กทม เชียงใหม่ Camry Hybrid 18-22 km/l ขับ ถ้าซิ่งๆหน่อย ก็ 18 (130-170) ถ้ากลัวกล้องก็ 22-25 km/l
ส่วนตัวผมเชียร์ hybrid ครับ เพราะขับสบายกว่าไม่ต้องปั้น ต้องเน้น ก็ประหยัดน้ำมัน แล้วขับสนุกกว่า เพราะ torque ต้นดีกว่าเบนซินเยอะมากครับ เร่งแซงสบาย มุดง่าย ส่วน 2.5 ต้นมันอืดไปครับ ถ้าไม่กระทืบมิดเท้า แรงไม่ออกมา หรือทางไกล ต้องหลัง 3000 รอบไป จะไหลน่ากลัวมาก ถ้าไม่ได้ตีนผีขนาดนั้น กระทืบมิดคันเร่งตลอด ดูเป็นไฮบริดดีกว่ามากจริงๆครับ (บ้านผมมีสองคัน ขับสลับตลอด ฟีลลิ่งต่างกันมากครับ)
อย่าดูรีวิวรถมากนัก ไปลองขับจะดีที่สุดครับ ตอนแรกผมก็คิดว่า 2.5 เอามาขับจริงไฮ
บริดขับสนุกกว่าเยอะมากครับ ในการใช้งานจริงๆ
ตอนไปลองขับ camry hybrid เทสโหมด sport ด้วย (จริงจัง) ถ้าขับรถเร็ว เพราะพวงมาลัยไฟฟ้า คันเร่ง เบรค มันปรับตามโหมด แล้วโหมด Eco Normal นี่ อัตราเร่งรถ ถ้ากดแบบมนุษย์ปกติ ไม่กระแทกเต็มเท้านี่ นิสัยรถขับต่างกันเยอะมากๆครับ
Eco - Eco car ฟีล almera 1.2 มาก กดแทบไม่ไป
Normal - อัลติส 1.8 ครับ เหมือนมาก ดีขึ้น รถปกติ แต่ไม่ได้แรงอะไร
Sport - ดึง ดึงแรง ก็ตามเลขแรงม้า แรงระดับรถ 218 ม้ามันควรจะเป็น กดเต็มเท้ามีเอี้ยด แทร๊คชันติด ดึงต่อเนื่องสไตล์ ev ขับๆ เผลอๆ จะไหลไปท้อปสปีดไม่รู้ตัว โหมดนี้ ถ้าเป็นไปได้ แบตจะเลี้ยงไว้ 3-4 ขีด แบตเยอะๆ รถแรงกว่าตอนแบตน้อยแบบรู้สึกได้
ส่วนคันอื่นๆ everest หรือ ppv ลุยดี ถึกทน แต่ถ้าเอาสบาย ข้ามครับ เทียบรถเก๋งไม่ติด คนละชั้นคนละเกรดเลยครับ รถเก๋งมันนิ่งกว่า Compose กว่ามากๆ Camry เดินทางไกลมันสบายเทียบเท่าพวก 5 series ละ ถ้าไม่มุดเดือดๆ เผลอๆจะสบายกว่า เพราะกว้างกว่านุ่มกว่าครับ
ถ้านอกจากนี้ ผมรอดู CX60 , CX5 , CRV ครับ พวกนี้เดินทางไกลดีกว่า PPV ค่อนมาทางเก๋งมากๆ แล้วขึ้นดอยสบายใจ จุของดีมาก ความสบายแทบไม่ทิ้งกันกับรถเก๋งครับ ส่วนตัวผมขับ Camry ยังแอบอยากได้ SUV เลยครับ เสียความสนุก แต่มั่นใจกับรถที่สูงขึ้นนิดนึงเดินทางสบายไม่กังวลความเตี้ย ไปดอย อุทยานที่ถนนแย่ๆหน่อย SUV มันสบายใจกว่ากันมากๆครับ
ลึกๆ แอบเสียดาย forestor Camry ขับดีจริง แต่ Lifestyle ผมชอบเที่ยวป่า ลุยๆดอย อุทยาน ถนนไม่ดี ต้องติดรถ SUV เพื่อนไปแทนตลอด พูดแล้วก็อยากได้ไว้ใช้สักคันจริงๆครับ (ว่าจะเอาเงินก้อนเล็กๆ ไปออก SX4 จิ๋วๆ หรือ Grand Vitara เจนล่าสุด วางชุดขับสี่ ไว้ลุยอีกคันแยกไปเลย)