ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดเทสล้างหัวฉีด กับ ฟลัชชิ่งเกียร์ CVT ในรถมือสอง  (อ่าน 2837 ครั้ง)

ออฟไลน์ hisoman999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ที่บ้านซื้อรถมือสองคันนึง ได้มาควรฟลัชชิ่งเกียร์ CVT ไหมครับ รถวิ่งมา 180,000 (ตามเฟส น้ำมันแท้ศูนย์ 8ลิตรรวมเปลี่ยน 3000-3500)
และพวกตามเฟส เทสล้างหัวฉีด Overhaul (ประมาณ 2000บาท ได้ล้างปีกผีเสื้อ ตั้งค่า idle ใหม่)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,026
มือสองมองว่า เจ้าของเก่าดูแลมาไงไม่รู้ แต่ถ้าไล่ถ่ายของเหลวทุกอย่างได้ก็ดี ถือว่านับ 1 ที่เราดีกว่าครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585
 
 ถ้าทำได้ก็ดี  แต่ก็อย่าคาดหวังว่าทำแล้วมันจะไม่เสีย

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,265
    • อีเมล์
เงินที่ต้องจ่าย 5,000-5,500ดังกล่าว
เปลี่ยนรายการเป็น
-ถ่ายน้ำมันเกียร์ 800-1,000บาท/ครั้ง ที่ระยะ20,000km.หรือ1ปี ที่ศูนย์รถ หรือFit Auto
-ถ่ายน้ำมันเบรก FitAuto 2-4xxบ
-เฟืองท้าย(ถ้ามี) 2-4xxบ
-น้ำหล่อเย็น 4-5xxบ
-ถ้าหัวฉีดไม่ใช่ระบบฉีดตรง Di ชุดซ่อมหัวฉีด on line 300-4xxบาท มีกรองหัวฉีด + ยางโอริง + ค่าแรงช่าง น่าจะ200บาท (ถ้าเข้าเครื่องล้าง+ทดสอบ ก็1,xxx)
-น้ำมันเครื่อง อันนี้แล้วแต่ชอบแบบไหน
-กรองแอร์ + กรองอากาศเครื่อง หลักร้อยบาท
ทำครบรายการตามนี้ เป็นรายการพื้นฐานครับ

ถ้าไม่สาใจ อยากฟลัช น ม เกียร์ ก็เพิ่มไปอีก อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2022, 20:20:58 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
น้ำมันเกียร์ แค่เปลี่ยนถ่ายก็พอครับ หรือเต็มที่ก็ใช้น้ำยาล้าง ไม่ควรฟลัชแบบใช้เครื่องสำหรับรถที่ไม่รู้ประวัติ อาจจะทำให้ซิลต่างๆภายในฉีกขาดได้ หากเจ้าของเก่าดูแล​ไม่​ดี

ส่วนหัวฉีด ผมเคยเอารถเก่าคันนึงไปเทส ผลคือพลาสติกที่กรองสิ่งสกปรกแตกครับ หาไม่ได้ด้วย ต้องเสียเงินซื้อหัวฉีดเก่ามาใส่  เพราะของมันเก่าแล้ว

ถ้าจะล้าง ใช้น้ำยาล้างหัวฉีดดีๆที่เติมกับน้ำมันก็ได้ครับ หรือไม่ก็ไปหามือสองสภาพดีๆมาเปลี่ยนเลย

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,642
ล้างหัวฉีด ไม่จำเป็นเลยครับ
น้ำมันเกียร์ ถ่ายแบบปกติก็พอ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
เอาไปเปิดอ่างถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ดีนะครับเพื่อเอาเศษความสกปรกออก. และติดออยเกียร์แยก

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ไม่เคยทำทั้งคู่ครับ
1 ล้างหัวฉีด ส่วนใหญ่รถที่เปลี่ยนหัวฉีด ผมขับเกิน 2 แสนโลไปแล้ว เปลี่ยนใหม่ สบายใจดี
2 ฟลั๊ชชิ่ง คิดว่า ถ้ามันดี ศูนย์บริการ หรือ บ.ผู้ผลิต น่าจะทำออกมาแข่ง หรือ แนะนำให้ทำ คุยกับช่างที่ เปิดเกียร์ออกมาซ่อม เค้าก็บอกว่า ไม่จำเป็นครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,917
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มองว่าหัวฉีด ทำได้ก็ดีครับ   

เหมือนได้หัวฉีดใหม่    ส่วนฟลัชชิง มองว่าไม่จำเป็นครับ เปลี่ยนถ่ายธรรมดาพอ  :D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
ถ้าขับปกติไม่ต้องทำอะไรเยอะ

หัวฉีดมีอาการค่อยเปลี่ยน

น้ำมันเกียร์เปลี่ยนสักรอบนึงแบบปกติก็พอเป็นการนับหนึ่งใหม่ที่เรา

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 838
ถ้าจะให้สบายใจ เปลี่ยนถ่ายของเหลว ทั้งหมด แล้วเริ่มต้นนับที่เราใหม่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 935
รถผมเอง เอาไปฟลัชชิ่งเกียร์

จากย่ำแรงๆแล้วเกียร์ลื่น อาการหายไปเลย (เหยียบหนักๆ รอบตีขึ้นเป็นสเต็ปเหมือนรถครัชลื่น)

ปกติผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2-3 หมื่น กม. อยู่แล้ว เปิดอ่างมาใสๆเลย   

ออฟไลน์ hisoman999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
อาจจะเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะให้หมด แล้วจับอาการรถดูครับ