ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Serena ประกอบในมาเลย์ ทำไมไม่ใช่ความได้เปรียบทางภาษีเอาเข้ามาขายในไทย  (อ่าน 4361 ครั้ง)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,229
เท่าที่หาข้อมูลมา ประกอบที่โรงงาน Serendah ( TCMA ) ในมาเลย์ ถ้าเอาเข้ามาขายในไทยแบบภาษี FTA Asian

ราคามาเลย์ RM 140,226 - RM 152,226 คูณกับค่าเงินริงกิตตอนตั้งกระทู้ 7.96 บาท = 1,116,198.96 - 1,211,718.96 บาท

บวกค่าขนส่งซักแสนต่อคัน ยังขายสบาย

ของมาเลย์เป็น 2.0 S-Hybrid เครื่องกำลังดีอีกต่างหาก ปล่อยให้เกรย์ขายอยู่ทำไม 7 ที่นั่ง








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2022, 14:23:45 โดย Staples »

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
เพราะเค้าคือ Nissan ยังไงล่ะ
ไม่ได้จริงจังในตลาดไทย ลงตั้งฐานไว้เฉยๆ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,066
เพราะมันสวยครับ...
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
ผมมองว่า ตลาดรถประเภทนี้ บ้านเรามันไม่กว้างครับ

สมัย wish / space wagon กว่าจะขายหมด ลากกันยาว พอเอาเข้ามาขาย ก็จะมีเรื่อง stock อะไหล่อีก ยอดขายไม่เยอะ แต่ต้องแบกภาระอะไหล่ งั้นสู้อยู่เฉยๆเจ็บตัวน้อยกว่า

...........

แต่นั่นแหละ ถ้าเป็น HONDA ก็ไม่แน่ แนวคิด แปลกๆ กล้าต่าง ของเค้าดีกว่า นิสสัน ที่ อนุรักษ์นิยม

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,606
สำหรับ Official แล้ว ผมว่าเค้าไม่เอาเข้ามาหรอก
การเอารถเข้ามาคันๆนึงต้องเตรียมค่าสต๊อกอะไหล่ให้รถคันนั้นๆหลายสิบ % อยู่ครับ ขนาด Honda Toyota ว่าแข็งๆแล้ว ยังไม่อยากเล่นรถกลุ่มนี้เลย

ถ้า Innova Avanza Freed Brv(หรือ Mobilio ผมไม่แน่ใจ) ไม่ใช่ไฟล์ทบังรับเรื่องแลกรถระหว่างโรงงาน ผมว่าเค้าก็ไม่เอาด้วยเช่นกัน

แต่ไม่แน่ใจว่าเกรย์เค้าเอาเข้ามาได้แบบไหน น่าลองถามเกรย์ดูนะครับ 

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,946
การเอารถเข้ามาคันนึงไม่ใช่แค่เอาราคา + ค่าขนส่งก็ขายได้น่ะสิ

มันจะต้องมีสต๊อกอะไหล่ ค่าการตลาด สต๊อกรถ บลาๆ อีกมากมาย

ยิ่ง target รถตู้บ้านเราทรงนี้ถือว่าน้อยครับ เอาเข้ามาจริงๆคือชน carnival/alphard/staria ซึ่งฐานลูกค้าเดิมหนึบมาก ชื่อเสียงนิสสันที่เน่าๆ ก็หนักเข้าไปอีก

ถ้าจะให้ดีนิสสันไปทำ segment ที่ตัวเองมีอยู่ให้รอดก่อน eco/city car กับ suv ทุกวันนี้ยังเหนื่อย x-trail ก็ตายจากไปแล้ว qashqai ก็ไม่มา ev ก็นำเข้าทำราคาสู้ฝั่งจีนไม่ได้

ให้เกรย์ขายได้ยอดปังๆ ครึ่งของ alphard ก่อน nissan official ค่อยมาตีตลาดก็ยังไม่สาย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,207
    • อีเมล์
ว่าไปแล้ว รถกลุ่มนี้ยังมีเจ้าไหนที่ขายอยู่นอกจากเกรย์......ฮอนด้าก็เลิกแล้ว เหลือโตต้าที่ขนาดย่อมกว่าหน่อย หรือเกาหลีก็ใหญ่เทอะทะ :D

