โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว

U9WS

โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2022, 23:45:41 »


SUV 3แถว ตัวใหญ่กว้างยาวกว่า Fortuner​
มอเตอร์หน้าหลังAWD เร่ง 0-100 ต่ำกว่า 5วิ
แบตBlade battery ไฟไม่ไหม้ไม่ระเบิด ชาจน์ไว​ 170kW
ปรับโช๊ค ปรับหนืดพวงมาลัยได้ จานเบรคเจาะรู
แอร์ฟอกอากาศ PM2.5 ปล่อยไอออนได้
ambient light วิ่งรอบคัน กล้องนอกกล้องในครบ
เบาะนวด+พัดลมเบาะ 4ที่นั่ง แถว3พับเบาะได้ มันเย้ามันยวนจริงๆ

ถ้าตั้งใจมาขายไทยต้องเข้าส่วนลดภาษี คือต้องตั้งราคาเต็มไม่เกิน 2ล้าน และลดเหลือ 1.7-1.8ล้าน แบบ Toyata bZ4X
และจะเป็น BYD รุ่นที่แพงที่สุดในประเทศไทย เพราะที่ยุโรปขาย 2ล้านกว่าบาท แพงกว่า BYD Han D-Segment​ แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2022, 22:11:05 โดย U9WS »



I-PULSE

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 01:23:14 »
แรงมาก แบตเบรดเทคโนโลยีล้ำด้วย วิ่งได้ระยะพอควร ราคากำลังดี มาไทยขายสัก 1.9 ล้าน โตโยต้าก็มีหนาว



PaPaMan

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 09:15:04 »
อยากได้ตัวนี้ หรือไม่ก็ song pro



deertesla

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 11:08:36 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน



สีแดงสวยสุด

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 11:23:43 »
สวยทั้งนอก ทั้ังใน ยกเว้นล้อ




tleema

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 11:24:11 »
วันก่อนเห็น มา สองรถเทรเลอร์บนเส้น 331 น่าจะนำเข้ามาทดสอบ แล้วนะครับ



off_033

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 11:39:48 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน
เค้าตั้งเท่าไหร่เหรอครับ   ผมว่าคนรอซื้อเยอะอยู่นะ



I-PULSE

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 12:09:09 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน

เขาดูกำลังการผลิตตัวเอง ความต้องการของตลาด แล้วตั้งในราคาที่คิดว่ามีกำไรที่ดีโดยที่ยังขายได้ตามกำลังผลิตของตัวเองครับ



deertesla

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 12:33:35 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน
เค้าตั้งเท่าไหร่เหรอครับ   ผมว่าคนรอซื้อเยอะอยู่นะ

กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน

เขาดูกำลังการผลิตตัวเอง ความต้องการของตลาด แล้วตั้งในราคาที่คิดว่ามีกำไรที่ดีโดยที่ยังขายได้ตามกำลังผลิตของตัวเองครับ

เมื่อเทียบกับสเปครถ  สเปคแบตที่ออกมาโฆษณานั้ตอนเปิดตัวนมันสู้ค่ายอื่นเค้าไม่ไหวครับถ้าราคาตามคาดการณ์กันครับ  เพิ่มเงินอีกนิดก็ได้วอลโว่ที่ภาพลักษณ์ดีกว่าแล้วครับ   เป็นผมไม่รู้จะซื้อทำไมกัน รถราคาแพงแต่สเปคงั้นๆ  ภายนอกภายใยงั้นๆ ยิ่งภายในนั้นออกแบได้ดูวัสดุราคาถูกมากครับ   ถ้ายังกั๊กแบบนี้จะเป็นแบบเครื่องใช้ไฟฟ้าแน่นอนครับ ปล  ไม่ได้ชอบค่ายรถจีน หรือคุณภาพราคารถจีนนะครับ  แต่พูดถึงความจริงที่มันเกิดกับรถยุ่นที่มันกั๊กและขายแพงทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมันครับว่าอนาคตจะเป็นแบบทีวี  โทรศัพท์ โน้ตบุ๊คที่ยี่ห้อยุ่นล้มหายตายจากไปนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2022, 12:38:39 โดย deertesla »



