- วอร์มเครือง เข้าใจว่ามีจุดประสงค์คือให้น้ำมันไปหล่อหลื่นทุกชิ้นส่วน และน้ำมันเครื่อง ถ้าของเก่าเป็น single grade (พวกไม่มี 0/5/10/15/20w นำหน้า) จะทำงานดีสุดที่อุณหภูมิหนึ่ง แต่เดี๋ยวนี้เป็น multigrade หมดแล้ว
- อย่างไรก็ตามความข้นหนืด (ที่ลงท้ายที่ 20 30 40 50) ก็ยังวัดที่อุณหภูมิ 100 นึงอยู่
- เข้าใจว่าน้ำมันเครื่องไฮบริด จะใสกว่าทั่วไป อย่าง hrv ที่เติม 20 มาเลย (รู้สึก accord ก็ 20)
แต่คงแล้วแต่คัน camry / 350e ก็ยัง 30
- ส่วนตัวคิดว่า วอร์ม ก็ยังดี ไม่งั้นเค้าคงไม่ทำระบบมา แต่คงไม่ได้ซีเรียสมาก เพราะไฮบริด เครื่องก็ติดดับๆ พรีอุสญาติปาไป 5 แสนกว่าโลแล้ว นอกจากแบตเสื่อม อินเวอร์เตอร์พัง เฉพาะเครื่องก็ยังไม่เป็นอะไร สบายดี
- ทุกวันนี้ ถ้าไม่ได้ขับ hybrid ใช้วิธีเข้ารถปุ๊ป กดสตาร์ทก่อน แล้วรอมือถือต่อ, รอประตูรั้วเปิด ก็พอดีไฟหาย
ปล เมืองนอกอากาศหนาวจะเริ่มมีปัญหา......เพราะว่าฮีตเตอร์ไม่ทำงานถ้ารถไม่ร้อนซะที