ส่วนตัวก็ชอบนะครับ ทั้ง serena, stepwgn, voxy รถ mpv ไซส์กำลังดี ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป  ;)

เอาเข้าจริง ขายจริงๆผมว่าก็มี 2 ล้านอีกนั่นแหละ  :'(

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,760
    • อีเมล์
ยังทำเงื่อนไขไม่ผ่าน local content40% เลยใช้สิทธิส่งขายในaftaไม่ได้ รึป่าวคนับ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
เค้าก็คงกดเครื่องคิดเลขแล้วครับว่าไม่คุ้ม จึงไม่เอาเข้ามาขาย ง่ายๆ แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,118
ใครบอกลุ่มนี้เล็ก สังคมสูงวัยกำลังเข้ามา คนแก่ๆ เดินขึ้นรถตู้ Alpard ลำบาก ที่บ้านใช้ Mini MPV ค่าย Hon คนแก่ชอบมาก ขึ้นลงไม่ต้องก้าวเยอะแบบรถตู้ ไม่ต้องปีนโหนแบบพวกกระบะ MPV ไม่ต้องลุกจากเบาะจมๆแบบรถเก๋งแถมหัวยังกระแทกขอบหลังคาอีก

เสียดายไม่มีค่ายไหนเอารถพวก MINI MPV ประตูslide เข้ามา ขอเป็น Hybrid ยิ่งดี มันเหมาะกับในเมืองรถติดๆ แต่คนแก่ยังต้องเดินทางอยู่มาก

ค่ายพี่โตมี Mini MPV แต่คุณภาพไม่ไหวเลย ไปลองแล้วรับไม่ได้กับงานประกอบอินโด เลยใช้เจ้า F ต่อไป ถ้ามันนุ่ม+เก็บเสียงได้ดีกว่านี้จะเยี่ยมมาก

ค่ายจีนน่าจะลองเอาเข้ามา ทำราคาดีๆ รับประกันนานๆ ไม่ลดต้นทุนมากจนน่าเกลียด เผลอๆกินเรียบแบบ H1

ออฟไลน์ PONG PONG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ยังทำเงื่อนไขไม่ผ่าน local content40% เลยใช้สิทธิส่งขายในaftaไม่ได้ รึป่าวคนับ

น่าจะตามนี้ครับ โรงงานที่มาเลย์แค่นำเข้าชิ้นส่วน
มาประกอบเฉย ๆ

ออฟไลน์ APIJACK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ใครบอกลุ่มนี้เล็ก สังคมสูงวัยกำลังเข้ามา คนแก่ๆ เดินขึ้นรถตู้ Alpard ลำบาก ที่บ้านใช้ Mini MPV ค่าย Hon คนแก่ชอบมาก ขึ้นลงไม่ต้องก้าวเยอะแบบรถตู้ ไม่ต้องปีนโหนแบบพวกกระบะ MPV ไม่ต้องลุกจากเบาะจมๆแบบรถเก๋งแถมหัวยังกระแทกขอบหลังคาอีก

เสียดายไม่มีค่ายไหนเอารถพวก MINI MPV ประตูslide เข้ามา ขอเป็น Hybrid ยิ่งดี มันเหมาะกับในเมืองรถติดๆ แต่คนแก่ยังต้องเดินทางอยู่มาก

ค่ายพี่โตมี Mini MPV แต่คุณภาพไม่ไหวเลย ไปลองแล้วรับไม่ได้กับงานประกอบอินโด เลยใช้เจ้า F ต่อไป ถ้ามันนุ่ม+เก็บเสียงได้ดีกว่านี้จะเยี่ยมมาก

ค่ายจีนน่าจะลองเอาเข้ามา ทำราคาดีๆ รับประกันนานๆ ไม่ลดต้นทุนมากจนน่าเกลียด เผลอๆกินเรียบแบบ H1
จริงครับรถพวกนี้เหมาะแก่กลุ่มคุณตาคุณยาย คุณปู่คุณย่า มากก  และผมว่ามันสวยมากครับรุ่นนี้

