ผู้เขียน หัวข้อ: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--  (อ่าน 5739 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
สื่ออินโดทดสอบอีกครั้งกับเนินเจ้าปัญหาที่ Veloz ขึ้นไม่ไหว นั่ง 7 คนทีมเดิม มี Xpader เท่านั้นที่ปีนขึ้นได้นิ่มๆ ดูแล้วมิตซูทำการบ้านมาดีกว่าเจ้าอื่นนะครับ แม้แรงม้าจะน้อยกว่าก็ตาม แถมเป็น CVT ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2022, 19:58:14 โดย masuoka »

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2022, 20:16:56 »
อัตราทดเฟืองท้ายมากกว่าค่ายอื่นรึเปล่าครับ
ลองคิดแบบนักจักรยาน พวกเฟืองท้ายใหญ่ๆ ปั่นขึ้นเขาง่ายกว่าเฟืองเล็กนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2022, 20:29:59 »
เออติก้าขึ้นไม่ได้เพราะไม่มี traction control หรือเปล่าครับ ถนนเปียกล้อฟรีเลย

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 02:32:11 »
คลิปนี้ไม่เห็นลองเอา Veloz ขึ้นเขาเดิมอีกรอบเลย

ไม่รู้ว่าผลเหมือนเดิมเลยไม่ลอง หรือค่ายขอไว้ว่าจะเอาไปแก้ก่อนค่อยให้ลองใหม่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 02:50:22 โดย Chicken Wings »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 07:03:09 »
XPANDER ได้เกียร์ CVT มาแทน อัตราเร่งดีขึ้นเยอะเลย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,985
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 09:00:26 »
กำลัง เออติก้าไหวแน่  แต่ล้อฟรี :-\ :-\ :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออนไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 12:47:01 »
พอดีผมไม่ได้ดูคลิป VELOZ ขึ้นไม่ไหว ไม่รู้ว่าขึ้นไม่ได้เพราะล้อฟรี หรือรถไม่มีกำลังส่งขึ้นครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 13:16:36 »
พอดีผมไม่ได้ดูคลิป VELOZ ขึ้นไม่ไหว ไม่รู้ว่าขึ้นไม่ได้เพราะล้อฟรี หรือรถไม่มีกำลังส่งขึ้นครับ

คลิป veloz ครับ ขึ้นไม่ได้แบบหยุดคาเนินเลยครับเร่งไม่ไป

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 13:29:01 »
อยากเห็น xpander เทียบตัวเก่า 4สปิด กับCVT ว่าจะขึ้นเขาได้แตกต่างกันรึป่าว

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 16:18:25 »
อยากเห็น xpander เทียบตัวเก่า 4สปิด กับCVT ว่าจะขึ้นเขาได้แตกต่างกันรึป่าว
ตัวเก่าน่าจะขึ้นได้สบายนะ ขนาดเปลี่ยนเป็น CVT ยังขึ้นได้ เค้าเซ็ตมาดีจริง

- Avanza ได้ความสดใหม่ ระบบความปลอดภัยจัดเต็มแต่ดันไม่เผื่อแรงไว้ขึ้นเขา ไม่รู้ว่าเข้าไทยจะแก้ไขได้รึยัง และงงช่องแอร์แถวสอง ตกลงเป็นพัดลมหรือเป็นแอร์

- แต่ความกว้างโปร่งสบาย ของห้องโดยสาย Xpander กินขาดเลย

ออนไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 20:28:04 »
พอดีผมไม่ได้ดูคลิป VELOZ ขึ้นไม่ไหว ไม่รู้ว่าขึ้นไม่ได้เพราะล้อฟรี หรือรถไม่มีกำลังส่งขึ้นครับ

คลิป veloz ครับ ขึ้นไม่ได้แบบหยุดคาเนินเลยครับเร่งไม่ไป


กำลังจะต้องออกรถกลุ่มในในปีนี้ ตัวเลือกเหลือ VELOZ กับ XPANDER ใหม่ ใจไป VELOZ แล้วเพราะระบบความปลอดภัย แต่เจอแบบนี้ขอรอดูก่อนดีกว่า

ส่วน XPANDER ใหม่ ไม่เห็นพูดถึงถุงลม 6 ใบเลย ไม่รู้มาไทยจะมีมั้ยนะครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 20:58:41 »
ผมขอพูดหน่อยนะครับ ในฐานะที่ผมใช้ CVT Jatco (ใน March) และ Asin (ใน Yaris) ซึ่งเกียร์ของ Mitsu น่าจะลูกเดียวกันกับ March ที่เป็น CVT7 ส่วน Yaris เครื่อง NR เหมือนกับ Avanza แต่ CVT คนละลูกแต่พื้นฐานใกล้เคียงกัน

ผมว่าเกียร์ Asin ของ Toyota นี่ออกแบบไม่ค่อยดีตอนรอบต่ำครับ รถไม่ค่อยมีแรง สู้ CVT ของ Jatco ที่ระยะเกียร์แปรผันยาวกว่ามาก
อย่างผมขับ March นี่วิ่งในเมืองนี้ ออกตัวไหลๆ ในเมืองสบายในขณะที่ถ้าเป็น Yaris นี่ต้องกดมากกว่า ถ้าจะให้ออกตัวดีๆ ทั้งที่เครื่องแรงม้ามากกว่าด้วยครับ

บ้านผมยกสูงเวลาถอยหลังนี่จะเห็นชัด ในขณะที่ March เกียร์ของ Jatco นี้ ถอยง่ายเพราะทดเกียร์ไว้สูง แต่พอเป็น Yaris นี่ถ้าถอยไม่ดี ล้อมีทิ้งฟรีครับ ต้องกดนำไว้ก่อน ยิ่งถ้าฝนตกนี่ไม่ต้องพูดถึง ต้องหาจังหวะดีๆ ไม่งั้นถอยไม่ไปครับ ล้อฟรีมันอยู่ตรงนั้นไม่ขึ้นเลย

สรุป ผมว่า CVT ของ Toyota มันเน้นรอบกลางและสูงมากเกินไป ควรปรับครับ ควรทำแบบ Jatco ที่มีช่วงรอบอัตราทดกว้าง เกียร์ถอยหลังก็ lock หรือใช้เฟืองจัดๆ ไปเลย จะได้ถอยง่ายควบคุมง่าย

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 21:28:59 »
พอดีผมไม่ได้ดูคลิป VELOZ ขึ้นไม่ไหว ไม่รู้ว่าขึ้นไม่ได้เพราะล้อฟรี หรือรถไม่มีกำลังส่งขึ้นครับ

คลิป veloz ครับ ขึ้นไม่ได้แบบหยุดคาเนินเลยครับเร่งไม่ไป


กำลังจะต้องออกรถกลุ่มในในปีนี้ ตัวเลือกเหลือ VELOZ กับ XPANDER ใหม่ ใจไป VELOZ แล้วเพราะระบบความปลอดภัย แต่เจอแบบนี้ขอรอดูก่อนดีกว่า

ส่วน XPANDER ใหม่ ไม่เห็นพูดถึงถุงลม 6 ใบเลย ไม่รู้มาไทยจะมีมั้ยนะครับ

ที่อินโดได้แค่คู่หน้าครับ มาไทยก็น่าจะเท่านี้แหละ

แลกกับภายในที่ดูหรูขึ้น กับไฟ LED เต็มระบบ