ตัวเตี้ย มันเป็นตัวเริ่มต้น ไม่มี vsc ผมเห็นคลิปกระบะหมุนยบ่อยๆ ชักกลัวบอกตรงๆ ไม่ค่อยกล้าใช้กระบะไม่มี vsc เลยครับแต่ถ้าขับเข้าสวน หรือขับไม่เร็วก็ไม่น่ามีปัญหา
เลือก ISUZU 1.9 ดีครับเห็นด้วย เพราะได้ภาษีรายปีถูก ประหยัดน้ำมัน ขึ้นลงง่าย เปลี่ยนยางซ่อมบำรุงราคาถูก เรื่องระบบความปลอดภัย รถปิคอัพถ้าขับไม่เกินลิมิตมันรองรับสบายทั้งนั้นละ แต่พวกที่เกิดอุบัติเหตุหลายรายพวกนี้ขับเร็วเกินควบคุม แต่งรถอีก ถ้าเอามาแค่พอใช้งานเหลือ ๆ ทุกอย่างครับ พวกท้ายปัดออกง่าย ๆ คือแคปยกสูง หรือสี่ประตูยกสูงจะท้ายออกรองลงมา แต่ถ้ารถไม่ได้แต่งหรือไม่พ่วงกล่องจูน รถเดิม ๆ ขับธรรมดาเอาอยู่ครับ แต่ถนนต้องปกตินะ ถนนลื่นพวกยกสูงแต่ขับสอง ไม่ใช่ 4x4 จะออกอาการแน่ ๆ ถ้ามาเร็วหรือท้ายออกเร็ว
เป็นผมไป Dmax ครับ ครบกว่า การลุยตัวเตี้ยกับตัวสูง ต่างกันน้อยมากครับ ลุยน้ำต่างหันเต็มที่ 30 เซนติเมตร การลงหลุมต้องแบบควายตกไปลงไปได้ครับถึงจะเห็นความต่างตัวเตี้ย ยิ่ง4 ประตูกระจายน้ำหนักดีกว่าเยอะครับผมไปลอง revo gr กดเต็มเท้าปัดน้อยมาก จงใจให้มีอาการก็ต้องเกินลิมิตคนปกติทั่วไปแบบเยอะมากช่วงล่างกระบะยุคนี้การปรับแต่งดีกว่ายุคเดิมๆมากโขครับ พวกตัวเตี้ยปัดท้ายยากหมด ปัดง่ายๆเป็นพวกแคปยกสูง อันนั้นท้ายเบาจริงๆ ปัดง่ายจริงๆ ผมมีกระบะ 4 ประตูเตี้ยยุค 2000 กับ 4 ประตูยกสูงยุคปัจจุบัน เตี้ยยุค 2000 หลุดโค้งยากกว่าครับ (ด้วยยางด้วย Cg)