ผมไม่เห็นความลาดเอียงของพื้นบ้านด้วยสิครับ ว่าเอียงแค่ไหน
ข้อคิดนะครับ เวลารถยังไม่ถูกยกขึ้น อาจจะดูว่าไม่มีอะไร แต่รถเวลาที่รถถูกยกลอยขึ้นจากพื้นเพียง 1 ล้อ ถึงแม้ว่าจะเป็นพื้นราบ แต่ตัวรถมันจะเอียงไปข้างหนึ่งเสมอๆ ถ้าหากการเอียงนั้นถูกส่งเสริมด้วยความเอียงของพื้นเอียงด้วย safety margin มันก็จะแคบลง
การใช้สามขาก็ดี การใช้หินหนุนล้อก็ตาม การใช้เบรคมือช่วยลอคล้อหลังก็ดี ก็ล้วนแต่เป็นข้อคิดเห็นที่อาจจะลองไปพิจารณาดูนะครับ
แต่ถ้าเป็นผม ผมจะไม่ยกแม่แรงบนพื้นไม่เรียบ หรือ บนพื้นเอียง
ถ้าเคยอ่านเรื่องราวของ "Swiss Cheese model " มาบ้าง จะทราบด้วยตัวเองว่า ทำไมถึงไม่ควรทำ