ไปอีกหนึ่ง ? บริษัทผลิตรถดัง นิคมแหลมฉบัง เตรียมปลดพนักงานซับยกล็อต

Chicken Wings

ต้องส่งกำลังใจให้เหล่าแรงงานกันอีกครั้ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกรุ๊ป A1หางาน อีสเทิร์นฯ เหมราช ปลวกแดง บ่อวิน อมตะซิตี้ V.2 ระบุว่า บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของไทย ที่ นิคมแหลมฉบัง ประกาศเตรียมปลดพนักงานซับทั้งหมด เลิกจ้างกะทันหัน โดยทำงานในวันสุดท้าย 22 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ มีคนเข้าไปคอมเมนต์ว่า ไหนว่าข่าวลือ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า เป็นข่าวจริง ต่างลุ้นกันว่าจะมีรายชื่อได้ออกหรือไม่ และว่า เป็นปกติสำหรับพนักงานซับ ที่ต้องยกเลิกการจ้างงานได้ ทั้งยังไม่ต้องจ่ายชดเชบ เพราะเป็นสัญญาชั่วคราว

บางคนก็คอมเมนต์ว่า เห็นเพิ่งรับเมื่อต้นปี ไม่คิดว่าจะปลด... อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/social/news_4640046



Fazbear

มิตซูปลดซัพไม่แปลก เพราะงานมันเยอะผลิตปีละหลายแสนคัน พอเจอช่วงปริมาณงานแกว่งก็ปลดซัพก่อนเพราะชดเชยน้อยสุด เมื่อไหร่งานงอกก็รับเข้ามาอีก

ถ้าพวกผลิตน้อยๆเช่นเกรทวอลล์ เอ็มจี เนต้า ปลดซัพสิถึงจะแปลก ลำพังพนักงานเองยังแทบจะไม่มีงานถ้าจ้างซัพไว้ก็แปลกมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2024, 13:26:18 โดย Fazbear »



Auto

Mitsubishi  จะไม่ไปต่ออิโคคาร์แล้ว   รถปิคอัคตอนนี้ก็ขายไม่ดีทุกยี่ห้อเลย  หนักหน่วงกันมาก



Tien.W

บริษัทรถ ส่วนมาก ในกลุ่มแรงงานในไลน์ผลิต จะใช้ sub ทั้งหมด เวลาปลด หรือ ลดคนก็จะลดที่ sub ก่อน

สมัยก่อน ทำงานอีกค่าย ก็แบบนี้แหละ งานน้อยก็ปลด งานเยอะก็เรียกมาเพิ่ม

คห.ส่วนตัว ผมมองว่า ปกติ ครับ



a@s

ลูกจ้าง sub หมดสัญญา เดี่ยวมิตซูก็จะเปิดรับสมัครใหม่ เป็นแบบนี้ประจำ



Devil13

เขียนข่าวเรียกยอดคลิก
ซับเป็นพนักงานสัญญาจ้างชั่วคราว
สัญญา 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปีแล้วแต่จะกำหนด
หมดสัญญาบางครั้งก็ไม่ต่อสัญญา ก็คือ ออกโดยปริยายอยู่แล้ว เค้าก็ทำแบบนี้ทุกที่
เค้าจ้างซับมาเพื่อเหตุนี้แหละ ออกก็ไม่แปลก

ยิ่งบริษัทอิเล็กทรอนิก
เวลาได้งานก็เปิดไลน์รับซับ
พอผลิตจบปิดไลน์ก็เอาซับออก
ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆทุกที่ ทุกรอบ
แต่ข่าวไม่ค่อยเขียน เพราะตอนนี้เล่นข่าวรถยนต์คนชอบอ่านมากกว่า
อ่านแล้วก็ตื่นตูม แชร์ๆๆๆ บลาๆๆๆๆ



Weetting

เอาเฉพาะส่วนโรงงานการผลิตนะครับ

1. Toyota  2.Mitsubishi 3.Isuzu 4.Ford 5.Honda

ถ้าพี่มิตล้ม 

ที่ตามมาข้างหลังล้มไปก่อนแล้วว    :-X :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



axister

mitsu ตลาด ตจว ยังพอไปได้นะครับ eco car เค้าขายดีแค่ช่วงรถคันแรกอยู่แล้ว หลังจากนั้นเค้าก็ช้าๆ ขายแต่ pajero กับ triton มาอยู่แล้วครับ

ถ้าเทียบจริงๆ mitsu ยังมากกว่า ford ในช่วงที่ผมยังทำอยู่ปีที่แล้วนะ และมากกว่า nissan/mazda มากครับ 2เจ้าหลังยอดเค้ากองกับ entry sedan โดนพี่โตตบกระเด็นหมด



NINENOI

ปกติของวงการนี้ครับ ยอดเพิ่มก็รับ ยอดลดก็ปลด เอาเครื่องจักรมาลงเพิ่มก็ปลด บางที่ก็เน้นปลดก่อนอายุงาน 1 ปีด้วยซ้ำ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



SM.

Sub ของแต่ละค่าย มีเยอะมากๆนะครับ แล้วแบ่งเป็น tier ด้วย ขึ้นอยู่กับความต้องการของโรงงานว่าต้องการชิ้นส่วนไหน มากน้อยแค่ไหน อยู่ที่ความต้องการและการวางแผนของค่ายรถนั้นๆ