เพลาขับมีปัญหาต้องเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่กับกระปุกพวงมาลัยด้วยไหมครับ (ศูนย์เสนอราคามาแพงมาก)

magnumlava

BMW X5 (F15) ของบ้านคุณพ่อผมใช้ หลายวันก่อนหน้านี้ น้องสาวบอกขับๆ อยู่แล้วมีเสียง เลยสไลด์รถเข้าศูนย์
ทางศูนย์บอกเป็นที่เพลา หลังจากทางศูนย์เช็คแล้ว แจ้งมาตามใบสรุปค่าใช้จ่าย

ผมแนบไฟล์รูปไม่ได้ ค่าอะไหล่ที่ศูนย์แจ้งมา
- เพลาขับหน้า 54,000
- เกียร์ 380,000
- พู่เลย์สายพานไดชาร์ท 25,000
- กระปุกพวงมาลัยไฟฟ้า 120,000
- คันส่ง ซ้ายและขวา 20,000
- อะไหล่ 14,000
- ค่าแรงและอะไหล่อื่นๆ
มีส่วนลดค่าอะไหล่ให้ 10%
รวมค่าใช้จ่าย (หลังหักส่วนลดแล้ว) เป็นเงิน ประมาณ 640,000

เลยอยากสอบถามเพื่อนๆ
1. ถ้าเพลาขับมีปัญหา ต้องเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่และเปลี่ยนกระปุกพวงมาลัยด้วยหรอครับ
2. ถ้าต้องทำตามที่ศูนย์เสนอมา พอจะมีวิธีขอส่วนลดให้ได้มากกว่านี้ไหมครับ
3. หรือพอจะแนะนำอู่ซ่อมที่ดีๆ ซ่อมจบ ไม่ฟัน ไหมครับ (ถ้าได้แถวบางนาก็ยิ่งดีครับ)
ขอบคุณครับ



deertesla

ปกติถ้าเพลาขับเสียก็เปลี่ยนแค่เพลาขับอย่างเดียวนะครับ ถ้าเกียร์ไม่พังหรือแร็คไฟฟ้าพวงมาลัยไม่เสียก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรพวกนั้นนะครับ  ส่วนราคาอะไหล่ศูนย์ย่อมแพงประมาณนั้นนะครับ. ส่วนความคิดเห็นผมคือข่างศูนย์มั่วหลอกฟันนะครับแต่ทั้งนี้ต้องดูสาเหตุด้วยว่าพวกนั้นพังมั้ยครับ



#อินเดียหน้าโจร

เท่าที่ผมทราบ พวกรถ Drag ที่แข่งกันจนเพลาขาด ยกเปลี่ยนเพลาทั้งเส้นก็ใช้ได้ต่อแล้วนะครับ ถ้าเพลามีปัญหา บางทีอาจจะแค่มีเสียงดังก๊อกๆๆๆ เวลาหักพวงมาลัยสุด + เดินคันเร่ง อาจจะเปลี่ยนแค่ยางหุ้มเพลา อัดจารบี แล้วก็ใช้ต่อได้เลย แต่ผมไม่แน่ใจระบบของ BMW ว่าจะมีอะไรซับซ้อนกว่ารถญี่ปุ่นระบบง่ายๆไม่ซับซ้อนหรือเปล่านะครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



DiKiBoyZ

ไม่แน่ใจว่าได้รับข้อมูล หรือ รายละเอียดมาครบถ้วนหรือป่าว

แต่ถ้าเพลาขับมีปัญหา ก็เปลี่ยนแค่เพลาขับได้ เกียร์ไม่เกี่ยว กระปุ๊กพวงมาลัยไม่เกี่ยว

ลองถามรายละเอียดูดีๆ ครับ ว่าที่เปลี่ยนพวกนี้ด้วย มีปัญหาอะไรหรือป่าว มันไม่ใช่ ดูมันผิดปกติ

ถ้าเปลี่ยนขนาดนี้ ขายทิ้งดีกว่า



deertesla

ไม่แน่ใจว่าได้รับข้อมูล หรือ รายละเอียดมาครบถ้วนหรือป่าว

แต่ถ้าเพลาขับมีปัญหา ก็เปลี่ยนแค่เพลาขับได้ เกียร์ไม่เกี่ยว กระปุ๊กพวงมาลัยไม่เกี่ยว

