เคยมีการตกลงระหว่างกรณีดังกล่าว ว่าถ้ารถใหม่ ใช้ไม่เกินกี่โลไม่รู้จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่
ส่วนรถที่ใช้ไปเกินกี่โลไปแล้ว จะทำการผ่าเครื่องเพื่อเปลี่ยน... อะไรสักอย่างไม่แน่ใจ
ลองหาข้อมูลใน civic club ดูครับ
ถ้าเอาประเด็นตาม ความเสมอภาคในสังคม เกณท์ของเราสามารถกำหนดได้ดังนี้นะครับ
รถ civic ทุกคันทีใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ที่ก่อให้เกิดปัญหาเสียง ต๊อกๆอย่างที่ว่านี้ มาตราการก็คือการเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่แรก ทุกคัน
มิเว้นว่าจะต้องวิ่งกี่กิโล หรือ ระยะเวลาแต่อย่างใดก็ตาม... และหรือกรณีดังกล่าวจะหมดระยะเวลารับประกันแล้วก็ตาม
ดังนั้นถ้ามาถึงตรงนี้แล้ว ผมอยากแนะนำว่า
๑. ลองติดต่อศูนย์บริการใหญ่ ว่าจะมีวิธีแก้ไขอะไรเกี่ยวกับกรณีของเราได้บ้าง ให้เขาทำเป็นหนังสือมายืนยัน ทางที่ดีเรียกร้องให้ดูและและรับรองการรับประกันตัวเครื่องยืดออกไป เพราะหลังจากผ่าเครื่องแล้ว...เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะมีอาการอื่นแทกซ้อนมาอีกหรือเปล่า
๒. ลองคุยกับคนที่เราคิดว่า เค้ามีอำนาจตัดสินใจและตั้งใจดำเนินเรื่องให้เรา call center มีหน้าที่แค่รับเรื่องกรณีธรรมดา... เพราะไม่ว่ากี่ค่ายต่อกี่ค่าย ติดต่อ call center ทีไร ...หายทุกกรณี.... เหมือนเค้าไม่ค่อยสนใจเราเลย... ทางที่ดีเดินทางไปที่ศูนย์ คุยกับผู้จัดการ หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจดีที่สุด
๓.ถ่อยทีถ่อยอาศัยครับ... ลองฟังการตอบรับจาก honda ก่อนแล้วค่อยว่ากัน
ถ้าเค้าตุกติกยังไง เจอกันที่ศาลครับ อย่าลืมไปลงบันทึกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยนะครับ หลักฐานเป็นหนังสือสำคัญที่สุด
บันทึกว่าคุณเจอกรณีใด และได้รับการตอบรับอย่างไร เอาไว้เป็หลักฐานพิสูจน์เจนตนาของเรา
.... อย่าคิดว่า การที่เค้าหรือพนักงานทำให้คุณโกรธแล้วจะพาลหาเรื่อง ซื้อรถคืน หรือเรียกร้องอะไรที่เป็นไปไม่ได้กับบริษัทรถนะครับ มันไม่จบง่ายๆและ happy ending แน่... ลองอ่านวิธีการเรียกร้องของพี่จิมมี่ ตามกระทู้นี้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7608.0.htmlใจเย็นๆครับ.... ทุกอย่างต้องมีทางแก้
แต่ที่ต้องแก้อันดับแรกเลยก็คือ.... อยากให้พี่ใจเย็นๆและพยายามหาข้อมูลให้ได้มากๆ อย่าเพิ่งใช้อารมณ์ตัดสินใจ
เอาใจช่วยครับ...