« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 11, 2022, 13:13:03 »
ถ้าระบบ Series Hybrid มันลดต่นทุนมันไม่ดีจริงเค้าคงไม่นำไปใช้กับอุตสาหกรรมการบินหรอก
Series-hybrids have been taken up by the aircraft industry. The DA36 E-Star, an aircraft designed by Siemens, Diamond Aircraft and EADS, employs a series hybrid powertrain with the propeller turned by a Siemens 70 kW (94 hp) electric motor. A power sapping propeller speed reduction unit is eliminated. The aim is to reduce fuel consumption and emissions by up to 25 percent. An onboard 40 hp (30 kW) Austro Engine Wankel rotary engine and generator provides the electricity.
ผมว่าพวกคุณ 2-3 คนมากกว่าที่ควรจะต้องยอมรับความจริง ลองมาดูกันว่าระบบ Parallel hybrid แบบดั้งเดิมที่พวกคุณนิยมชมชอบ มันจะอยู่ได้อีกกี่ปี เทียบกับระบบ e-POWER จะอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้กี่ปี อะไรที่มันไม่ใช่ EV มันก็ต่องสาบสูญไปตามกาลเวลา
แค่เปรียบเทียบก็ผิดแล้วครับ
รถยนต์ กับเครื่องบินมันคนละเงื่อนไข
รถยนต์ก็คือรถยนต์
"Parallel hybrid แบบดั้งเดิมที่พวกคุณนิยมชมชอบ "
ขยาดผมอธิบายไปขนาดนี้ แล้ว ทุกวันนี้ระบบมันะพัญนาไปไกลครับ มันไม่มีค่ายไหน ใช้ Parallel hybrid โบราณแล้ว
อีกอย่าง ไอ้ระบบ e-POWER เนี่ย มันก็ ถูกใช้อยู่ใน รถยนยนต์ HIV และ PHEV อยู่แล้ว ในทุกค่าย ครับ มันไม่ได้หายไปไหนครับ ทุกค่ายเค้าก็ใช้
ทุกๆค่าย เค้าก้ทำ e-POWER หรือ Series Hybrid ได้
แม้กระทั้ง Nissan เอง ก็มีทั้ง Series Hybrid และ Hybrid ประเภทอื่นๆ
มันมี จุดเด่น จุดด้วบ ชัดเจน
แค่บาง ค่ายเค้าไม่มา อวดว่า รถตัวเอง เป็น BEV ทั้งที่มันไม่ใช่ไง
ถ้าวันนี้ e-POWER มันดีกว่าเค้าจริง
ทำไม Nissan เองยังมี รุ่นที่ เป็น ระบบ Hybrid อื่นๆ ด้วยละครับ