TORA

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 13:32:59 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน
เค้าตั้งเท่าไหร่เหรอครับ   ผมว่าคนรอซื้อเยอะอยู่นะ

กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน

เขาดูกำลังการผลิตตัวเอง ความต้องการของตลาด แล้วตั้งในราคาที่คิดว่ามีกำไรที่ดีโดยที่ยังขายได้ตามกำลังผลิตของตัวเองครับ

เมื่อเทียบกับสเปครถ  สเปคแบตที่ออกมาโฆษณานั้ตอนเปิดตัวนมันสู้ค่ายอื่นเค้าไม่ไหวครับถ้าราคาตามคาดการณ์กันครับ  เพิ่มเงินอีกนิดก็ได้วอลโว่ที่ภาพลักษณ์ดีกว่าแล้วครับ   เป็นผมไม่รู้จะซื้อทำไมกัน รถราคาแพงแต่สเปคงั้นๆ  ภายนอกภายใยงั้นๆ ยิ่งภายในนั้นออกแบได้ดูวัสดุราคาถูกมากครับ   ถ้ายังกั๊กแบบนี้จะเป็นแบบเครื่องใช้ไฟฟ้าแน่นอนครับ ปล  ไม่ได้ชอบค่ายรถจีน หรือคุณภาพราคารถจีนนะครับ  แต่พูดถึงความจริงที่มันเกิดกับรถยุ่นที่มันกั๊กและขายแพงทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมันครับว่าอนาคตจะเป็นแบบทีวี  โทรศัพท์ โน้ตบุ๊คที่ยี่ห้อยุ่นล้มหายตายจากไปนะครับ

ใจเย็นๆครับ spec กับราคาที่ขายในไทยยังไม่ออกเลยครับ อย่างเพิ่งไปด่าอะไรขนาดนั้นครับ
spec อาจจะให้มาเต็มก็ได้แต่ราคาคงไม่ได้ถูก ต่ำกว่า 1.5M อะไรแบบนั้น
ได้ TSS3.0+ x-mode ของ Subaru เรื่อง safety ก็คงพอๆกับ Volvo อะนะ

แล้วบอกว่าเพิ่มเงินอีกนิดได้ XC40 Recharge มันไม่เห็นนิดเลยนี้ครับ
สมมุติ Bz4x ตั้งราคา 1.99M ได้ส่วนลดจากรัฐ 2แสน เทียบกับ XC40 ราคา 2.59M นี้เพิ่มเงินอีกเกือบล้านนะครับ
และ XC40 ด้านหลังก็ไม่ใช้ว่านั่งสบาย เบาะค่อนข้างชัน คันเล็กกว่าด้วย
แล้วถ้า Toyota เอาจริงเรื่องรถEVก็ยิ่งน่ากลัวจะครับ มีศูนย์ในไทยกี่ร้อยกี่พันแห่งครับ แค่เพิ่มตู้ชาร์จศูนย์ล่ะ 2 จุดก็มหาศาลแล้วครับ
แล้วรถจีนเรื่อง software ผมว่ายังไม่ค่อยนิ่งเท่าไร ปัญหามีพอสมควร แต่เรื่องตัวรถ EV อะสู้ได้สบายๆ



DiKiBoyZ

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 16:27:50 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน
เค้าตั้งเท่าไหร่เหรอครับ   ผมว่าคนรอซื้อเยอะอยู่นะ

กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน

เขาดูกำลังการผลิตตัวเอง ความต้องการของตลาด แล้วตั้งในราคาที่คิดว่ามีกำไรที่ดีโดยที่ยังขายได้ตามกำลังผลิตของตัวเองครับ

