« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2022, 16:27:50 »
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน
เค้าตั้งเท่าไหร่เหรอครับ ผมว่าคนรอซื้อเยอะอยู่นะ
กำลังสงสัยทำไมโตโยต้ากล้าตั้งราคาได้งี่เง่ามากแบบไม่สนคู่แข่งและลู้ค้าเค้าเลยครับ แพงแบบนี้ใครเค้าจะซื้อกัน
เขาดูกำลังการผลิตตัวเอง ความต้องการของตลาด แล้วตั้งในราคาที่คิดว่ามีกำไรที่ดีโดยที่ยังขายได้ตามกำลังผลิตของตัวเองครับ
เมื่อเทียบกับสเปครถ สเปคแบตที่ออกมาโฆษณานั้ตอนเปิดตัวนมันสู้ค่ายอื่นเค้าไม่ไหวครับถ้าราคาตามคาดการณ์กันครับ เพิ่มเงินอีกนิดก็ได้วอลโว่ที่ภาพลักษณ์ดีกว่าแล้วครับ เป็นผมไม่รู้จะซื้อทำไมกัน รถราคาแพงแต่สเปคงั้นๆ ภายนอกภายใยงั้นๆ ยิ่งภายในนั้นออกแบได้ดูวัสดุราคาถูกมากครับ ถ้ายังกั๊กแบบนี้จะเป็นแบบเครื่องใช้ไฟฟ้าแน่นอนครับ ปล ไม่ได้ชอบค่ายรถจีน หรือคุณภาพราคารถจีนนะครับ แต่พูดถึงความจริงที่มันเกิดกับรถยุ่นที่มันกั๊กและขายแพงทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมันครับว่าอนาคตจะเป็นแบบทีวี โทรศัพท์ โน้ตบุ๊คที่ยี่ห้อยุ่นล้มหายตายจากไปนะครับ
ใจเย็นๆครับ spec กับราคาที่ขายในไทยยังไม่ออกเลยครับ อย่างเพิ่งไปด่าอะไรขนาดนั้นครับ
spec อาจจะให้มาเต็มก็ได้แต่ราคาคงไม่ได้ถูก ต่ำกว่า 1.5M อะไรแบบนั้น
ได้ TSS3.0+ x-mode ของ Subaru เรื่อง safety ก็คงพอๆกับ Volvo อะนะ
แล้วบอกว่าเพิ่มเงินอีกนิดได้ XC40 Recharge มันไม่เห็นนิดเลยนี้ครับ
สมมุติ Bz4x ตั้งราคา 1.99M ได้ส่วนลดจากรัฐ 2แสน เทียบกับ XC40 ราคา 2.59M นี้เพิ่มเงินอีกเกือบล้านนะครับ
และ XC40 ด้านหลังก็ไม่ใช้ว่านั่งสบาย เบาะค่อนข้างชัน คันเล็กกว่าด้วย
แล้วถ้า Toyota เอาจริงเรื่องรถEVก็ยิ่งน่ากลัวจะครับ มีศูนย์ในไทยกี่ร้อยกี่พันแห่งครับ แค่เพิ่มตู้ชาร์จศูนย์ล่ะ 2 จุดก็มหาศาลแล้วครับ
แล้วรถจีนเรื่อง software ผมว่ายังไม่ค่อยนิ่งเท่าไร ปัญหามีพอสมควร แต่เรื่องตัวรถ EV อะสู้ได้สบายๆ
เห็นด้วยครับ BYD อย่าเพิ่งรีบสรุป เพราะ spec ไทย ยังไม่รู้เลยว่าจะได้อะไรยังไง ราคาก็เดายากด้วย แต่ผมว่า เขาเกิน 1 ล้านมาไม่มากหรอก ณ เวลานี้นะ
ไม่เหมือนตอนที่เจ้านึงเอา BYD E6 มาทำ Taxi ราคาตอนนั้นไม่มีคู่แข่งมากนัก(มีแต่ Leaf กับ IONIC)
คุณกำลังพูดถึง TOYOTA อยู่หรือป่าวครับ
ถ้าใช่ คุณรู้มากน้อยแค่ไหนกี่ยวกับรถ BEV ของ TOYOTA เหรอครับ
ของเขามีเต็มกระเป๋า แต่เขาจะเปิดตัวตอนไหน ลุยตลาดเต็มที่แค่ไหน จะมาฟาดฟันในตลาดแค่ไหน ผมว่าเขามีแผนอยู่แล้ว จะเร็วจะช้า ก็ว่ากันไป เขามีการโชว์ของ และ อื่นๆ มากมายก่อนโอลิมปิคโตเกียวซะด้วยซ้ำ
และเห็นด้วยกับคุณ TORA แค่ ศูนย์บริการ TOYOTA ตามลานจอดรถ ติดตั้ง Charging Station ก็เยอะสุดในประเทศแล้วครับ บางจังหวัด มีศูนย์ถึงระดับอำเภอ ก็มี
ไม่ว่าจะเป็น Know How หรือ Technology ผมไม่เคยกังขา แต่ที่เป็นเหตุผลที่ผมจะซื้อค่ายนี้ หรือไม่ ก็เรื่องหน้าตา ภายใน ภายนอก และ ออฟชั่นมากกว่า
อย่าง bz4x ผมตั้งกระทู้ก่อนๆ ว่าราคามันควรจะอยู่แถวๆ 1.5-1.7 ล้าน อย่าไปเกินนี้ แต่ล๊อตแรก จำนวน XX คัน บอก 2 ล้านกลาง คือ บ๊ายบายเลย เพราะมันจะไปไกล้ BEV ยุโรปมากเกินไป มันจะกลายเป็นกลุ่มคนซื้อมันจะอาจจะลังเลได้ แล้วจะเทไปรถยุโรปกันซะเยอะ
bz4x ภายในเอง ผมลองดูรีวิวจากเมืองนอก ไม่ได้ดี หรือ สวยหรู หรือ เนี๊ยบอะไรขนาดนั้น จะดันไปพรีเมี่ยม ผมว่ามันจะกลายเป็นดูแพงไปหน่อย
bz4x ขายราคาแถวๆ 1.5-1.7 ล้าน แข่งกับ Honda หรือ ค่ายญี่ปุ่นด้วยกัน ผมว่าสมน้ำสมเนื้อ และ ยังเป็นราคาที่พอเอิ้อมถึงกันได้