1. สถานีชาร์จ มี่กี่ที่เชียวครับ รถ EV ออกมาเรื่อยๆ ประเดี๋ยวคนก็จะรอคิวชาร์จกัน
2. ขับทางไกล เสียเวลาชาร์จแต่ละจุดเป็นชั่วโมง ผมไม่เอาด้วยหรอกครับเสียเวลาทำมาหากินอื่น
3. เครื่องชาร์จสำหรับติดที่บ้าน ราคาแพงอยู่ 5-6 หมื่น รอราคาสักหมื่น/เครื่องค่อยมาพินากัน (นี่ยังไม่รวมค่าเปลี่ยนมิตเตอร์ ขออนุญาตนั้นนี่จากการไฟฟ้านะ)
4. ณ วินาทีนี้ ถ้าผมจะซื้อรถที่มีไฟฟ้าพ่วงมาด้วย ต้องเป็นรถไฮบริทเท่านั้นครับ จนกว่าเทคโนโลยีเครื่องชาร์จจะถูกลงหรือสถานีชาร์จมากขึ้นกว่าตอนนี้ครับ
1. เอาปัจจุบัน คนที่ทำงานในเรื่องสถานีชาร์จที่เค้ามอนิเตอร์ดูทุกวัน ว่าการชาร์จรถในแต่ละวันเป็นยังไงบ้าง เค้าบอกว่ายังรองรับได้อีกหลายหมื่นคัน เมื่อเทียบกับปริมาณสถานีชาร์จในปัจจุบัน
2.ขับทางไกล กทม.เชียงใหม่ ใช้เวลาไม่ต่างจากรถน้ำมันแล้ว9-10ชม. ลองหาดูได้ในกลุ่มเฟสรถไฟฟ้าทั้งหลาย
3.ปัจจุบันซท้อรถไฟ้าเค้าแถมเครื่องชาร์จให้อยู่แล้ว
ค่าเปลี่ยนมิเตอร์การไฟฟ้า จ่ายแค่ 700 (เปลี่ยนเป็น30/100 หรือได้ 15/45อีกหม้อเพิ่ม)
ค่าสายไฟ เสียแค่เดินสายเพิ่มจากมิเตอร์(ที่เปลี่ยน) มายังจุดตั้งที่ชาร์จ ในกลุ่มคนใช้รถไฟฟ้าจ่ายกันหมื่นนิดๆ ไม่ได้แพงแล้ว