เมื่อเทียบกับสเปครถ  สเปคแบตที่ออกมาโฆษณานั้ตอนเปิดตัวนมันสู้ค่ายอื่นเค้าไม่ไหวครับถ้าราคาตามคาดการณ์กันครับ  เพิ่มเงินอีกนิดก็ได้วอลโว่ที่ภาพลักษณ์ดีกว่าแล้วครับ   เป็นผมไม่รู้จะซื้อทำไมกัน รถราคาแพงแต่สเปคงั้นๆ  ภายนอกภายใยงั้นๆ ยิ่งภายในนั้นออกแบได้ดูวัสดุราคาถูกมากครับ   ถ้ายังกั๊กแบบนี้จะเป็นแบบเครื่องใช้ไฟฟ้าแน่นอนครับ ปล  ไม่ได้ชอบค่ายรถจีน หรือคุณภาพราคารถจีนนะครับ  แต่พูดถึงความจริงที่มันเกิดกับรถยุ่นที่มันกั๊กและขายแพงทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมันครับว่าอนาคตจะเป็นแบบทีวี  โทรศัพท์ โน้ตบุ๊คที่ยี่ห้อยุ่นล้มหายตายจากไปนะครับ

ใจเย็นๆครับ spec กับราคาที่ขายในไทยยังไม่ออกเลยครับ อย่างเพิ่งไปด่าอะไรขนาดนั้นครับ
spec อาจจะให้มาเต็มก็ได้แต่ราคาคงไม่ได้ถูก ต่ำกว่า 1.5M อะไรแบบนั้น
ได้ TSS3.0+ x-mode ของ Subaru เรื่อง safety ก็คงพอๆกับ Volvo อะนะ

แล้วบอกว่าเพิ่มเงินอีกนิดได้ XC40 Recharge มันไม่เห็นนิดเลยนี้ครับ
สมมุติ Bz4x ตั้งราคา 1.99M ได้ส่วนลดจากรัฐ 2แสน เทียบกับ XC40 ราคา 2.59M นี้เพิ่มเงินอีกเกือบล้านนะครับ
และ XC40 ด้านหลังก็ไม่ใช้ว่านั่งสบาย เบาะค่อนข้างชัน คันเล็กกว่าด้วย
แล้วถ้า Toyota เอาจริงเรื่องรถEVก็ยิ่งน่ากลัวจะครับ มีศูนย์ในไทยกี่ร้อยกี่พันแห่งครับ แค่เพิ่มตู้ชาร์จศูนย์ล่ะ 2 จุดก็มหาศาลแล้วครับ
แล้วรถจีนเรื่อง software ผมว่ายังไม่ค่อยนิ่งเท่าไร ปัญหามีพอสมควร แต่เรื่องตัวรถ EV อะสู้ได้สบายๆ

เห็นด้วยครับ BYD อย่าเพิ่งรีบสรุป เพราะ spec ไทย ยังไม่รู้เลยว่าจะได้อะไรยังไง ราคาก็เดายากด้วย แต่ผมว่า เขาเกิน 1 ล้านมาไม่มากหรอก ณ เวลานี้นะ

ไม่เหมือนตอนที่เจ้านึงเอา BYD E6 มาทำ Taxi ราคาตอนนั้นไม่มีคู่แข่งมากนัก(มีแต่ Leaf กับ IONIC)

คุณกำลังพูดถึง TOYOTA อยู่หรือป่าวครับ

ถ้าใช่ คุณรู้มากน้อยแค่ไหนกี่ยวกับรถ BEV ของ TOYOTA เหรอครับ

ของเขามีเต็มกระเป๋า แต่เขาจะเปิดตัวตอนไหน ลุยตลาดเต็มที่แค่ไหน จะมาฟาดฟันในตลาดแค่ไหน ผมว่าเขามีแผนอยู่แล้ว จะเร็วจะช้า ก็ว่ากันไป เขามีการโชว์ของ และ อื่นๆ มากมายก่อนโอลิมปิคโตเกียวซะด้วยซ้ำ

และเห็นด้วยกับคุณ TORA แค่ ศูนย์บริการ TOYOTA ตามลานจอดรถ ติดตั้ง Charging Station ก็เยอะสุดในประเทศแล้วครับ บางจังหวัด มีศูนย์ถึงระดับอำเภอ ก็มี

