รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน

solo




apinui

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2024, 10:59:55 »
ดูไม่ได้แล้วอะ

-----------------------------

ในกลุ่ม EV เอามาโพสและ

https://www.facebook.com/reel/1006505781031723
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2024, 11:09:57 โดย apinui »



way008

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2024, 11:51:34 »
เพิ่งรักษ์โลกได้ไม่ทันจะถอดป้ายแดง ก็ทำลายโลกซะแล้ว



helloweentz

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2024, 08:37:23 »
ดูไม่ได้แล้วครับ  :(
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



dht_tubes

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2024, 12:40:29 »
ค่ายรถในโลกนี้ คงไม่มีค่ายไหนเทสกรณีนี้แน่ๆ ต้องเพิ่มเข้าไปครับ โดยเฉพาะขายในไทย

เสียใจกับผู้เสียหายด้วยครับ



axister

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2024, 11:13:39 »
ไม่ใช่เพลารถครับ เป็นแค่ข้อต่อเล็กๆ

อันนี้พูดยากครับ ส่วนใหญ่ก็บอกมันเปราะเกินไปมั้ย ซึ่งก็เห็นด้วยครับ แต่ mg ep/es (หรือ mg5 ในจีน) นิคือ platform น้ำมันล้วนๆๆๆ มาทำห้อยศรี sedan โอกาสกระทบมันก็เยอะกว่ามาก ขนาดในรถเองยังจัดการพื้นที่ได้แย่มาก เบาะพับไม่เรียบและขาชันแบบ อเมซิ่ง นั่งหลังเหมือนนั่งยองๆ

ละถ้าคิดตามหลักฟิสิกส์จริงๆ ยิ่งของจิ๋วที่มีน้ำหนักเยอะ + ความเร็วของ mg เองที่ขับมา momentum แรงอัดมันน่าจะเยอะมากไปอัดที่แบต ฟิลกระสุนปืน พอแบตบกพร่องเกิดแรงดันภายในก็ปะทุเป็นไฟ และแบตเองก็ไม่มีวิธีการดับนอกจากปล่อยให้ไหม้หมดไปเอง ณ เทคโนโลนี mass วันนี้

อนาคตอาจจะมีเคมีอะไรที่ดับไฟได้ก็คงต้องมี safety protocol นี้ออกมาอีกที

รถน้ำมันเองถ้าโดนอะไรแบบนี้ก็คงมีเป๋แต่ไม่ถึงขั้นไฟไหม้ แล้วถ้าเทียบ ground clearance ของรุ่นนี้จริงๆ คงมีแต่รถที่เป็น performance จัดๆที่จะโดนเรื่องนี้ง่ายๆ

ev เจนแรกๆที่เป็นห้อยศรีก็ต้องระวังหน่อยครับ ขนาด crossover เองยังสูงกว่า sedan น้ำมันบ้านๆ นิดเดียว ตัวที่จะพอ benchmark กับความปลอดภัยรถน้ำมันได้จริงๆ คงมี gen หลังแบบ seal,l07,avatr บลาๆที่จะมาในอนาคต หรือพวก groundup proper แบบ tesla เพราะแบบน้องแมวเองก็ห้อยศรีเหมือนกัน น้องโต้น้องโลมา ก็กึ่งๆกำลังเปลี่ยนแบตมันอัดมาให้เคสอีกที พวก ctb จะปลอดภัยกว่า แต่ mg,hrv คือหนัก ห้อยแบบเหมือนมีเต้านมอยู่



Championship

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2024, 11:55:56 »
ไม่ใช่เพลารถครับ เป็นแค่ข้อต่อเล็กๆ

อันนี้พูดยากครับ ส่วนใหญ่ก็บอกมันเปราะเกินไปมั้ย ซึ่งก็เห็นด้วยครับ แต่ mg ep/es (หรือ mg5 ในจีน) นิคือ platform น้ำมันล้วนๆๆๆ มาทำห้อยศรี sedan โอกาสกระทบมันก็เยอะกว่ามาก ขนาดในรถเองยังจัดการพื้นที่ได้แย่มาก เบาะพับไม่เรียบและขาชันแบบ อเมซิ่ง นั่งหลังเหมือนนั่งยองๆ

