ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊กของเทียบ Dopson = มีท่านใดเคยใช้ หรือมีข้อมูลบ้างครับ  (อ่าน 2125 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ

เป็นรถ City Zx ปี 07 อายุ 14 ปีกว่าๆ ครับ

เปลี่ยนอะไหล่ที่เกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิงไปบ้างแล้ว

1. เรกูเรเตอร์น้ำมันของแท้เบิกศูนย์ (ส.ค. 2561) = แก้ปัญหาสตาร์ทติดยาก

2. กรองเบนซิน--กรองละเอียดของแท้เบิกศูนย์ (ม.ค. 2562)

3. ปั๊มติ๊กมือ 2 (ก.พ. 2563) -- ของใหม่เบิกศูนย์ประมาณ 10,000 บาท

4.  ลูกลอยวัดระดับน้ำมันของแท้เบิกศูนย์ (ธ.ค. 2563) = แก้ปัญหา เกจวัดน้ำมันไม่ยอมลดแม้จะวิ่งไป 300 กว่ากิโล


เห็นใน Lazada ขายปั๊มติ๊ก + อุปกรณ์ครบชุด ยี่ห้อ Dopson (น่าจะเป็นของจีน) ราคาประมาณ 2,000 บาท

แชทไปถามคนขาย
ทางผู้ขายบอกว่าในชุดที่ขาย มีอุปกรณ์ครบ (กรองเบนซิน, ปั๊มติ๊ก+กรองหยาบ, ลูกลอย, เรกูเรเตอร์)





อยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า

ปั๊มติ๊กของเทียบแบรนด์ Dopson คุณภาพ & ความทนทาน พอใช้ได้ไหมครับ ??

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
ไม่ได้ใช้City เพียงแค่เห็นราคาshoping online ในราคา2,xxxบาท มีตัวเลือกปั๊มตี๊กพร้อมลูกลอยDenso รหัส17708-TM2-T51

ส่วนตัวผมเชื่อมั่นDensoครับ
###จะดีหรือไม่ดี ผู้ที่จะต้องใช้งานจริง คือคุณต้องพิจารณาครับ###

ในเวปHonda ตารางเช็คระยะระบุ City ที่ทุกๆ80,000km. เปลี่ยนกรองเบนซินราคา1,590

ใช้CRV 10ปี วิ่ง25x,xxxkm. ปั๊มจ่ายน้ำมันใช้งานได้ดีโดยปกติ ตามตารางระยะ80,000km.ได้เปลี่ยนกรองน้ำมันศูนย์ 1,490+ค่าแรง+7%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2021, 22:43:36 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
แบ่งปันข้อมูลการใช้งานอะไหล่เทียบ และแท้ตำแหน่งอื่นๆ รถรุ่นอื่นๆ ให้พิจารณาครับ
บ่อยครั้งที่เจ็บ แต่ได้บทเรียนเป็นประสบการณ์

a) Mazda2 1.5Benzene(2008-2011) , Fiesta ยางแท่นเครื่องFoMoCo 2-3,xxx (2รุ่นนี้ใช้part แทนกันได้)
เห็นแก่ของถูก ซื้อเทียบยี่ห้อ จ๊ะป้า 1,450ที่เชียงใหม่ ใช้ได้2เดือน ทรุดดดดด

b)Thermo stat วาล์วน้ำ Fiesta สเปค96c ราคาศูนย์ตอนปี2013 น่าจะแพงกว่า500++
ใช้เทียบญี่ปุ่นTAMA 76.5c สเปคเดียวกับToyota Ae100 ราคาน่าจะ 180บาท ที่เชียงใหม่ รถLPGได้อุณหภูมิOBD2 ที่88-95c ต่ำกว่าวาล์วFoMoCo 90-100c++
#ใช้งานได้ดีโดยปกติ จน300,000km.รถเกียร์พัง วาล์วยัน(LPG) เลิกใช้

c) ฝาหม้อน้ำHonda ศูนย์ Denso 4xx บาท
ใช้HKT 1.1bar 145บาท
#ใช้งานได้ดีโดยปกติ จนทุกวันนี้

d)ยางรองเบ้าโช๊คCRV ซื้อOEM พ่อค้าในเพจรถ คู่หน้าหลักร้อยบาท ใส่ไม่ได้ มิติไม่ลงตัวกับโช๊ค ทิ้ง
#ใช้แท้Honda ไม่มีปัญหา

e)สายพายขับอุปกรณ์ แท้ และเทียบ ราคาต่างกันหลักร้อยบาท อายุการใช้งานตัวแท้ จะนานกว่าเทียบ แล้วแต่ว่าถอดใส่บ่อยแค่ไหน

f) ผ้าเบรค อันนี้ผมใช้ยี่ห้อทดแทนในราคาที่ถูกกว่าศูนย์ ได้ของที่สเปคดีกว่าครับ (ประสบการณ์ส่วนตัว)

g) คลัชคอมเพรสเซอร์CRV โดนอู่ใต้ทางด่วนวิสุตกษัตรขายของเทียบไทยมา 3,200 ใช้มา1ปีกว่า ยังOK
แต่ติดใจราคามันแพงกว่าร้านอื่น (on lineราวๆ 1,xxx)

h) หัวเทียน Honda เข็ม ระยะ100,000km. 4หัว=2,324
ใช้เทียบNGK แบบธรรมดา ระยะ30,000km. 4หัว=240บ
#เปรียบเทียบราคาจ่าย 100,000lm. แท้ศูนย์ 2,324 + ค่าแรง +7%
## แบบธรรมดา 4รอบ ระยะ 120,000km. = 960บาท เปลี่ยนเอง
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2021, 18:39:41 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน