ทุกวันนี้ก็ยังมี J32 อยู่ 10 ปีแล้ว
สตาร์ทฉึบเดียวติดทุกครั้ง
รถดี พวงมาลัย ฟิลลิ่งผมให้ดีสุดในยุค ACV 40/50 + G8/G9
แป้นเบรก คันเร่ง คุมง่าย
ช่วงล่างนุ่มมาก แต่หนึบใช้ได้
(เคย)เงียบ
เกียร์ ถ้าไม่ติดหนีดๆ แบบสายพานนิดนึง ที่เหลือ ผมว่าดี ถ้าใช้เป็น ไม่กดเต็มเท้าบ่อยๆตอนออกตัว (ค่อยๆกดเหมือนจุ่มแล้วค่อยเต็มเท้า) นี่ก็จะ 2 แสน ขยันถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่นโล
ยังไม่พังอะไร
ปัญหาที่เคยผ่านมา มีแต่ศูนย์ห่วยฮะ ที่เจอกับตัวเอง
1.) ไดสตาร์ท ลูกโม่ข้างในพัง สตาร์ทตอนเครื่องเย็นเสียงเหมือนสายพาน เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง หน้าเครื่อง พัดลม ลูกรอกสายพาน หมดไป 20,xxx กว่าไม่หาย
เซิจอาการ google เจอยูทูป ไปร้านแกะซ่อมได 240 บาท หาย
2.) แอร์ไม่เย็น ช่างจิ้มคอม ไฟไม่เข้า จะเปลี่ยนแสนกว่าบาท
ไปอู่ข้างทาง เปลี่ยนฟิวส์ 10 บาท เย็นมา 4 ปีแล้ว
3.) คอนโซลแตก เคยเช็คระยะช้าไปครั้งนึงช่วง 7 หมื่นโล ซึ่งไม่เกี่ยวกับคอนโซลเลย
ไม่ให้เคลม ต้องโทรไปคุย NMT -> โบ้ยให้ศูนย์ แล้วแต่ผู้จัดการพิจารณา
สุดท้ายไปศูนย์อำเภอ ที่ต่างจังหวัด ให้ส่วนลด 50% ทั้งๆจริงๆ NMT ควรจะเป็นคนจัดการให้ แต่ยังมีทิ้งท้ายว่า ถ้าตอนแกะ กรอบวิทยุแตกเพิ่มเติม เสียหายจากการเปลี่ยนทเค้าไม่รับผิดชอบนะ ไม่เคยทำด้วย แต่ตอนนั้น อารมณ์พาไป เลย ครับๆ แต่ก็ผ่านไปด้วยดี
ส่วนตัวรถ
1.) โช๊คหน้าหลัง รั่ว -> อยู่ในประกัน เคลมหลัง x4 ต้น (2ครั้ง) หน้า x2 ต้น -> จับเปลี่ยน Monroe OEM ใช้ยาวมา 80,000 โลละ
2.) คอนโซแตก เป็นทุกคัน แม้จอดในร่ม
ที่เหลือ ไม่มีหนักๆเลย คงเก็บเป็นรถสำรองยาวๆ ดูจากท้าย ยังไม่รู้สึกว่าเก่าเท่าไหร่เลย อะไหล่หาง่าย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์มีโมเดลนี้ขาย
ทั้งตัวถัง เครื่องยนต์ ไม่น่ามีปัญหา ถ้าหาศูนย์ไว้ใจได้
-
ACV 40 เคยใช้ 2.0 แต่คืนไปแล้ว
รถสวย แต่นั่งไม่สบาย ที่พักแขนใครออกแบบไม่รู้ สวย แต่วางมือจริงไม่ได้ ข้างในโครเมี่ยมเยอะ ลอกง่าย
เกียร์ 4 speed + คันเร่งแบบแตะพุ่ง ทำให้ควบคุมยาก (แต่ 2.4 น่าจะเกียร์คนละตัว)
พวงมาลัย ฟิลลิ่งปลอมๆ
ช่วงล่างใช้ได้
ดีที่ศูนย์ ขนาดรถบริษัท เอามาให้ leasing คอนโซลเหนียว เข้าศูนย์ยังเคลมให้เลย ฟรี 100% ด้วย ไม่ได้ขอด้วบ แต่เสนอเปลี่ยนให้เลย
ไม่มีปัญหาจุกจิกใหญ่ๆเช่นกัน