ละถ้าคิดตามหลักฟิสิกส์จริงๆ ยิ่งของจิ๋วที่มีน้ำหนักเยอะ + ความเร็วของ mg เองที่ขับมา momentum แรงอัดมันน่าจะเยอะมากไปอัดที่แบต ฟิลกระสุนปืน พอแบตบกพร่องเกิดแรงดันภายในก็ปะทุเป็นไฟ และแบตเองก็ไม่มีวิธีการดับนอกจากปล่อยให้ไหม้หมดไปเอง ณ เทคโนโลนี mass วันนี้

อนาคตอาจจะมีเคมีอะไรที่ดับไฟได้ก็คงต้องมี safety protocol นี้ออกมาอีกที

รถน้ำมันเองถ้าโดนอะไรแบบนี้ก็คงมีเป๋แต่ไม่ถึงขั้นไฟไหม้ แล้วถ้าเทียบ ground clearance ของรุ่นนี้จริงๆ คงมีแต่รถที่เป็น performance จัดๆที่จะโดนเรื่องนี้ง่ายๆ

ev เจนแรกๆที่เป็นห้อยศรีก็ต้องระวังหน่อยครับ ขนาด crossover เองยังสูงกว่า sedan น้ำมันบ้านๆ นิดเดียว ตัวที่จะพอ benchmark กับความปลอดภัยรถน้ำมันได้จริงๆ คงมี gen หลังแบบ seal,l07,avatr บลาๆที่จะมาในอนาคต หรือพวก groundup proper แบบ tesla เพราะแบบน้องแมวเองก็ห้อยศรีเหมือนกัน น้องโต้น้องโลมา ก็กึ่งๆกำลังเปลี่ยนแบตมันอัดมาให้เคสอีกที พวก ctb จะปลอดภัยกว่า แต่ mg,hrv คือหนัก ห้อยแบบเหมือนมีเต้านมอยู่

เล็กๆนี่คิดไปเองรึเปล่าครับ
เพราะจากเฟสของผู้ประสบเหตุ เอารูปมาลง นี่ข้อต่อไม่ใช่เล็กๆเลย สำนักข่าวมันเอาภาพไกลๆมาให้ดูเลยดูเล็กๆ

เผื่อไม่เห็นภาพ



นี่ภาพจริง นี่เล็กหรอครับ ??? Joint ของรถทัวร์นะครับ ไม่ใช่รถเล็กที่จะบอกว่านิดเดียว



mhujee

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2024, 13:17:21 »
ไม่ใช่เพลารถครับ เป็นแค่ข้อต่อเล็กๆ

อันนี้พูดยากครับ ส่วนใหญ่ก็บอกมันเปราะเกินไปมั้ย ซึ่งก็เห็นด้วยครับ แต่ mg ep/es (หรือ mg5 ในจีน) นิคือ platform น้ำมันล้วนๆๆๆ มาทำห้อยศรี sedan โอกาสกระทบมันก็เยอะกว่ามาก ขนาดในรถเองยังจัดการพื้นที่ได้แย่มาก เบาะพับไม่เรียบและขาชันแบบ อเมซิ่ง นั่งหลังเหมือนนั่งยองๆ

ละถ้าคิดตามหลักฟิสิกส์จริงๆ ยิ่งของจิ๋วที่มีน้ำหนักเยอะ + ความเร็วของ mg เองที่ขับมา momentum แรงอัดมันน่าจะเยอะมากไปอัดที่แบต ฟิลกระสุนปืน พอแบตบกพร่องเกิดแรงดันภายในก็ปะทุเป็นไฟ และแบตเองก็ไม่มีวิธีการดับนอกจากปล่อยให้ไหม้หมดไปเอง ณ เทคโนโลนี mass วันนี้

อนาคตอาจจะมีเคมีอะไรที่ดับไฟได้ก็คงต้องมี safety protocol นี้ออกมาอีกที

รถน้ำมันเองถ้าโดนอะไรแบบนี้ก็คงมีเป๋แต่ไม่ถึงขั้นไฟไหม้ แล้วถ้าเทียบ ground clearance ของรุ่นนี้จริงๆ คงมีแต่รถที่เป็น performance จัดๆที่จะโดนเรื่องนี้ง่ายๆ

ev เจนแรกๆที่เป็นห้อยศรีก็ต้องระวังหน่อยครับ ขนาด crossover เองยังสูงกว่า sedan น้ำมันบ้านๆ นิดเดียว ตัวที่จะพอ benchmark กับความปลอดภัยรถน้ำมันได้จริงๆ คงมี gen หลังแบบ seal,l07,avatr บลาๆที่จะมาในอนาคต หรือพวก groundup proper แบบ tesla เพราะแบบน้องแมวเองก็ห้อยศรีเหมือนกัน น้องโต้น้องโลมา ก็กึ่งๆกำลังเปลี่ยนแบตมันอัดมาให้เคสอีกที พวก ctb จะปลอดภัยกว่า แต่ mg,hrv คือหนัก ห้อยแบบเหมือนมีเต้านมอยู่

