4 ต้นแล้วไม่ชอบ กลับมาใช้โช๊คเดิมต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหม?

ภูมิใจไหม?

เปลี่ยนโช๊คแต่งครั้งแรกไม่ได้ตั้งศูนย์

ถ้าลองใช้แล้วไม่ถูกใจในความกระด้าง จะกลับมาใช้ของเดิม

พอใส่ชุดเดิมเข้าไปแล้ว จำเป็นต้องตั้งศูนย์ไหมครับ?



PJ"

ถอดเข้าออกทุกครั้งต้องตั้งใหม่ครับ



Neshz

จำเป็นต้องตั้งศูนย์ใหม่ครับ เพราะถอดใส่มีเพี๊ยนแน่นอนครับ



udis

เพิ่งเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ พวงมาลัยเอียงหน่อยๆยังไม่ได้ตั้งครับ ไว้ว่างๆค่อยไปตั้ง เอาเงินไว้เติมน้ำมันก่อนครับ

ประโยชน์ของการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ
- สัมผัสถนนเต็มหน้ายาง+ป้องกันหน้ายางสึกไม่เท่ากัน
- ปรับให้ศูนย์รถกลับมาเป็นปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2021, 15:39:00 โดย udis »



Newhang

ถ้าเป็นคนละเอียดก็ต้องตั้งครับ
แต่ส่วนตัวผมไม่ตั้งครับ เพราะการไปตั้งแต่ละร้านแต่ละครั้งยังเพี้ยนเยอะกว่านั้นอีก

ผมหวงศูนย์โรงงานโคตร เพราะเคยมีประสบการณ์วิ่งตั้งศูนย์ทั่ว กทม บอกเลยว่าเหนื่อย แต่ที่เหนื่อยสุดคือผลลัพธ์ที่ไม่สามารถคาดคะเนได้

ในเคสนี้ผมว่าลองใช้ก่อน จะตั้งเมื่อไหร่ค่อยไปทำก็ได้ครับ  ตอนไปตั้งไม่ยากหรอก แต่ตอนแก้ให้มันดีเนี่ยยาก



samaklen

ถ้าน้อตล๊อกกับคอม้า แคมเบอร์มีเลื่อน
ถ้าต้องถอดคันชัก โทมีเลื่อน
ใช้งานปกติ มันก็เลื่อนครับ
ถนนบ้านเรา ไม่ใช่โตเกียว



lonely

ถ้าเป็นคนละเอียดก็ต้องตั้งครับ
แต่ส่วนตัวผมไม่ตั้งครับ เพราะการไปตั้งแต่ละร้านแต่ละครั้งยังเพี้ยนเยอะกว่านั้นอีก

ผมหวงศูนย์โรงงานโคตร เพราะเคยมีประสบการณ์วิ่งตั้งศูนย์ทั่ว กทม บอกเลยว่าเหนื่อย แต่ที่เหนื่อยสุดคือผลลัพธ์ที่ไม่สามารถคาดคะเนได้

ในเคสนี้ผมว่าลองใช้ก่อน จะตั้งเมื่อไหร่ค่อยไปทำก็ได้ครับ  ตอนไปตั้งไม่ยากหรอก แต่ตอนแก้ให้มันดีเนี่ยยาก

City Zx ศูนย์ล้อจากโรงงาน = พวงมาลัยไม่คืนกลับเวลาเลี้ยว เป็นตั้งแต่ป้ายแดง มาหายตอนเปลี่ยนล้อจาก 14 เป็น 15 นิ้ว (เปลี่ยนล้อ & ยาง & ตั้งศูนย์ใหม่)

เคยได้ยินว่า รง.ประกอบรถ ไม่ตั้งศูนย์ล้อ แค่ตั้งให้พวงมาลัยตรง = จริง เท็จ ไม่ยืนยัน
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Turin

ต้องตั้งใหม่ครับ .. ไม่อยากตั้งใหม่ ขับช้านุ่มๆ ขับเร็วหนึบๆ KW เลยครับ จบๆ  ::)

มีคนบอกแบบนี้กับผมแล้วผมไม่เชื่อ ดื้อไปเอา B6 .. ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายอยู่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 13:26:29 โดย Turin »



Full Throttle

เปลี่ยนโช๊คแต่งครั้งแรกไม่ได้ตั้งศูนย์

ถ้าลองใช้แล้วไม่ถูกใจในความกระด้าง จะกลับมาใช้ของเดิม

พอใส่ชุดเดิมเข้าไปแล้ว จำเป็นต้องตั้งศูนย์ไหมครับ?

จำเป็นต้องตั้งศูนย์อยู่ดีครับ



lonely

ต้องตั้งใหม่ครับ .. ไม่อยากตั้งใหม่ ขับช้านุ่มๆ ขับเร็วหนึบๆ KW เลยครับ จบๆ  ::)

มีคนบอกแบบนี้กับผมแล้วผมไม่เชื่อ ดื้อไปเอา B6 .. ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายอยู่เลย

Bilstein B6 = นุ่ม หนึบ สู้ KW ไม่ได้หรือครับ (B6 น่าจะทนกว่า KW ?? )
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



Puppu

ถ้าช่วงล่างเป็น double wishbone หรือ multilink ส่วนใหญ่ถ้าถอดเปลี่ยนแค่ชุดสตรัท จะไม่มีผลกับมุมล้อครับ เนื่องจากมุมล้อ ถูกคุมด้วยปีกนก หรือ link อื่นๆ มีรูปตัวอย่าง ช่วงล่างหน้า double wishbone ถอดใส่ชุดสตรัท มุมล้อไม่เปลี่ยนครับ
2014 XC60D4
2018 S90T8
2020 XC60T8



Turin

ต้องตั้งใหม่ครับ .. ไม่อยากตั้งใหม่ ขับช้านุ่มๆ ขับเร็วหนึบๆ KW เลยครับ จบๆ  ::)

มีคนบอกแบบนี้กับผมแล้วผมไม่เชื่อ ดื้อไปเอา B6 .. ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายอยู่เลย

Bilstein B6 = นุ่ม หนึบ สู้ KW ไม่ได้หรือครับ (B6 น่าจะทนกว่า KW ?? )
ห่างไกลครับ .. B6 นี่แข็งกระแทกกระทั้นเอาเรื่อง ยังดีที่ไม่ตึงตัง แต่ราคาก็ต่างกันเกือบ 3 เท่า

ปล. B6 เสือนะครับ ที่แปลกคือ B6 outback กลับ balance ความแข็งกับความนุ่มนวลได้ดีกว่าเยอะ ในขณะที่ bilstien oem ของเสือกลับนิ่มจนย้วย (จนทำผมชะล่าใจไปซื้อ B6 เพราะคิดว่าแข็งขึ้นสักนิดน่าจะดี)