« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2022, 11:35:57 »
Focus ที่คนจะดีกว่านะครับ จั่วหัวมาให้คนด่ากระบะเปล่าๆ คนมันจะ ห.ขับอีโค่คาร์ รถหรูคันล่ะหลายล้าน มันก็ ห.ครับ
ผมบอกนะครับว่าไม่ได้เหมาครับ ผมบอกว่าทำให้คนขับกระบะที่นิสัยดีโดนเหมาไปด้วยนะครับ
รถกระป้ายเขียว ตีคอก ตีตู้ หรือ Carry ที่ใช้เพิ่อการพาณิชย์ ควรจะโดนล๊อคความเร็วในเมือง 60 นอกเมือง ตจว 80 รอบใช้ได้ไม่เกิน 2000 รอบ แลกกับลดภาษีรถประจำปี นะครับ
ทำแบบนี้ ผมว่าดีกับชีวิตเค้าเอง และคนอื่นบนท้องถนน เพราะคนพวกนี้ส่วนมากคิดว่าสกิลการขับีถตัวเองเก่ง แต่เอาจริงๆคือห่วย และดีต่อสถานะการเงินหรือกำไรของเค้าเองด้วย เพราะขับช้ารอบต่ำ เครื่องยนต์ไม่สึกหรอเยอะ น้ำมันก็กินน้ำน้อยลงไปเยอพ จะได้เลิกอุ้มซักที
ผมอยากให้ล็อคราคาอุ้มเฉพาะคันในที่จดทะเบียนซื้อมาเพื่อใช้ในเชิงพานิชย์และเกษตรกรรมเท่านั้นครับ อันนี้คนซื้อมาใช้โดยสารไม่รู้จะอุ้มทำไม เพราะราคแพงกว่ารถเก๋งเ้ล็กเบนซินอยู่แล้ว ถ้ามีเงินซื้อขนาดนั้นถือว่าไม่จนนะครับ
เหมือนเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างทางสังคมนะครับ
เคยตกใจที่เห็นหญิงสาวตัวเล็กๆ ย้อมผมทองๆ โดดลงมาจากที่นั่งคนขับรถบรรทุก
คันใหญ่มากกกก ที่ญี่ปุ่น เลยถามลูกพี่คนญี่ปุ่นว่า ทำไมสาวๆ แนวแบ๊วๆ ใสๆ
ถึงมาขับรถเทลเลอร์คันใหญ่โตขนาดนี้ ลูกพี่ผมตอบหน้าตายๆ ว่า เพราะเงินมันดีน่ะสิ
รายได้ดีมาก แต่ก่อนจะขับรถได้ ต้องอบรม ต้องทดสอบที่เข้มงวด และต้องมีวินัย
มีความรับผิดชอบสูงมากๆ ด้วย
ตัดภาพกลับมาที่บ้านเรา จ่ายเท่านี้ ก็คงได้เท่านี้ล่ะครับ แค่ภาคขนส่งจะขอขึ้นราคา
ค่าส่งอันเนื่องมาจากน้ำมันแพงยังยากเลย ส่วนเรื่องสอบใบขับขี่ จำได้ว่าหลายปีก่อน
ทางขนส่งจะเพิ่มเวลาในการอบรมก่อนสอบทำใบขับขี่ พวกเรากันเองยังโวยวาย
คัดค้านกันเลย ว่าเสียเวลา ว่าไปนั่นแหละครับ
ใช่ครับถ้ามุมมองคนทั่วไปไม่ได้คิดอะไรคือเสียเวลาแต่การสอบแบบเข้มงวดเหมือนเมืองนอกผมว่าคือสิ่งที่ดีมากครับ คนจะได้มีวินัยกันบ้างแม้จะนิดนึงก็ยังดีครับ
คนโง่ๆขับรถอะไรก็เดือดร้อนไปหมดครับ เมื่อวานผมเกือบโดนรถเก็บขยะเฉียวกลางลำ
เป็นแค่รถเก็บขยะ ยังเสือกจะมุด เห็นอยู่แล้วว่าไฟแดง ไม่เบรคเสือกฉีกมาอีก แล้วผ่าไปเลย เหี้ยมากๆ
โชคดีที่ปลอดภัยนะครับ อันตรายมากครับถ้าโดนชนขึ้นมาครับ