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 832
เพราะะมันสวยและมีคนเรียกหาให้มาขายไงครับ นิสสันเลยไม่เอามาขาย

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 542
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,419
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ตัวนี้ไม่มาดีแล้วครับ เกรย์ขาย 1.99 ล้าน แต่ภายในกับออฟชั่นไม่สมราคาครับ ยอมเพิ่มอีก 4-5 แสนนิดไป Stepwagon ดีกว่าเยอะเลยครับ

ถ้า Nissan ไทยเอามาขาย 1.4-1.5 ล้านก็คงยาก เพราะ รถเฉพาะกลุ่มมากครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,590
รถ MPV  บ้านเราตลาดไม่ใหญ่เหมือนอินโดนิเซีย   นำเข้ามาแล้วผลคือขายไม่ดี เป็นปัญหาเรื่องสต็อคอะไหล่อีก  แต่ที่จริงก็ไม่ได้สต็อคอยู่แล้ว เห็นต้องสั่งอะไหล่รออะไหล่ทั้งนั้นละ    ขนาดแบรนด์ใหญ่อย่าง TOYOTA HONDA  นำเข้ามาขายจากอินโดนิเซียยอดขายก็ไม่ได้มากมายอะไรเลย  บางรุ่นก็จำต้องขายไปตามข้อตกลงแลกเปลี่ยนระหว่างอาเซี่ยนด้วยกัน           ไม่แปลกที่ Nissan จะไม่ยอมเอาตัวนี้เข้ามาขาย ยังไงก็ขายไม่ดีและไม่คุ้มที่จะขาย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
ตัวนี้ไม่มาดีแล้วครับ เกรย์ขาย 1.99 ล้าน แต่ภายในกับออฟชั่นไม่สมราคาครับ ยอมเพิ่มอีก 4-5 แสนนิดไป Stepwagon ดีกว่าเยอะเลยครับ

ถ้า Nissan ไทยเอามาขาย 1.4-1.5 ล้านก็คงยาก เพราะ รถเฉพาะกลุ่มมากครับ
พวงมาลัย สหกรณ์ อัลเมร่า ไมคร่า นาวาร่า จู๊ค โน้ต ครับ  เอิ่ม นิสสันไม่คิดจะออกแบบพวงมาลัยบ้างเลยหรือครับนี่ มันไม่เข้ากับรถเลย  กับไม่ชอบกระจังหน้าทรง คิ้ก เลยครับ มันไม่สวย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2022, 02:37:34 โดย deertesla »

ออฟไลน์ PC CK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
สวยคารับ
ไม่มั่นใจว่าติดเงื่อนไขอะไร
หรือเพราะเป็นนิสสันสวยไม่ขายก็ไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
คงมีเหตุผลบางอย่าง
แต่สำหรับผม
Nissan ประเทศไทยเขาคิดไรไม่ค่อยเป็นครับ หวังไรมากไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2022, 07:32:37 โดย Panerai II »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
จากยอดขาดทุนของยี่ห้อนี้ คงไม่เอาเข้ามาหรอกครับ เผลอๆลดรุ่นที่ขายไปอีก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,229
จากยอดขาดทุนของยี่ห้อนี้ คงไม่เอาเข้ามาหรอกครับ เผลอๆลดรุ่นที่ขายไปอีก

ผมมองว่า มันจะขาดทุนเพิ่ม เพราะไม่มี Product ใหม่กว่าเดิมนี่แหละ จะรอวันตาย หรือจะเสี่ยวกับรุ่นใหม่ที่มัน work กว่า


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
เห็น grey เอามาขายอยู่นะครับ แต่ก็ไม่ค่อยเจอบนถนนซักเท่าไหร่

ส่วน Nissan Thailand นั้น มีนโยบายที่ต่างกันครับ คือรถที่จะขาย ต้องผลิตและส่งออกด้วยครับ ฉะนั้นถ้าอยากให้มีรุ่นไหนขายในบ้านเรา คงต้องเชียร์ให้มาผลิตในบ้านเราก่อน และส่งออกไปด้วยครับ