อัตราทดพวงมาลัยของรถรุ่นไหนน้อยสุด และผลตอบสนองการขับขี่เป็นยังไง

S6

อัตราทดพวงมาลัยรถรุ่นไหนที่น้อยที่สุดหรือครับ แล้วรุ่นที่ว่า พอขับแล้วชอบกันไหมครับ
และรถที่ทดน้อย ทำให้รถนั่นขับดีไหมครับ เคยลองรถที่อัตราทดน้อยกว่าอีกรุ่น รู้สึกขับง่ายกว่า ชอบมากกว่า



Turin

STi หน้าเสือ 13:1 ขับแล้วผมว่าค่อนข้างเหนื่อย ทั้งรถแรง (คนขับป๊อด) ทั้งพวงไว ข้อดีมากๆคือขับในที่จอดรถสบายสุดๆ ไม่ต้องสาวพวงมาลัย 555
BRZ ตัวเก่า 13.5:1 ผมว่ากำลังดีครับ อีกส่วนคือรถมันไม่ได้แรงเท่าด้วย



S6

STi หน้าเสือ 13:1 ขับแล้วผมว่าค่อนข้างเหนื่อย ทั้งรถแรง (คนขับป๊อด) ทั้งพวงไว ข้อดีมากๆคือขับในที่จอดรถสบายสุดๆ ไม่ต้องสาวพวงมาลัย 555
BRZ ตัวเก่า 13.5:1 ผมว่ากำลังดีครับ อีกส่วนคือรถมันไม่ได้แรงเท่าด้วย

13:1 เหมือนที่ผมขับเลยครับ ผมว่าก็ไม่ไว กำลังดีครับเลี้ยวง่ายดีครับตึงมือ ใส่พวง 35 ก็กำลังดี กับอีกคันขับ 4 ของอีกค่ายคู่แข่ง 13:1 เหมือนกัน แต่มันไวแปลกๆบนทางตรง ควบคุมยากหน่อย
BRZ 13.5 ไวเหมือนกัน ไวกว่า WRX อีก
แล้วมันมีไวกว่า 13 ไหมครับ



EVA01

https://SecreLocal.com - Local Live Chat - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Chat Local Girls



albacore

พวงมาลับแบบแรค เหมือนเคยอ่านเจอว่าอัตราทดตรงกลาง กับตอนหักเยอะ สามารถออกแบบให้อัตราทดไวต่างกันได้
ดังนั้นถึงแม้อัตราทดรวมเท่ากัน อาจจะให้ความรู้สึกตอนทางตรงต่างกันได้ และอาจจะต้องรวมถึงการเซตช่วงล่างออฟเซตล้อต่างกันก็อาจจะมีผลได้เช่นกันครับ



CJ.

CR-V รุ่นปัจจุบัน us version อยู่ที่ 12.3 : 1 หมุนรอบเดียวคือเลี้ยวสุดเลยครับ แต่ความหนืดก็เพิ่มขึ้นตามความเร็ว
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



S6

CR-V รุ่นปัจจุบัน us version อยู่ที่ 12.3 : 1 หมุนรอบเดียวคือเลี้ยวสุดเลยครับ แต่ความหนืดก็เพิ่มขึ้นตามความเร็ว

อัตราทดจัดมากครับ น่าจะเป็นไฟฟ้า CRV รุ่นที่เคยขับ 2.4 ที่ยังเป็นแรคน้ำมันอยู่ น้ำหนักตึงมือดี ต่างกับ 2.0 ที่เป็นไฟฟ้า



AkE

ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ผมชอบมากรถที่ทดน้อยๆ ขับสนุกและสบาย



Nerdys

ถ้าทดเยอะสุดน่าจะรถเมล์ กับเรือเดินสมุทร  ;D