คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่

ibrightza

คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2023, 18:48:20 »
พอดีพี่สาวผมอยากได้รถคันใหม่ จากเดิมเคยใช้ Swift 2014
อยากได้รถใหญ่ขึ้น งบประมาณ 1 ล้านบาท +-

เงื่อนไงคือ
ผู้หญิงโสดอายุ 40 ปลายๆ
ใช้งาน ตจว. มีเข้าชานเมืองบ้างเดือนละ ครั้งสองครั้ง
ส่วนใหญ่นั่งคนเดียว มีพ่อแม่นั่งเป็นบางครั้ง
ที่บ้านมีปาเจโร่ 2.4 GT Premium 4wd
ใช้ประมาณ 7-10 ปี ครับ

มีพี่ๆท่านใดใช้รถเก๋ง C-segment ในเจนปัจจุบันอยู่บ้างไหมครับ
อยากขอคำแนะนำสำหรับการใช้งานจริง หรือมีพี่ๆท่านไหนมีข้อมูลเพิ่มเติมก็ยินดีรับฟังนะครับ



yalzy

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2023, 19:01:18 »
โจทย์นี้เป็นโจทย์เดียวกับผมเลยครับ

ส่วนผมรอสิ้นปีนี้เห็นพี่โตจะ Minor change Toyota cross หรือ อาจจะเปิดตัวพรีอุส ในไทย(หวังมากๆให้เอามา)



ibrightza

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2023, 19:12:50 »
โจทย์นี้เป็นโจทย์เดียวกับผมเลยครับ

ส่วนผมรอสิ้นปีนี้เห็นพี่โตจะ Minor change Toyota cross หรือ อาจจะเปิดตัวพรีอุส ในไทย(หวังมากๆให้เอามา)

จริงๆผมก็แอบเชียร์ cross ไว้ แต่เหมือนจะอยากได้แต่รถเก๋งเลยครับ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยมีข้อมูลเลย



Magl

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2023, 19:36:23 »
C segment ปัจจุบันมันมีแค่ 2 รุ่น เน้นประหยัดก็ altis ออกนอกเมืองบ่อยๆก็ civic fe ถ้าชอบ มาสด้า ก็เอา cx30 เลย ไม่สูงมาก ขับดี ได้ฝาท้ายไฟฟ้า



Supanat.C

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2023, 20:21:52 »
Civc Fe EL+ 1.5T ออกแนวนุ่มแต่ไม่ย้วยครับ เครื่องอัตราเร่งถือว่ากำลังเหลือนั่ง 4 คนของเต็มหลังรถ เร่งแซงมาไวหายห่วงขับออกต่างจังหวัด 120 Km/h มี 16 Km/lite ถ้าขับไม่เร็ว 90-100 Km/h มี 19-20 Km/lite ส่วนขับในเมืองกรุงเทพรถติดมากๆ ก็ตามเครื่องเบนซิลปกติครับ 6-10 Km/lite ข้อเสียหลักๆเลยก็เรื่องแร็คครับรถผมอาการฝืดเป็นๆหายๆ เลยยังไม่ได้เครม แล้วก็เสียงในรถแต่ผมรับได้ ส่วนสนิมยังไม่เจอครับ
2000 Toyota Hilux Tiger 5L 3000 cc
2013 Honda City 2013 1.5 V+
2022 Honda Civic 2022 1.5T FE EL+



rtong

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2023, 20:52:27 »
C segment ปัจจุบันมันมีแค่ 2 รุ่น เน้นประหยัดก็ altis ออกนอกเมืองบ่อยๆก็ civic fe ถ้าชอบ มาสด้า ก็เอา cx30 เลย ไม่สูงมาก ขับดี ได้ฝาท้ายไฟฟ้า

C-segment ปัจจุบัมมีแค่ 3 รุ่น ( ไม่นับ cross over นะครับ )
Collora Atis ,Civic , 3
  กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีไปสู่รถไฟฟ้า ตัวเลือกที่เหมาะน่าจะ Altis และ Civic เพราะเป็น Hybrid อย่างน้อยๆจะได้สัมผัสกับรถที่ใช้แบตบ้าง เพราะคาดว่าในอนาคตอันใกล้อาจไม่มีรถเครื่องยนต์สันดาปภายในให้ใช้อีกแล้ว และรถทั้ง 2 ค่าย น่าจะมีอะไหล่แพร่หลายและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ
  ส่วนจะเลือกคันไหน แนะนำให้พาเจ้าของรถไปเลือกเองดีที่สุดครับ พาไปให้ครบทั้ง 3 คันเลยครับ เลือกรถเหมือรเลือกแฟนนะครับ ใครจะส่าอย่างไรชอบซะอย่างก็จบ ( อย่างน้อยๆจะมาตำหนิเราที่หลังไม่ได้ )



