ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเคยมีประสบการณ์ทำย้ายของพวก C63 มาใส่รถไทยไหมครับ W205  (อ่าน 1742 ครั้ง)

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
พอดีได้ราคาหัวตัดมาน่าสนใจ ของครบทั้งคัน พร้อมสลับ และ W205 ที่บ้านจอดยาวแทบไม่ได้ขับเลย จะขายก็เสียดายมีความทรงจำเยอะ

แต่ไม่รู้ว่าปกติเวลาสลับอุปกรณ์ทั้งคัน มันมีปัญหาอะไรตามมามั่งไหมครับ หรือปกติเลย ขอบคุณมากครับ รุ่นใกล้เคียงก็ได้ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ต้องดูรายละเอียดของรุ่นนั้นๆด้วยคับ ว่าย้ายอย่างเดียวหรือมีงานตัวถังด้วย
เบ้นเท่าที่เห็นส่วนมาก ย้ายของอย่างเดียว จบ ไม่มีงานตัวถัง

ถ้า bmw จะต่างกันเยอะ รถย้ายทำมาก็ขับไม่ค่อยเหมือนรถเเท้เพราะการเสริมเเรงตัวถัง bmw จะต่างกับตัวปกติเยอะ หลายจุด เเละรุ่นอย่าง e60 e39 ทำ m5 ต้องย้ายหลุมยางอะไหล่ กับที่วางเเบตด้วย เท่าที่รู้ อาจจะมีจุดอื่นอีก

ไดๆ หาอู่ที่มีประวัติเคยทำเเล้วจบไปหลายๆคันดีกว่า อู่ที่มาโพสๆขายรถย้ายหลายคันหมกปัญหาไว้ก็เยอะ

BENZ รถย้ายที่มีคีย์เลส รักษากุญเเจยิ่งชีพนะคับ ทำใหม่ยากมากๆ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
เจอคำว่ามีความทรงจำ ถ้ารถเดิมใช่งานดี อย่าไปทำครับ ยกเว้นรวนจุกจิกก็ลองดูซักตั้ง
ทำดีเสมอตัว ติดขัดอะไรมาจะเซ็ง

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
ตามที่คุณneung23อธิบายไว้เป๊ะเลยครับ ผมเคยไปดูรถเพื่อนที่ย้ายของหัวตัดE63 และหลายรุ่นมาลงรถปกติ ตัวถังจะมีหลายส่วนที่แข็งแรงกว่ากันครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ต้องดูรายละเอียดของรุ่นนั้นๆด้วยคับ ว่าย้ายอย่างเดียวหรือมีงานตัวถังด้วย
เบ้นเท่าที่เห็นส่วนมาก ย้ายของอย่างเดียว จบ ไม่มีงานตัวถัง

ถ้า bmw จะต่างกันเยอะ รถย้ายทำมาก็ขับไม่ค่อยเหมือนรถเเท้เพราะการเสริมเเรงตัวถัง bmw จะต่างกับตัวปกติเยอะ หลายจุด เเละรุ่นอย่าง e60 e39 ทำ m5 ต้องย้ายหลุมยางอะไหล่ กับที่วางเเบตด้วย เท่าที่รู้ อาจจะมีจุดอื่นอีก

ไดๆ หาอู่ที่มีประวัติเคยทำเเล้วจบไปหลายๆคันดีกว่า อู่ที่มาโพสๆขายรถย้ายหลายคันหมกปัญหาไว้ก็เยอะ

BENZ รถย้ายที่มีคีย์เลส รักษากุญเเจยิ่งชีพนะคับ ทำใหม่ยากมากๆ

ขอบคุณมากๆ เลยครับท่าน ผมคงต้องกลับไปคิดใหม่แล้วครับถ้าเจอแบบนี้ ตอนแรกนึกว่ามัน simple แบบแค่ swap เรียบๆ แล้วจบเลยครับผม


เจอคำว่ามีความทรงจำ ถ้ารถเดิมใช่งานดี อย่าไปทำครับ ยกเว้นรวนจุกจิกก็ลองดูซักตั้ง
ทำดีเสมอตัว ติดขัดอะไรมาจะเซ็ง