ไม่ว่าจะเป็น Know How หรือ Technology ผมไม่เคยกังขา แต่ที่เป็นเหตุผลที่ผมจะซื้อค่ายนี้ หรือไม่ ก็เรื่องหน้าตา ภายใน ภายนอก และ ออฟชั่นมากกว่า

อย่าง bz4x ผมตั้งกระทู้ก่อนๆ ว่าราคามันควรจะอยู่แถวๆ 1.5-1.7 ล้าน อย่าไปเกินนี้ แต่ล๊อตแรก จำนวน XX คัน บอก 2 ล้านกลาง คือ บ๊ายบายเลย เพราะมันจะไปไกล้ BEV ยุโรปมากเกินไป มันจะกลายเป็นกลุ่มคนซื้อมันจะอาจจะลังเลได้ แล้วจะเทไปรถยุโรปกันซะเยอะ

bz4x ภายในเอง ผมลองดูรีวิวจากเมืองนอก ไม่ได้ดี หรือ สวยหรู หรือ เนี๊ยบอะไรขนาดนั้น จะดันไปพรีเมี่ยม ผมว่ามันจะกลายเป็นดูแพงไปหน่อย

bz4x ขายราคาแถวๆ 1.5-1.7 ล้าน แข่งกับ Honda หรือ ค่ายญี่ปุ่นด้วยกัน ผมว่าสมน้ำสมเนื้อ และ ยังเป็นราคาที่พอเอิ้อมถึงกันได้



deertesla

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 18:01:56 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน
เค้าตั้งเท่าไหร่เหรอครับ   ผมว่าคนรอซื้อเยอะอยู่นะ

กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน

เขาดูกำลังการผลิตตัวเอง ความต้องการของตลาด แล้วตั้งในราคาที่คิดว่ามีกำไรที่ดีโดยที่ยังขายได้ตามกำลังผลิตของตัวเองครับ

เมื่อเทียบกับสเปครถ  สเปคแบตที่ออกมาโฆษณานั้ตอนเปิดตัวนมันสู้ค่ายอื่นเค้าไม่ไหวครับถ้าราคาตามคาดการณ์กันครับ  เพิ่มเงินอีกนิดก็ได้วอลโว่ที่ภาพลักษณ์ดีกว่าแล้วครับ   เป็นผมไม่รู้จะซื้อทำไมกัน รถราคาแพงแต่สเปคงั้นๆ  ภายนอกภายใยงั้นๆ ยิ่งภายในนั้นออกแบได้ดูวัสดุราคาถูกมากครับ   ถ้ายังกั๊กแบบนี้จะเป็นแบบเครื่องใช้ไฟฟ้าแน่นอนครับ ปล  ไม่ได้ชอบค่ายรถจีน หรือคุณภาพราคารถจีนนะครับ  แต่พูดถึงความจริงที่มันเกิดกับรถยุ่นที่มันกั๊กและขายแพงทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมันครับว่าอนาคตจะเป็นแบบทีวี  โทรศัพท์ โน้ตบุ๊คที่ยี่ห้อยุ่นล้มหายตายจากไปนะครับ

ใจเย็นๆครับ spec กับราคาที่ขายในไทยยังไม่ออกเลยครับ อย่างเพิ่งไปด่าอะไรขนาดนั้นครับ
spec อาจจะให้มาเต็มก็ได้แต่ราคาคงไม่ได้ถูก ต่ำกว่า 1.5M อะไรแบบนั้น
ได้ TSS3.0+ x-mode ของ Subaru เรื่อง safety ก็คงพอๆกับ Volvo อะนะ

