มันเหมือน 4AT, 5AT สมัยก่อน (ปัจจุบันก็มีอยู่) บวกกับ CVT นั้นละครับ
มันเป็นลูกครึ่ง เกียร์ 1 เป็นเฟือง ส่วนเกียร์ต่อๆ ไป เป็น พูเล่ สายพาน
จุดเด่น ก็เหมือนท่านบนๆ บอก เพื่อการออกตัว ลดแรงบิด ที่จะทำให้สายพาน และ ชามพูเล่ เสียหายและอายุสั้น แค่นั้นเลย
D-CVT มีใช้ใน toyota หลายรุ่นที่ขายในอเมริกาเหนือ มีปัญหามากมายในช่วงปีแรกๆ ตอนนี้ปรับปรุงใช้งานได้ดีแล้วครับ ใน lexus ตัวใหม่เบนซินก็ใช้ Direct Shift CVT
แต่อยากรู้จะออกตัวล้อฟรีได้เหมือน manual มั้ย
รถเกียร์ 4AT, 5AT Torque Converter มันก็ออกตัวล้อฟรีได้ทั้งนั้นละครับ สมัยก่อน ผมใช้ Civic FD ออกตัว กดคันแร่งแรงๆ ยังล้อฟรีได้สบายเลย ขนาด CVT ยังฟรีได้เลย ไม่ใช่เรื่องยาก