ศูนย์ มีชุดประแจหุ้มยาง พลาสติก เป็นฉนวนกันไฟฟ้าเวลาไข
ใช้กับรถถ่านและไฮบริด หรืออุปกรณ์ไฟแรงสูง
ช่างสวมบูทยางรุ่นกันไฟดูดแบบช่างการไฟฟ้า นักดับเพลิง คู่เป็นพัน หนัก เดินยาก
เวลาถอดรังถ่าน ต้องใส่ชุดกันไฟดูดคล้ายppe
สวมถุงมือยางกันไฟดูด คู่เกือบพัน
มีเครื่องวิเคราะห์สภาพถ่าน จิ้มขั้วกดปุ่ม รู้ผลเลย อีกหน่อยคงเป็นของที่ต้องมีที่บ้าน ตัวเล็กดูไม่น่าแพงมาก
ให้ช่างอัพเฟิร์มแวร์รถดีกว่าทำเอง เพราะเครื่องมือครบ เกิดไฟดับ เน็ตเสีย ล่มกลางทาง ต้องยกรถไปศูนย์
แมวดีตัวถังอลูมิเนียม เคาะ ได้ถ้าไม่บุบมาก
อู่นอก ซ่อมตัวถัง แลนด์ หน้าห่วง สบาย
ชนหนัก ตัดต่อ เลาะตะเข็บอย่างเดียว ดึงไม่ได้ ขายซากถอดอะไหล่คงมี
ราคากันชนรวมทำสี ห้าพันกว่าบาท
ครอบไฟหน้าโครเมี่ยม พันกว่าบาท
กรอบโครเมี่ยมช่องไฟตัดหมอก พันกว่าบาท
โคมไฟคู่หน้า หลักหมื่นไม่น่าเกินสามหมื่นบาท
แต่บานเกล็ดไฟฟ้า บานประตู เท่าไหร่ไม่รู้ คงไม่น่าแพงกว่าวิออส
น้ำยาหม้อน้ำรังถ่าน มอเตอร์ เปลี่ยนทุก 60,000กม. ร่นให้เร็วขึ้นจากตารางเก่าที่แสนโล
รถรื้อไม่ยาก ถ้าอะไหล่รอบคันช่วงล่าง ไม่แพง ยี่ห้ออื่นคงขายราคาไม่ต่างกัน
บานเกร็ดไฟฟ้าตรงช่องลมกันชนหน้า
ถ้าถอดปลั๊กแล้วไม่ขึ้นไฟ ก็น่าเอาออก ลมจะได้เข้าเร็วขึ้น ของรถยุโรปคงแพงสยอง
ส่วนหนูเข้าแล้ว หาลำบาก ซอกเยอะมาก คงเป็นปัญหากับรถถ่านทุกยี่ห้อ ถ้าหนูโดนไฟดูดตาย ก็จบปัญหานี้ที่รถน้ำมันแก้ไม่ตก แต่คนเสียวแทน