แล้วบอกว่าเพิ่มเงินอีกนิดได้ XC40 Recharge มันไม่เห็นนิดเลยนี้ครับ
สมมุติ Bz4x ตั้งราคา 1.99M ได้ส่วนลดจากรัฐ 2แสน เทียบกับ XC40 ราคา 2.59M นี้เพิ่มเงินอีกเกือบล้านนะครับ
และ XC40 ด้านหลังก็ไม่ใช้ว่านั่งสบาย เบาะค่อนข้างชัน คันเล็กกว่าด้วย
แล้วถ้า Toyota เอาจริงเรื่องรถEVก็ยิ่งน่ากลัวจะครับ มีศูนย์ในไทยกี่ร้อยกี่พันแห่งครับ แค่เพิ่มตู้ชาร์จศูนย์ล่ะ 2 จุดก็มหาศาลแล้วครับ
แล้วรถจีนเรื่อง software ผมว่ายังไม่ค่อยนิ่งเท่าไร ปัญหามีพอสมควร แต่เรื่องตัวรถ EV อะสู้ได้สบายๆ

เห็นด้วยครับ BYD อย่าเพิ่งรีบสรุป เพราะ spec ไทย ยังไม่รู้เลยว่าจะได้อะไรยังไง ราคาก็เดายากด้วย แต่ผมว่า เขาเกิน 1 ล้านมาไม่มากหรอก ณ เวลานี้นะ

ไม่เหมือนตอนที่เจ้านึงเอา BYD E6 มาทำ Taxi ราคาตอนนั้นไม่มีคู่แข่งมากนัก(มีแต่ Leaf กับ IONIC)

คุณกำลังพูดถึง TOYOTA อยู่หรือป่าวครับ

ถ้าใช่ คุณรู้มากน้อยแค่ไหนกี่ยวกับรถ BEV ของ TOYOTA เหรอครับ

ของเขามีเต็มกระเป๋า แต่เขาจะเปิดตัวตอนไหน ลุยตลาดเต็มที่แค่ไหน จะมาฟาดฟันในตลาดแค่ไหน ผมว่าเขามีแผนอยู่แล้ว จะเร็วจะช้า ก็ว่ากันไป เขามีการโชว์ของ และ อื่นๆ มากมายก่อนโอลิมปิคโตเกียวซะด้วยซ้ำ

และเห็นด้วยกับคุณ TORA แค่ ศูนย์บริการ TOYOTA ตามลานจอดรถ ติดตั้ง Charging Station ก็เยอะสุดในประเทศแล้วครับ บางจังหวัด มีศูนย์ถึงระดับอำเภอ ก็มี

ไม่ว่าจะเป็น Know How หรือ Technology ผมไม่เคยกังขา แต่ที่เป็นเหตุผลที่ผมจะซื้อค่ายนี้ หรือไม่ ก็เรื่องหน้าตา ภายใน ภายนอก และ ออฟชั่นมากกว่า

อย่าง bz4x ผมตั้งกระทู้ก่อนๆ ว่าราคามันควรจะอยู่แถวๆ 1.5-1.7 ล้าน อย่าไปเกินนี้ แต่ล๊อตแรก จำนวน XX คัน บอก 2 ล้านกลาง คือ บ๊ายบายเลย เพราะมันจะไปไกล้ BEV ยุโรปมากเกินไป มันจะกลายเป็นกลุ่มคนซื้อมันจะอาจจะลังเลได้ แล้วจะเทไปรถยุโรปกันซะเยอะ

bz4x ภายในเอง ผมลองดูรีวิวจากเมืองนอก ไม่ได้ดี หรือ สวยหรู หรือ เนี๊ยบอะไรขนาดนั้น จะดันไปพรีเมี่ยม ผมว่ามันจะกลายเป็นดูแพงไปหน่อย

bz4x ขายราคาแถวๆ 1.5-1.7 ล้าน แข่งกับ Honda หรือ ค่ายญี่ปุ่นด้วยกัน ผมว่าสมน้ำสมเนื้อ และ ยังเป็นราคาที่พอเอิ้อมถึงกันได้
ผมไม่รู้น้อยครับ แต่ประเด็นที่เค้ามีอะไรเต็มคลังเค้าอยู่แต่ยังกั๊กขายแพงอยู่นั่น หน้าตาทรวดทรงก็งั้นๆทั้งภายนอกภายในครับ อยากทำตลาดให้ได้ก็ต้องกล้าทุบราคาให้เท่ารถน้ำมันไปเลยครับ