เล็กๆนี่คิดไปเองรึเปล่าครับ
เพราะจากเฟสของผู้ประสบเหตุ เอารูปมาลง นี่ข้อต่อไม่ใช่เล็กๆเลย สำนักข่าวมันเอาภาพไกลๆมาให้ดูเลยดูเล็กๆ

เผื่อไม่เห็นภาพ



นี่ภาพจริง นี่เล็กหรอครับ ??? Joint ของรถทัวร์นะครับ ไม่ใช่รถเล็กที่จะบอกว่านิดเดียว

 โอ้...พระเจ้า ผมไม่เล็กนะครับแบบนี้
 ขนาดของรถกระบะเองก็ไม่เล็กนะ นี่ระดับข้อต่อเพลากลางรถทัวร์
 ลำพังรถกระบะไม่ยกสูงโดนยังลำบากเลยแบบนี้



axister

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2024, 16:11:53 »
ไม่ใช่เพลารถครับ เป็นแค่ข้อต่อเล็กๆ

อันนี้พูดยากครับ ส่วนใหญ่ก็บอกมันเปราะเกินไปมั้ย ซึ่งก็เห็นด้วยครับ แต่ mg ep/es (หรือ mg5 ในจีน) นิคือ platform น้ำมันล้วนๆๆๆ มาทำห้อยศรี sedan โอกาสกระทบมันก็เยอะกว่ามาก ขนาดในรถเองยังจัดการพื้นที่ได้แย่มาก เบาะพับไม่เรียบและขาชันแบบ อเมซิ่ง นั่งหลังเหมือนนั่งยองๆ

ละถ้าคิดตามหลักฟิสิกส์จริงๆ ยิ่งของจิ๋วที่มีน้ำหนักเยอะ + ความเร็วของ mg เองที่ขับมา momentum แรงอัดมันน่าจะเยอะมากไปอัดที่แบต ฟิลกระสุนปืน พอแบตบกพร่องเกิดแรงดันภายในก็ปะทุเป็นไฟ และแบตเองก็ไม่มีวิธีการดับนอกจากปล่อยให้ไหม้หมดไปเอง ณ เทคโนโลนี mass วันนี้

อนาคตอาจจะมีเคมีอะไรที่ดับไฟได้ก็คงต้องมี safety protocol นี้ออกมาอีกที

รถน้ำมันเองถ้าโดนอะไรแบบนี้ก็คงมีเป๋แต่ไม่ถึงขั้นไฟไหม้ แล้วถ้าเทียบ ground clearance ของรุ่นนี้จริงๆ คงมีแต่รถที่เป็น performance จัดๆที่จะโดนเรื่องนี้ง่ายๆ

ev เจนแรกๆที่เป็นห้อยศรีก็ต้องระวังหน่อยครับ ขนาด crossover เองยังสูงกว่า sedan น้ำมันบ้านๆ นิดเดียว ตัวที่จะพอ benchmark กับความปลอดภัยรถน้ำมันได้จริงๆ คงมี gen หลังแบบ seal,l07,avatr บลาๆที่จะมาในอนาคต หรือพวก groundup proper แบบ tesla เพราะแบบน้องแมวเองก็ห้อยศรีเหมือนกัน น้องโต้น้องโลมา ก็กึ่งๆกำลังเปลี่ยนแบตมันอัดมาให้เคสอีกที พวก ctb จะปลอดภัยกว่า แต่ mg,hrv คือหนัก ห้อยแบบเหมือนมีเต้านมอยู่

เล็กๆนี่คิดไปเองรึเปล่าครับ
เพราะจากเฟสของผู้ประสบเหตุ เอารูปมาลง นี่ข้อต่อไม่ใช่เล็กๆเลย สำนักข่าวมันเอาภาพไกลๆมาให้ดูเลยดูเล็กๆ

