เมืองไทยกลไกการคุ้มครองผู้บริโภคมันแย่ ในเมืองนอกเรื่องแบบนี้จะถูกฟ้องร้องและลูกค้าได้รับการเยียวยา ส่วนเมืองไทย อย่างมากก็แค่ Post ในinternet ซึ่งไม่มีผลเลย เพราะมีผู้มีส่วนได้เสียซึ่งส่วนใหญ่ก็คือคนใช้รถยี่ห้อนั้นแหละมาปกป้อง เพราะกลัวราคาขายต่อเสีย มักกล่าวหาว่าคนโพสท์มาบูลลี่แบรนด์ของเขา หรือคุณเป็นแค่เคสเดียวอย่าเหมารวม และบางทีอาจถึงขั้นกล่าวหาว่าใช้รถไม่เป็นอีก
อีกหนึ่งสาเหตุที่จีนมาเอาเมืองไทยเป็น r&d
ผลิตไปขายไปทดสอบไป ใช้ io ทำโฆษณาให้เหยื่อมาซื้อ กำไรเละเทะ
คนก็หลงกล บ้าคลั่งซื้อรถเขาอย่างไม่ลืมหูลืมตา เสียแล้วค่อยว่ากัน
เวลารถมีปัญหาก็ตามที่เห็น
จีนมันตดให้ดมยังหอมเลยมั๊งครับช่วงนี้
เคสล่าสุดในเพจรถไฟฟ้า ขนาดคืนทุน(ทั้งๆที่ตัวรถแทบไม่เป็นอะไรเลย) io ยังบอกว่าโชคดี... จะบ้าตาย ผ่อนไป 6 แสน คืนทุนเหลือเงินหมื่นเดียวบอกว่าโชคดี 5555 จะเอาหมื่นนี้ไปดาวน์คันใหม่ยังไม่ได้เลย โอ๊ยยยยย
กลับมาดู japan taxi พรางตัวทดสอบย่านสุขุมวิทและที่ต่างๆเป็นเวลาเกือบ 3 ปีก่อนเปิดตัวในประเทศตัวเอง คือเขาทดสอบแล้วทดสอบอีก
คนที่บอกว่าค่ายรถญี่ปุ่นทำอะไรชักช้า เดี๋ยวจะตายเหมือนโนเกียเหมือนโกดักนี่ เขาคงชอบแบบจีนสินะครับเอ้ย ชอบเอาตัวเองให้เป็นหนูทดลองล่ะมั๊ง
เดี๋ยวจีนเอารถไฟฟ้าเป็น r&d ในโลกที่3 เสร็จแล้ว เขาก็คงจะได้ไปขายตลาดใหญ่ที่ usa ได้แล้วล่ะมั๊ง
ส่วนประเทศโลกที่ 3 ที่กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคอ่อนแอ คนใช้ก็รับกรรมกันไป