ขอบคุณมากครับท่าน

ตามที่คุณneung23อธิบายไว้เป๊ะเลยครับ ผมเคยไปดูรถเพื่อนที่ย้ายของหัวตัดE63 และหลายรุ่นมาลงรถปกติ ตัวถังจะมีหลายส่วนที่แข็งแรงกว่ากันครับ

เก็ตเลยครับ ตอนแรกนึกว่าต่างแค่พวกเครื่องและช่วงล่าง แต่ความจริงตัวถังมีความแข็งแรงต่างกันด้วย ขอบคุณมากครับท่าน

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
    • อีเมล์
เคยมี C63 ย้ายมาทั้งคันใส่ C200 (W204) ที่ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดงครับ ช่างที่ทำก็เป็นช่างมีชื่อเสียงย้ายมาหลายสิบคันตั้งแต่สมัย W202 W203
ใช้งานปกติผมว่าดีนะครับแต่ยังไงก็ไม่เหมือนรถจากโรงงานเวลาขับหนักๆ ทางตรงขับเร็วนิ่งมากแต่เข้าโค้งแรงๆแล้วอาการแปลกๆครับทั้งๆที่ศูนย์ตรงสเป็ค C63 เลย พวกชิ้นส่วนภายในใส่กลับเข้ามาแล้วก็ไม่แน่นหรือเนียนเหมือนรถจากโรงงานครับ ผมมีอีโวแท้ทุกวันนี้อายุ 20 กว่าปีแล้วภายในยังแน่นมากครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เคยมี C63 ย้ายมาทั้งคันใส่ C200 (W204) ที่ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดงครับ ช่างที่ทำก็เป็นช่างมีชื่อเสียงย้ายมาหลายสิบคันตั้งแต่สมัย W202 W203
ใช้งานปกติผมว่าดีนะครับแต่ยังไงก็ไม่เหมือนรถจากโรงงานเวลาขับหนักๆ ทางตรงขับเร็วนิ่งมากแต่เข้าโค้งแรงๆแล้วอาการแปลกๆครับทั้งๆที่ศูนย์ตรงสเป็ค C63 เลย พวกชิ้นส่วนภายในใส่กลับเข้ามาแล้วก็ไม่แน่นหรือเนียนเหมือนรถจากโรงงานครับ ผมมีอีโวแท้ทุกวันนี้อายุ 20 กว่าปีแล้วภายในยังแน่นมากครับ

ขอบคุณมากเลยครับท่าน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
เรื่องแบบนี้ ผมว่า หาอู่ที่จะวางและย้ายของให้ได้(ดี) ก่อนดีกว่าครับ

เพราะถ้าของครบๆ ย้ายจบไม่จบ อยู่ที่อู่ด้วย

แต่ถ้าได้ของครบๆ จริง ใช้สมบูรณ์ๆ มันก็ 90% ขึ้นแล้วครับ แกะของเก่าออกใส่ของใหม่แทน สายไฟย้ายปลั๊ก ไม่ได้ตัด ระบบส่วนควบย้ายมาหมด

ที่ผมเคยเจอ ย้ายไม่จบ คือ ย้ายเฉพาะเครื่องเกียร์ และ ภายใน แต่ระบบหลายๆ อย่าง ทำไม่จบ ไม่ย้าย หรือ หาไม่ได้ มันจะมีรวน และ ไม่สมบูรณ์ครับ

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เรื่องแบบนี้ ผมว่า หาอู่ที่จะวางและย้ายของให้ได้(ดี) ก่อนดีกว่าครับ

เพราะถ้าของครบๆ ย้ายจบไม่จบ อยู่ที่อู่ด้วย

แต่ถ้าได้ของครบๆ จริง ใช้สมบูรณ์ๆ มันก็ 90% ขึ้นแล้วครับ แกะของเก่าออกใส่ของใหม่แทน สายไฟย้ายปลั๊ก ไม่ได้ตัด ระบบส่วนควบย้ายมาหมด

ที่ผมเคยเจอ ย้ายไม่จบ คือ ย้ายเฉพาะเครื่องเกียร์ และ ภายใน แต่ระบบหลายๆ อย่าง ทำไม่จบ ไม่ย้าย หรือ หาไม่ได้ มันจะมีรวน และ ไม่สมบูรณ์ครับ

ขอบคุณมากเลยครับท่าน