(ต่อจากโพสที่เคยถาม) เปลี่ยนจากรถญี่ปุ่นมา BMW ตอนนี้ได้รถแล้ว

booklx12

ต่อจากกระทู้เก่านะครับ ที่ผมเคยมาถามว่ากำลังจะเปลี่ยนจากรถญี่ปุ่นมายุโรป (F30) BMW
ตอนนั้นที่ลังเลระหว่าง 330e และ 320d หลังจากเจอความคิดเห็นไปทาง 320d ตอนนี้ก็เลยมาลงที่ 320d ครับ 55555555

ที่นี้มาเข้าเรื่องเลย รถตอนนี้7ปีแล้ว อะไหล่ๆหลักๆบางรายการลูกเปลี่ยนไปบ้างแล้ว เจ้าของเก่าซื้อเป็น Warranty อะไหล่ต่ออายุมา 2ปี ซึ่งตอนนี้เหลืออยู่ 1ปี ซึ่งตัวนี้ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับมันเพราะเป็นพวกประกันอะไหล่ กลัวพังแล้วเจ็บ แต่ทีนี้ได้ยินมาว่าการที่เราจะใช้ warranty ของ BMW แต่เราไม่ได้ใช้บริการตรวจเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ของเค้า เราจะไปเข้าอู่นอกแทน แล้วถ้าอู่นอกบอกว่าตัวนี้เสียหรือพัง ให้เข้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์อะไรแบบนี้หรอครับ แล้วอีกอย่างถ้าพังจากอู่นอกขึ้นมา warranty ก็จะขาดใช่ไหมครับ

คำถามคือว่าตอนนี้รถยังอยู่ในระยะสามารถซื้อ SI หรือ Service inclusive ของ BMW ได้อยู่ 3ปี 40000โล ควรจะซื้อไหมครับ



Steve_Davis

ถ้าไม่มีอู่นอกที่ใว้ใจได้ก็น่าซื้อครับ แต่ถ้ามีอู่ที่รู้จักกันบ้าง พอเชื่อใจได้อู่นอกถูกกว่าเยอะครับ



Annethekop

ถ้ารถอยู่ใน warranty แต่เราเอาไปเข้าอู่นอกในระหว่างนี้ เกิดมีอะไรเสียขึ้นมาแล้วศูนย์อาจเอามาเป็นข้ออ้างได้ว่าเกิดจากอู่ ประกันจะขาดทันทีค่ะ

รถอายุ 7ปีแล้ว ต้องเตรียมใจเรื่องอะไหล่เสื่อมตามอายุและสภาพ อะไหล่ BMW ราคาเอาเรื่องอยู่ อยากแนะนำให้ลองหาอู่ BMW ใกล้บ้านจะประหยัดไปได้เยอะค่ะ แต่ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ซื้อ warranty แล้วเอาเข้าศูนย์ ก็จะได้ความสบายใจตรงนี้แทน

ลองพิจารณาความต้องการของตัวเองว่าอยากสบายใจแบบไหนนะคะ เงินในกระเป๋า หรือความมั่นใจในการใช้รถจากศูนย์

ขอให้สนุกกับการใช้รถใหม่นะคะ
1999 - BMW 318i (E36)
2013 - BMW 116i (F20)
2016 - MB GLA200 Urban
2019 - MB C200 Coupe'
What is next???



apinui

แนะนำเรื่อง วารันตีให้เข้าใจอีกนิดครับ

วารันตีเนี่ย ถ้าเราไม่มีประวัติเช็คระยะกับทางศูนย์ แม้จะอยู่ในระยะเวลาแต่ยังไงก็ขาดครับ ยกตัวอย่างเช่น

ผมออกรถป้ายแดงมา 1 คัน รถใหม่คันนี้มีวารันตี 3 ปี 1แสนโล ... ผมออกป้ายแดงมา ก็ไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย เข้าอู่นอกตามความเชื่อว่า "อู่นอกถูกกว่า"

ต่อมาใช้ได้ 2 ปี เลขไมล์แค่ 5 หมื่น รถเกิดมีปัญหาอะไรสักอย่างเช่นแอร์ไม่เย็น ผมเลยตั้งใจจะเข้าศูนย์เพื่อไปเครมประกัน แต่พอเข้าศูนย์ไปเค้าเช็คประวัติว่า เราไม่เคยเช็คระยะตามเงื่อนไขศูนย์บริการ นั่นแปลว่า ประกันวารันตีตัวรถมันขาดตั้งแต่ปีแรกแล้ว .....