ลองถามรายละเอียดูดีๆ ครับ ว่าที่เปลี่ยนพวกนี้ด้วย มีปัญหาอะไรหรือป่าว มันไม่ใช่ ดูมันผิดปกติ

ถ้าเปลี่ยนขนาดนี้ ขายทิ้งดีกว่า
นั่นแหละครับถ้าเพลาขับพังอย่างเดียวก็ควรเปลี่ยนแค่เพลาขับ  ไม่ใข่ยกหมดแบบนี้   



bahamu

x5 e53 v8 เจ้าของเจอศูนย์ฟันหนักประมาณนี้ แถมในใบให้เปลี่ยนถุงลมสี่ตัวด้วย
ซ่อมทีอัลติสคัน หมดประกันแทบขายทิ้ง แต่เจอตีราคาไม่กี่แสนเจ้าเลยตระเวนหาอู่ซ่อม

เพลาจะมีหลายส่วน วางเพลาคล้ายr35เยื้องหน้าไม่สมมาตร
ที่ว่าเสียงแบบไหน ขับได้หรือไม่ได้
ถ้าหอนขับได้
ถ้ากึกมีดึงด้านหลัง หรือด้านหน้าจากขับสี่กระเทยตรงเกียร์ฝากต้องยก

เสียงที่ว่า ที่e53เจอ มาจากเกียร์ฝาก โซ่ขับขาด ต้องหาโซ่เทียบ ศูนย์ให้เปลี่ยนเกียร์สองลูก
สุดท้ายเอาโซ่แมงไซค์ใหญ่มาใส่ หมื่นกว่าบาท

ที่เหลือหาของเทียบกับเบิกสิงคโปร์ ฝากหิ้ว รอสามเดือนกว่าจะครบ ถุงลมบิลสไตน์เทียบต้นละสามหมื่นเศษ ซ่อมไปสามแสนเศษ ถูกกว่าศูนย์เกินครึ่ง เจ้าของขับไปทุกดอย เขาว่าใช้คุ้มกับค่าซ่อมระดับนี้

ลองหาอู่ไปตีค่าซ่อมดู ถ้ารุ่นนี้มีอะไหล่เทียบ อะไหล่เก่าแล้วจะถูกลงเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2022, 08:36:32 โดย bahamu »



tom46

เพลาขับเสียก็น่าจะเปลี่ยนแต่เพลาขับเอานะครับ น่าลองหาพวกอู่นอกทำดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Teera

หมดประกันแล้ว ลองอู่นอกดีกว่าครับ



SM.

ลองให้อู่นอกดูก็ดีครับ เป็นการเปรียบเทียบ

อาจจะมีส่วนอื่นเสีย หรือกำลังจะเสีย ตามที่ศูนย์แนะนำมาด้วยก็เป็นได้นะครับ

แต่ยังไงราคาอู่นอก ก็ถูกกว่าแน่ๆครับ



RockYou

แนะนำอู่นอกครับ
ผมแนะนำ Chok Coding ครับ แถวราชพฤกษ์ (อาจจะไม่ใช่บางนา แต่ผมทำอู่นี้ประจำ ใช้ได้ครับ) เจ้าของกันเอง
ราคาอาจจะไม่ได้ถูก แต่แก้จบครับ (แต่ไม่ได้แพงแบบฟันแน่นอน)
พูดไม่เพราะแต่จริงใจ
ดีกว่าปากปราศรัย  แต่น้ำใจเชือดคอ!!



magnumlava

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

รบกวนแนะนำอู่ให้หน่อยครับ

ขอบคุณครับ



panjap

เพลาขับ ช้างนอกราคาถูกกว่านี้ ไม่มาก
เกียร์ถ้าเสียซ่อมข้างนอกได้  บริษัท เกียร์ฟ็อกซ์ ออโต้เซอร์วิส จำกัด
Tel : 061-416-4444

อย่างอื่น ซ่อมตามอาการได้เลย แต่ราคาของพวกนี้ ซื้อข้างนอก จะถูกกว่าครับ แต่ก็ไม่ใช่ถูกแบบเกินครึ่งนะ