Mp4_007

Re: โดน BYD Tang EV 2022 ตกเข้าให้แล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 20:57:15 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน
เค้าตั้งเท่าไหร่เหรอครับ   ผมว่าคนรอซื้อเยอะอยู่นะ

กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ  แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน

เขาดูกำลังการผลิตตัวเอง ความต้องการของตลาด แล้วตั้งในราคาที่คิดว่ามีกำไรที่ดีโดยที่ยังขายได้ตามกำลังผลิตของตัวเองครับ

เมื่อเทียบกับสเปครถ  สเปคแบตที่ออกมาโฆษณานั้ตอนเปิดตัวนมันสู้ค่ายอื่นเค้าไม่ไหวครับถ้าราคาตามคาดการณ์กันครับ  เพิ่มเงินอีกนิดก็ได้วอลโว่ที่ภาพลักษณ์ดีกว่าแล้วครับ   เป็นผมไม่รู้จะซื้อทำไมกัน รถราคาแพงแต่สเปคงั้นๆ  ภายนอกภายใยงั้นๆ ยิ่งภายในนั้นออกแบได้ดูวัสดุราคาถูกมากครับ   ถ้ายังกั๊กแบบนี้จะเป็นแบบเครื่องใช้ไฟฟ้าแน่นอนครับ ปล  ไม่ได้ชอบค่ายรถจีน หรือคุณภาพราคารถจีนนะครับ  แต่พูดถึงความจริงที่มันเกิดกับรถยุ่นที่มันกั๊กและขายแพงทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมันครับว่าอนาคตจะเป็นแบบทีวี  โทรศัพท์ โน้ตบุ๊คที่ยี่ห้อยุ่นล้มหายตายจากไปนะครับ

ใจเย็นๆครับ spec กับราคาที่ขายในไทยยังไม่ออกเลยครับ อย่างเพิ่งไปด่าอะไรขนาดนั้นครับ
spec อาจจะให้มาเต็มก็ได้แต่ราคาคงไม่ได้ถูก ต่ำกว่า 1.5M อะไรแบบนั้น
ได้ TSS3.0+ x-mode ของ Subaru เรื่อง safety ก็คงพอๆกับ Volvo อะนะ

แล้วบอกว่าเพิ่มเงินอีกนิดได้ XC40 Recharge มันไม่เห็นนิดเลยนี้ครับ
สมมุติ Bz4x ตั้งราคา 1.99M ได้ส่วนลดจากรัฐ 2แสน เทียบกับ XC40 ราคา 2.59M นี้เพิ่มเงินอีกเกือบล้านนะครับ
และ XC40 ด้านหลังก็ไม่ใช้ว่านั่งสบาย เบาะค่อนข้างชัน คันเล็กกว่าด้วย
แล้วถ้า Toyota เอาจริงเรื่องรถEVก็ยิ่งน่ากลัวจะครับ มีศูนย์ในไทยกี่ร้อยกี่พันแห่งครับ แค่เพิ่มตู้ชาร์จศูนย์ล่ะ 2 จุดก็มหาศาลแล้วครับ
แล้วรถจีนเรื่อง software ผมว่ายังไม่ค่อยนิ่งเท่าไร ปัญหามีพอสมควร แต่เรื่องตัวรถ EV อะสู้ได้สบายๆ

เห็นด้วยครับ BYD อย่าเพิ่งรีบสรุป เพราะ spec ไทย ยังไม่รู้เลยว่าจะได้อะไรยังไง ราคาก็เดายากด้วย แต่ผมว่า เขาเกิน 1 ล้านมาไม่มากหรอก ณ เวลานี้นะ

ไม่เหมือนตอนที่เจ้านึงเอา BYD E6 มาทำ Taxi ราคาตอนนั้นไม่มีคู่แข่งมากนัก(มีแต่ Leaf กับ IONIC)

