« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2024, 01:20:48 »
ผมใช้ Daihatsu H-jet Cargo S700V ขับสอง เครื่องเทอร์โบ 63 แรงม้า แรงบิด 103 Nm ในชีวิตประจำวันทุกวันครับ ใช้ใน กทม. และปริมณทล ขึ้นทางด่วนทุกวัน วิ่ง 90-110 กม./ชม.
เครื่อง 660cc Turbo ผมบอกเลยครับอัตราเร่งช่วงใช้งานตามกฎหมายทันใจ คันเร่งไม่มีหน่วง ไม่เกิน 100 กม/ชม กิน Eco 1200cc ทุกรุ่น คนชอบจะเอาไปใช้งานผิดวัตถุประสงค์กัน March Almera วิ่งไปไหนได้ K-van มันก็ไปได้ แค่มันไม่เหมาะกับไฮเวย์ ทางยกระดับสูงๆ เพราะลมปะทะ หรือทางระหว่างจังหวัดที่วิ่งกัน 150-160 กัน ถ้าใช้ในเงื่อนไขของรถมันเป็นรถที่ดีมาก ๆ เลย ขับโคตรง่ายพวงมาลัยอย่างเบาวงเลี้ยวแคบสุดๆ ถนนสองเลนกว้างประมาณ 6 เมตร กลับรถทีเดียวผ่าน ขับตามซอยแคบใน กทม. คล่องเหมือนสามล้อเครื่อง
ข้อเสียจริงๆ คือ รถมันแพงเพราะภาษี ราคารถผมที่ญี่ปุ่นไม่เกิน 400,000 บาท มาไทยปาไป 850,000
ปล. ข้อดีที่ไม่ค่อยมีใครบอก คือ อะไหล่แท้มันถูกมากตามสไตล์รถเชิงพาณิชย์ Toyota ผมสั่งกรองน้ำมัน กรองฝุ่น กรองแอร์ ผมสั่งของ S700V จากเว็บ Amazon ญี่ปุ่นกรองน้ำมันเครื่องตรงรุ่นแปะตรา Daihatsu ราคา 269 บาท ค่าส่งอีก 369 บาท รวม 638 บาท ตอนหลังมาเจออู่ซ่อมรถกระป๊อ ขายตรงรุ่นนำเข้าญี่ปุ่นแปะยี่ห้อ Toyota 250 บาท (รหัสเหมือนกัน DENSO ผลิตเหมือนกัน) ถ้าใช้ยี่ห้อเทียบผลิตญี่ปุ่น JS Asakashi 150 บาท