AKh

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 00:37:53 »
ลองไปดู Civic ก่อนครับ แรงทั้งตัว Turbo และ Hybrid ภายในดูดีกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า เสา A บาง ส่วน Altis ผมว่าเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกอึดอัดกว่า เพราะกระจกหน้าไม่ค่อยสูง Option ก็ไม่หนีกันมาก ขึ้นอยู่กับว่าอยากได้อะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า ไปลองนั่งลองจับคันจริง และเทียบราคาดูครับ



AkE

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 07:20:07 »
Civic fe ehev ครับ ประหยัดน้ำมันได้พอสมควรครับ



tom46

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 07:43:29 »
altis / civic / 3

ผมว่า 3 รุ่น 3 ยี่ห้อ นี้เลือกจิ้มเอาตามที่ใจชอบได้หมด ผู้หญิง ขับ เป็นผมจะเลือกพวกที่เป็น เครื่องยนต์เพียวแบบ NA ใช้ครับ ได้ไม่ต้องกังวลอะไรมาก
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Devil13

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 08:12:24 »
ถ้าซื้อตอนนี้ผมก็เชียร์ซีวิคครับ
อัลติส กับมาสด้า 3 มันเก่ามากๆแล้ว และไม่มีอะไรดึงดูดเลย



ภูมิใจไหม?

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 09:04:09 »
ผู้หญิงไม่คิดเยอะ ใส่ของได้เยอะ รองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า และเป็นสีขาวหรือสีพาสเทล จบ



Ao_Chosi

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 09:06:11 »
Civic FE อีกเสียงครับ
อีก 2 ตัวเลือก ถ้าไม่ได้ส่วนลดหนักๆ หรือโปรดีมากๆ ก็ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ครับ



คุณ นมๆ

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 10:43:25 »
civic ไปนั่งเทสก่อนก็ดีครับ เพราะจากประสบการณ์คนรอบตัวที่อายุ40ปลาย+ ทุกคนพูดเหมือนกันว่ามันเตี้ยลุกยาก เสียวหัวเข่าไรงี้ โดยเฉพาะแม่ผมที่อายุ60นี่ได้ยินเสียงฮึบ! ไม่ก็โอ้ยยยยย ทุกรอบที่ลุกจากรถเลย5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 10:45:18 โดย คุณ นมๆ »



Gprt.

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 11:25:08 »
civic ไปนั่งเทสก่อนก็ดีครับ เพราะจากประสบการณ์คนรอบตัวที่อายุ40ปลาย+ ทุกคนพูดเหมือนกันว่ามันเตี้ยลุกยาก เสียวหัวเข่าไรงี้ โดยเฉพาะแม่ผมที่อายุ60นี่ได้ยินเสียงฮึบ! ไม่ก็โอ้ยยยยย ทุกรอบที่ลุกจากรถเลย5555

จากประสบการณ์ขับทางไกลแล้วปวดหลังมากครับ

อีกสองคันไม่เคยขับ แต่อยากให้ไปลองนั่งดูครับ



Automotive Innovations

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 11:30:45 »
มันเตี้ยครับ CIVIC
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



headcutterz

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 11:49:31 »
ถ้า C segment ก็ Civic ครับ     

แต่ถ้าไม่เกี่ยงว่าเป็น crossover ก็ลองดู corolla cross ไมเนอร์เชนจ์ครับ 

จริงๆทรง crossover เหมาะกับสาวๆ นะครับ ขับง่าย ท้ายสั้น เปิดใส่ของด้านหลังง่าย เป็นสาเหตุที่ลูกค้า altis ไปออก cross กันหมด



bravo

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 12:41:35 »
เห็นข่าว TOYOTA CROOLLA เจนเนอเรชั่นใหม่ เปิดตัวในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023 ครับ



eaksuchart

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 13:14:46 »
โจทย์เดียวกันเลยครับ เอามาแทน Xtrail 2015
C Seg ดูอยู่ระยะนึง

สุดท้ายออก Wildtrack 2.0 1,064,000 บวก แพ็คเกจ 50,000 (เรดาห์ กล้องรอบคัน และ Stop&go) มาขับแบบครบๆจบๆครับ



SM.