คุณกำลังพูดถึง TOYOTA อยู่หรือป่าวครับ

ถ้าใช่ คุณรู้มากน้อยแค่ไหนกี่ยวกับรถ BEV ของ TOYOTA เหรอครับ

ของเขามีเต็มกระเป๋า แต่เขาจะเปิดตัวตอนไหน ลุยตลาดเต็มที่แค่ไหน จะมาฟาดฟันในตลาดแค่ไหน ผมว่าเขามีแผนอยู่แล้ว จะเร็วจะช้า ก็ว่ากันไป เขามีการโชว์ของ และ อื่นๆ มากมายก่อนโอลิมปิคโตเกียวซะด้วยซ้ำ

และเห็นด้วยกับคุณ TORA แค่ ศูนย์บริการ TOYOTA ตามลานจอดรถ ติดตั้ง Charging Station ก็เยอะสุดในประเทศแล้วครับ บางจังหวัด มีศูนย์ถึงระดับอำเภอ ก็มี

ไม่ว่าจะเป็น Know How หรือ Technology ผมไม่เคยกังขา แต่ที่เป็นเหตุผลที่ผมจะซื้อค่ายนี้ หรือไม่ ก็เรื่องหน้าตา ภายใน ภายนอก และ ออฟชั่นมากกว่า

อย่าง bz4x ผมตั้งกระทู้ก่อนๆ ว่าราคามันควรจะอยู่แถวๆ 1.5-1.7 ล้าน อย่าไปเกินนี้ แต่ล๊อตแรก จำนวน XX คัน บอก 2 ล้านกลาง คือ บ๊ายบายเลย เพราะมันจะไปไกล้ BEV ยุโรปมากเกินไป มันจะกลายเป็นกลุ่มคนซื้อมันจะอาจจะลังเลได้ แล้วจะเทไปรถยุโรปกันซะเยอะ

bz4x ภายในเอง ผมลองดูรีวิวจากเมืองนอก ไม่ได้ดี หรือ สวยหรู หรือ เนี๊ยบอะไรขนาดนั้น จะดันไปพรีเมี่ยม ผมว่ามันจะกลายเป็นดูแพงไปหน่อย

bz4x ขายราคาแถวๆ 1.5-1.7 ล้าน แข่งกับ Honda หรือ ค่ายญี่ปุ่นด้วยกัน ผมว่าสมน้ำสมเนื้อ และ ยังเป็นราคาที่พอเอิ้อมถึงกันได้
ผมไม่รู้น้อยครับ แต่ประเด็นที่เค้ามีอะไรเต็มคลังเค้าอยู่แต่ยังกั๊กขายแพงอยู่นั่น หน้าตาทรวดทรงก็งั้นๆทั้งภายนอกภายในครับ อยากทำตลาดให้ได้ก็ต้องกล้าทุบราคาให้เท่ารถน้ำมันไปเลยครับ
ผมอยากรู้คุณคาดหวังราคา bz4x ไว้ที่เท่าไหร่เหรอ  คันเท่า crv แล้วปัจจุบัน crv ตันละ1.79 ล้าน ทั้งๆที่ออฟชั่นน้อยกว่า bz4x แน่ๆละ และโดยปกติรถ ev มันจะแพงกว่ารถน้ำมันอยู่แล้ว ถ้าไม่มีโครงการลดภาษีมาช่วย
อะไรที่ว่าเค้ากั๊ก ลองยกตัวอย่างมาหน่อย ถ้าได้สเปคแบบเมืองนอกนั้นมันก็ full optionแล้วนะ  บางอย่างรถที่คุณว่าดีกว่าอย่าง Volvo xc40 ยังไม่มีเลย เช่น x mode  steering by wire (ในไทยไม่มีแน่ๆ) หรือ กล้าเครมว่า แบตเตอรี่ใช้ไป10ปี หรือ 240,000 โล แบตจะเสื่อมแค่10%
ราคาจริง  bz4x  มันต่ำกว่า2ล้านอยู่แล้ว แต่จะอยู่ที่เท่าไหร่ไม่รู้    ถ้าคุณคิดว่ามันจะต่ำกว่า1.5ล้าน ละก้อ เลิกฝันได้เลย  ไม่มีทางอยู่แล้ว