เผื่อไม่เห็นภาพ



นี่ภาพจริง นี่เล็กหรอครับ ??? Joint ของรถทัวร์นะครับ ไม่ใช่รถเล็กที่จะบอกว่านิดเดียว

เทียบกับเพลารถทัวร์อันนี้ใหญ่แล้วหรอครับ  :-[

ต้องคิดแล้วแหละครับ ???:-[ :-[ :-[ :-[



Left lane driver

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2024, 18:06:07 »
ไม่ใช่เพลารถครับ เป็นแค่ข้อต่อเล็กๆ

อันนี้พูดยากครับ ส่วนใหญ่ก็บอกมันเปราะเกินไปมั้ย ซึ่งก็เห็นด้วยครับ แต่ mg ep/es (หรือ mg5 ในจีน) นิคือ platform น้ำมันล้วนๆๆๆ มาทำห้อยศรี sedan โอกาสกระทบมันก็เยอะกว่ามาก ขนาดในรถเองยังจัดการพื้นที่ได้แย่มาก เบาะพับไม่เรียบและขาชันแบบ อเมซิ่ง นั่งหลังเหมือนนั่งยองๆ

ละถ้าคิดตามหลักฟิสิกส์จริงๆ ยิ่งของจิ๋วที่มีน้ำหนักเยอะ + ความเร็วของ mg เองที่ขับมา momentum แรงอัดมันน่าจะเยอะมากไปอัดที่แบต ฟิลกระสุนปืน พอแบตบกพร่องเกิดแรงดันภายในก็ปะทุเป็นไฟ และแบตเองก็ไม่มีวิธีการดับนอกจากปล่อยให้ไหม้หมดไปเอง ณ เทคโนโลนี mass วันนี้

อนาคตอาจจะมีเคมีอะไรที่ดับไฟได้ก็คงต้องมี safety protocol นี้ออกมาอีกที

รถน้ำมันเองถ้าโดนอะไรแบบนี้ก็คงมีเป๋แต่ไม่ถึงขั้นไฟไหม้ แล้วถ้าเทียบ ground clearance ของรุ่นนี้จริงๆ คงมีแต่รถที่เป็น performance จัดๆที่จะโดนเรื่องนี้ง่ายๆ

ev เจนแรกๆที่เป็นห้อยศรีก็ต้องระวังหน่อยครับ ขนาด crossover เองยังสูงกว่า sedan น้ำมันบ้านๆ นิดเดียว ตัวที่จะพอ benchmark กับความปลอดภัยรถน้ำมันได้จริงๆ คงมี gen หลังแบบ seal,l07,avatr บลาๆที่จะมาในอนาคต หรือพวก groundup proper แบบ tesla เพราะแบบน้องแมวเองก็ห้อยศรีเหมือนกัน น้องโต้น้องโลมา ก็กึ่งๆกำลังเปลี่ยนแบตมันอัดมาให้เคสอีกที พวก ctb จะปลอดภัยกว่า แต่ mg,hrv คือหนัก ห้อยแบบเหมือนมีเต้านมอยู่

เล็กๆนี่คิดไปเองรึเปล่าครับ
เพราะจากเฟสของผู้ประสบเหตุ เอารูปมาลง นี่ข้อต่อไม่ใช่เล็กๆเลย สำนักข่าวมันเอาภาพไกลๆมาให้ดูเลยดูเล็กๆ

เผื่อไม่เห็นภาพ



นี่ภาพจริง นี่เล็กหรอครับ ??? Joint ของรถทัวร์นะครับ ไม่ใช่รถเล็กที่จะบอกว่านิดเดียว

เทียบกับเพลารถทัวร์อันนี้ใหญ่แล้วหรอครับ  :-[

ต้องคิดแล้วแหละครับ ???:-[ :-[ :-[ :-[
ชิ้นใหญ่ขนาดทุบหัวคนตายได้นี่เรียกว่าของเล็กๆจิ๋วๆเหรอครับ
คิดเยอะๆครับ ;D



dht_tubes

Re: รถไฟไหม้เพราะเพลารถทัวร์หล่นกลางถนน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2024, 19:04:17 »
ถ้าชิ้นนี้หลุด น่าจะสกูรเพลากลางขาด น่ากลัวครับ