ดังนั้น เคสของคุณ แม้ว่าตัวรถจะซื้อวารันตีไว้ แต่พอเราซื้อและไม่เคยเข้าศูนย์เลย เค้าก็ปฏิเสธการเครมได้เพราะ คุณไม่เข้าเช็คตามระยะที่กำหนด เพราะฉะนั้น ถ้าไม่คิดว่าจะเข้าศูนย์เพราะคิดว่า "มันแพงกว่าข้างนอก" ก็ไม่ต้องไปซื้อวารันตีครับ หาอู่ใกล้บ้านบริการดีๆไว้ดีกว่า



DiKiBoyZ

ผมขอแชร์ ประการณ์ตรง นะครับ

ถ้ารถมีประกันตัวรถ มีปัญหา = เครม

ถ้ารถมีประกันตัวรถ แต่เราไม่เข้าเช็คระยะที่ศูนย์ พอเกิดปัญหา เขาตีเป็นประกันตัวรถขาดได้ง่ายๆ เพราะผิดเงื่อนไข = เครมไม่ได้ ต้องจ่ายเอง ข้อนี้พึงระวังไว้ครับ



tvm

อ่านเงื่อนไขประกันดูเลยครับ น่าจะง่ายสุด ไม่รู้โทรหาบริษัทที่รับประกันก็ได้
ปกติ ถ้ามี waranty แต่ไม่เข้าศูนย์ ก็ไม่รับอยู่แล้วครับ
ไปโดนอะไรมาบ้างศูนย์เขาก็ไม่รุ้ ประกันก็ไม่รุ็ น่าจะลำบาก
เพิ่งขาย F30 lci ไป สำหรับผมประกันแอบเป็นภาระล่ะ จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ก็มหาโหด คร่าวๆ สามหมื่นได้ เลยแอบดีใจที่หมด waranty แล้วรีบแจ้นไปเปลี่ยนที่อู่ ตกหมื่นนิดๆ อะหลั่ยก็ราคาประมาณนึง แต่รวมๆ ถูกกว่าศูนย์เยอะครับ



Bear

ผมมี BMW อยู่ และมีประกันอะไหล่ ที่ซื้อเพิ่มเองอยู่เหมือนกันพอดี
ขออนุญาติแชร์ข้อมูลครับ
ตามเงื่อนไข รถต้องเข้า service ที่ศูนย์ BMW นะครับ เพื่อจะได้มีประวัติ ไม่งั้นประกันจะขาดทันที หรือจะยุ่งยากมากถึงมากที่สุดตอนเคลม
แต่รถผมก็มีเข้าอู่นอกบ้างนิดหน่อยเช่นเปลี่ยนกรองแอร์กรองอากาศ ผ้าเบรค ช่วงล่าง หรือถ่ายน้ำมันเกียร์และเฟืองท้าย
แต่เช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง หรืออะไหล่หลักๆในเครื่องยนต์เข้าศูนย์เสมอครับ เช่นหัวเทียน ท่อน้ำต่างๆ(ข้อนี้ราคาหนักหน่อย) เพื่อความสบายใจ
และผมเคลมประกันไปเยอะมากๆแล้วครับ คุ้มแล้ว



tom46

หาอู่นอกที่ไว้ใจได้ ดูแล ซ่อมแซม กันไปตามอาการครับ

วารันตี หรือ BSI ส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่ออะไรเขาเท่าไรครับ พวกนี้เงื่อนไขเขาเยอะครับ สำหรับผม มีก็ดี ไม่มีก็ได้ครับ ถ้าเราเจออู่ที่เขาตรงไปตรงมา ทำเป็น ก็แทบไม่ต้องเข้าศูนย์บริการอีกครับ

นอกจากอะไหล่บางชิ้น ที่ควรใช้ของแท้ศูนย์ ช่างที่เขาเป็นๆเขาจะบอกให้ไปเบิกมาครับ

ส่วนพวกอะไหล่อิเลคทรอนิค เขาจะใช้อะไหล่เก่าเซียงกงกันครับ บีเอ็ม เขาจะดีอย่างตรงที่สามารถโค้ดให้ของเก่ากับของใหม่ให้รู้จักกันได้ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



SM.

ตัว extended warranty อ่านส่วนที่ยกเว้นไว้ก่อนเลยครับ จะได้ทราบว่าอะไรที่เราไม่ควรทำ เกิดเผลอไปทำเข้า เค้าจะปฎิเสธการเคลมได้ครับ