ผู้เขียน หัวข้อ: isuzu tfr 30ปีแล้ว วางแผนจะทำช่วงล่างแล้วต้องทำอะไรต่ออีกครับ  (อ่าน 2200 ครั้ง)

ออฟไลน์ noblet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
isuzu tfr 30ปีแล้ว วางแผนจะทำช่วงล่างแล้วต้องทำอะไรต่ออีกครับ

30 ปีพอดี รถคุณพ่อ ตั้งใจว่าจะเก็บไว้ ดูแลมันให้ดีที่สุด
ล่าสุดไปถาม 0 isuzu มา ทำช่วงล่าง ทั้งหมด 9 รายการ + โช๊ค 4 ต้น ศูนย์คิด 20,000

แล้วพวกระบบเครื่องหละครับ ต้องดูแลยังไงต่อ เครื่องเดิมนะครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,853
ทำในศูนย์อยู่แล้ว ก็ให้เขาเช็คดูครับ ถ้ารถยังวิ่งได้อยู่ ก็จะทำพวกรอบๆตัวเครื่องเอาละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,898
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ซ่อมตามอาการครับ​  คือถามมาแบบนี้มันยากมากที่จะตอบเพราะไม่รู้ว่่ในช่วง​ 3 ปีที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้าง


อาทิพวกสายพาน​ กรองน้ำมัน​  จุดนึงที่ผมว่าไม่ควรละเลย​  คือระบบเข็มขัดนิรภัยดึงกลับ​ ยังทำงานได้ดีไหม​

อ้อรถจะวิ่งทางไกลได้ดีระบบระบายความร้อนก็ต้องดี
ปั๊ม​น้ำ​ ​วาล์ว​น้ำ​ หม้อน้ำ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
isuzu tfr 30ปีแล้ว วางแผนจะทำช่วงล่างแล้วต้องทำอะไรต่ออีกครับ

30 ปีพอดี รถคุณพ่อ ตั้งใจว่าจะเก็บไว้ ดูแลมันให้ดีที่สุด
ล่าสุดไปถาม 0 isuzu มา ทำช่วงล่าง ทั้งหมด 9 รายการ + โช๊ค 4 ต้น ศูนย์คิด 20,000

แล้วพวกระบบเครื่องหละครับ ต้องดูแลยังไงต่อ เครื่องเดิมนะครับ

ตรวจสภาพแชสซีสว่าสนิมมาหรือยัง จัดการให้เรียบร้อย จะเก็บได้ยาวๆไป

ถ้าจะเก็บหาเบิกไฟหน้า ไฟท้ายต่างๆ เปลี่ยนเก็บงาน ของเก่าเก็บไว้

เครื่องถ้ายังเดิม ไม่เคยน้ำแห้ง พังมา ก็จัดเก็บงานท่อทางเดินน้ำให้หมด

รุ่นนี้เบรคคลัชยังหาอะไหล่ได้สบาย บอดี้ ถ้าเน้นแท้จะเริ่มยากครับ ถ้าเทียมได้ ยังมีเยอะ


ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
เครื่อง น่าจะมีเช็คปั๊ม หัวฉีดซักครั้งจะได้ฉีดจ่ายสมบูรณ์
สวิทช์ท้ายเกียร์หรืออะไรซักอย่างชอบเสียทำให้สตาร์ทไม่ติด  เปลี่ยนเลยก็ดี

แล้วก็ปัญหา น้ำมันดีเซลเข้าไปในอ่างน้ำมันเครื่อง ผมจำไม่ได้ว่าสาเหตุจากอะไรนะครับ
ตอนปกติวัดน้ำมันเครื่องจะพร่อง ตอนหลังๆน้ำมันเครื่องกลับไม่ลดแถมยังสูงขึ้นนิดๆ หลังๆสูงเกินระดับก้านวัด
ผมยังไม่รู้ว่าน้ำมันดีเซลมันเข้าไปได้
สุดท้ายเครื่องดับไม่ได้เพราะน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาใหม้ เครื่องเร่งเองแบบสุดกำลัง ตอนนั้นทำอะไรไม่เป็น เครื่องเร่งน่ากลัวมาก ต้องปล่อยมันเร่งจนน้ำมันหมดเครื่องดับเอง
 ตอนนี่นถ้าลองเข้าเกียร์4แล้วปล่อยคลัทช์น่าจะดับ แต่ช่วงนั้นยังอ่อนประสบการ์ณ เครื่องแทบพัง แต่มันก็ยังไม่พังนะทนโคตรๆ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,084
    • อีเมล์
TFR ถ้าไม่ซีเรียสเข้าศูนย์ ไปอู่นอกก็ได้ครับ รุ่นนี้เค้ายังเปลี่ยนบูชกันได้อยู่ เปลี่ยนบููชปีกนก หน้าทั้งหมด กันโครงหน้า ลูกหมากคันชักคันส่ง แค่นี้คงหมดไม่กี่บาทครับ .. ส่วนโช็ค หา KYB กระบอกเงิน นี่จบแล้ว 4 ต้นไม่ถึง 4000 บาท ข่วงล่างหลัง ก็เปลี่ยนแค่บูชหูแหนบ กับเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายก็พอ

ส่วนเครื่องยนต์ เครื่องฝาทองมันทนมากครับ ทีนี้ต้องดูว่า ถ้าวิ่งปรกติควันดำไหม ถ้าไม่ดำ และรถยังมีกำลังก็ไม่ต้องทำอะไรมาก เปลี่ยนของเหลวต่างๆพอ เช่นน้ำมันเครื่อง น้ำยาหม้อน้ำ ถ้าวาวล์น้ำไม่เคยเปลี่ยน ก็เปลี่ยนด้วยก็ได้ตัวไม่กี่ร้อย

แต่ถ้าวิ่งควันดำ แบบดำมากๆ ให้เช็คปั๊มครับ อู่ที่เค้าเช็คปั๊ม/หัวฉีดดูให้ เค้าจะล้างทำความสะอาดให้มันจ่ายน้ำมันได้เหมาะสม ควันก็หายดำแล้ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,280
    • อีเมล์
ผมแนะนำทำอู่นอกครับ

ราคาค่าแรงถูกกว่า และ ด้วยรถอายุเยอะแบบนี้ จะได้มีอู่หรือช่าง ปรึกษา ต่อไปในอนาคตด้วย

ผมแนะนำหาอู่ที่คุยกันได้ เสียเวลาไปนั่งดูเขาทำ เขาจะบอกเองว่า อะไรควรทำ อะไรควรเปลี่ยน อะไรควรเพิ่ม