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 13:21:29 »
ถ้าต้อง C-Seg จริงๆ ก็คงต้อง Civic ครับ แต่ใจอยากให้ดูพวก B-SUV อย่างพวก Cross หรือ HR-V ไว้บ้างครับ



PC CK

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 20:44:47 »
Civicคำตอบสุดท้ายครับ
ยิ่งเน้น10ปี ตัดมาสด้าคันแรกครับ555



kiwiwi

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 21:27:29 »
ถ้าเป็นผม ผมไป cross ไม่ก็ hrv นี่แหละ เก๋ง 4 ประตูไม่ค่อยจะเหมาะสำหรับถนนเมืองไทยแล้ว รถรอบข้างมีแต่สูงขึ้นทุกวันๆ นั่งใน civic/altis camry/accord แล้วเหมือนคนตาบอด เห็นแต่ตูดรถคันข้างหน้าครับ

ถัดไปอีก3-4คันข้างหน้า มีมอไซค์เกี่ยวกันล้ม เราก็ไม่ต้องเดาเลยว่าข้างหน้าเกิดอะไรขึ้น ทำไมแถวเราไม่ขยับเสียที

ส่วน cx30 ที่ใช้อยู่ รูปร่างภายนอกมัน c seg ก็จริง
แต่ภายใน ผมว่า eco car บางคันยังนั่งสบายกว่าเลย
มันเหมือนขับรถสปอร์ทยกสูงยังไงก็ไม่รู้




spn

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2023, 22:15:18 »
civic ไปนั่งเทสก่อนก็ดีครับ เพราะจากประสบการณ์คนรอบตัวที่อายุ40ปลาย+ ทุกคนพูดเหมือนกันว่ามันเตี้ยลุกยาก เสียวหัวเข่าไรงี้ โดยเฉพาะแม่ผมที่อายุ60นี่ได้ยินเสียงฮึบ! ไม่ก็โอ้ยยยยย ทุกรอบที่ลุกจากรถเลย5555
ที่บ้านผมบอกซีวิคสวยดีๆ แต่พอไปลองจริงๆ บายครับ เตี้ยไป ลุกนั่งลำบาก
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



mongolias

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2023, 07:44:15 »
ในตัวเลือก รถเก๋งก็จะเหลือ Altis , Civic และ 3
ไปลองนั่งลองขับดูว่าคันไหนถูกจริตมากกว่ากัน ก็จิ้มได้เลยครับ
แต่ขับ ตจว ส่วนตัวผมอยากเสนอให้ดูพวก B-SUV เพิ่มเป็นอีกทางเลือกก็ดีครับ



Tien.W

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2023, 09:15:13 »
ถ้าเจาะจงว่า เก๋ง ก็คงเหลือ Altis กับ Civic

แต่ใช้ Swift มาก่อน น่าจะลงตัวกับ Civic นะ ของเล่นเพียบ



ไทบ้าน

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2023, 10:00:41 »
Corolla Cross ครับ



AgentMolder

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2023, 11:13:57 »
ถ้าเก๋งเชียร์ซีวิค ภายนอกงั้นๆ ภายในสวยดี ระบบต่างๆครบครัน เสียแต่เตี้ยไปหน่อย แล้วงานประกอบที่ยังเอี๊ยดอ๊าดบ้าง
ถ้า SUV เชีย Cross minor นะ ตัวปัจจุบันไม่เชียร์เท่าไหร่

ปัจจุบัน C-seg ราคาล้าน +/- มีแค่นี้ล่ะครับ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



BN`

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2023, 03:21:25 »
Altis เบนซินล้วน ครับ ใช้ระยะยาวสบายใจ ดูแลรักษาง่ายสุดครับ



pikara

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2023, 08:44:40 »
พี่สาว อายุ47 ขับต่างจังหวัด นั่งคนเดียว ใช้งาน 7-10ปี

Altis หรือ Corolla cross ครับ

อีก 5ปี พี่สาวอายุ 52 ขับ Altis หรือ Cross ก็ยังดูดีเหมาะสม 
ตลอดช่วงการใช้งาน คล่องตัว สดวกสบาย  ทน อึด เครื่องยนต์ ช่วงล่าง โอเคมาก

แนะนำเพิ่ม คือ cx30 ครับ ควรไปลองดูตัวจริง ลองนั่ง และลองขับครับ 
แต่ศูนย์บริการไม่ควรอยู่ห่าง บ้านหรือที่ทำงานมากๆ (ศูนย์บริการมีน้อยกว่าToyotaครับ)




suriya24

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2023, 16:49:34 »
จริงก็เชีย Civic เหมือนท่านอื่นๆ นะครับ
แต่ Civic ค่อนข้างเตี้ยมาก เวลาลุกออกจากรถค่อนข้างลำบากเลย
ใครมีปัญหาเกี่ยวกับหัวเข่านี่ไม่แนะนำเลย



shikimaru

Re: คิดไม่ตกกับ C - Segment คันใหม่
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2023, 21:30:54 »
civic ไปลองนั่งก่อนครับ จริงๆมีผู้ใหญ่ ผมเชียพวก cross มากกว่าเลย เป็นรถที่จิปาถะดีมากๆ