ถ้าเจอตามถนน หรือ track จะมีจุดไหนที่ ioniq5N จะแพ้ FL5, M2, Supra ได้บ้างคับ

boogie2020

ยิ่งดู youtube ฝรั่งนี่อย่างชื่นชอบ เจ้า ioniq 5N ผลการทดสอบทั้ง drag, circuit ก็ทำออกมาได้แจ่มแมว

ทีนี้ ถ้าเทียบกับรถสายซิ่งขวัญใจบ้านเรา อย่าง typeR, M2, C43, Supra, TTS .... จะพอมีจุดไหนที่ชนะได้แบบชัดเจนบ้างอะคับ  เท่าที่ผมนึกออก อย่างน้อย top speed ละ FL5 มันปาไป 275 kph max นุ้น  เรื่องเข้าโค้ง M2 ก็น่าจะไวกว่า 

PS. carwow ดันจับเวลาแข่งกัน เติมน้ำมัน M2  vs ชาร์จไฟ ioniq 5N   ถถถถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2024, 11:41:09 โดย boogie2020 »
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



oryor

เสียงเครื่องครับ 6 สูบหวานเจี๊ยบ

รถน้ำมันจูนได้โมได้ ม้าเพิ่มอีก
มีของเล่นเยอะตกแต่งได้อัพได้
คนที่ซื้อรถพวกนี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะขับเดิมๆกันครับ ทำต่อกันทั้งนั้น



nmd

เวลาสนาม Nurburgring แพ้ M2 คันเดียวครับ

Hyundai Ioniq 5 N                 7:45.59    
BMW M2 (G87)                     7:38.23
Toyota Supra (Mk V 340 PS)   7:52.17
Honda Civic Type R (FL5)       7:57.00



IS2000

ถ้าไปเจอรถจูนมาเยอะๆผมว่ารถไฟฟ้าก็สู้ยากนะครับ ยกเว้นจังหวะออกตัวจาก 0 หรือแบบไม่ได้ตั้งตัว Supra กับ M2 ไม่ต้องใช้งบมากก็วิ่ง 402
m ระดับ 10 วิได้ เผลอๆ ทำมาเพิ่มได้ 9 ด้วยครับ
แต่รถเดิมๆน่าจะสู้ยาก พวกโค้งจะสู้ได้ขับหลังต้องมีฝีมือระดับนึงเลยครับ ส่วน FL5 เกียร์ธรรมดานี่ไล่ยากแน่ๆ
ถ้าจะเอาสูสีแบบไม่ยากผมว่าคงต้องเป็น TTRS รีแมพครับ ทั้งขับ 4 ทั้งแรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2024, 11:36:15 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



madboy

track ที่ให้ใช้เชื้อเพลิงเป็น อี20 ครับ  ;D

หยอกๆ ครับ sprint race คงจะกิน N ยากครับ แต่พอเริ่มต้องเติมเชื้อเพลิงแล้วคงยากที่ N จะชนะ



kiwiwi

ถ้าเจอตามท้องถนน
สมมติถ้าผมขับ supra

ผมคิดว่าถ้าขับจากกทม.ไปเชียงใหม่ ผมจะถึงก่อนนะ



joufo

https://youtu.be/ChBehnCUGKU?si=F3q3X3wRk4YY6HpM

ถ้าถ่านหมด หาที่ชาร์ตไม่ได้ ยังไงก็แพ้ครับ  :D



Left lane driver

เวลาในสนามของช่อง Throttle House

BMW M2 (G87) 1:11.19
Toyota Supra (A91) 1:12.17
Hyundai Ioniq 5N 1:12.44
Tesla Model S Plaid 1:12.50
BMW M2 Competition (F87) 1:13.53
Honda Civic Type R (FL5) 1:13.55
Honda Civic Type R (FK8) 1:14.41

https://www.thethrottlehouse.com/leaderboard-and-track-times/

อนาถสุดก็ Model S Plaid มีพันกว่าแรงโม้ แต่สู้พวกรถสันดาบแรงม้าน้อยกว่านั้นครึ่งนึงไม่ได้  ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2024, 21:34:25 โดย Left lane driver »



samaklen

น่าจะเรื่องน้ำหนักกับความคล่องตัว
การใช้ยางที่ได้เปรียบกว่า เพราะเบากว่า
อย่าง Type R ก็เบากว่าเยอะเลย
ตัวที่หนักสุดก็ยังเบากว่าร่วม 400 โล
เมื่อเทียบกับ 5N



XMSL

รถไฟฟ้ามันพีคเฉพาะตอนที่แบตเต็มหรือแรงดันได้ตามที่มอเตอร์ต้องการ กับอุณหภูมิการทำงานของระบบ(เช่น อิเลคโตรไลท์ของแบต)ต้องไม่ร้อนหรือเย็นไป ไม่งั้นกระแสไหลไม่ดีครับ



DiKiBoyZ

ในรายการรถที่บอกมา M2 7.38s ก็เร็วกว่า IONIQ 5N 7.45s ที่ Nürburgring Nordschleife นะครับ ต่างกันเกือบ 8 วิ

ถ้าถามว่า จุดไหนที่ IONIQ จะแพ้ หรือ จุดอ่อนกว่า คือ สนามที่มีโค้งเยอะ โค้งสั้น

ผมยกสนามที่ทั้ง 4 คันนี้ วิ่งทดสอบมาแล้ว คือ Dunnville Autodrome (Dunnville) ที่แคนนาดา
1. M2 1:11.19
2. IONIQ 5N 1:12.44
3. FL5 1:13.55
4. A90 1:15.06

สังเกตุว่า IONIQ 5N ที่แรงม้า แรงบิดเ เยอะกว่าเพื่อน แต่เวลา แทบจะทิ้งใครไม่ได้เลย แถมแพ้ M2 เหมือนเดิม เวลาแทบจะวิ่งตามหลังกันเข้าเส้นด้วยซ้ำ มี A90 ที่ห่างเพื่อนหน่อย เกือบ 2 วิ

อย่างหนึ่ง ที่ผมจะเทียบเรื่องพวกนี้

ข้อแรกเลย ผมจะดูกลุ่ม หรือ พิกัด ของรถคันนั้นๆ อยู่ครับ เช่น

- ชับหลัง ขับหน้า หรือ ขับสี่
- เซกเม้นท์ หรือ กลุ่มรถ
- เครื่องยนต์ ซีซี แรงม้า น้ำหนักรถ
- ลักษณะตัวรถและเครื่องยนต์ เช่น วางหน้า วางกลาง วางหลัง
- เป็นรถน้ำมัน ปลั๊กอิน หรือ ไฟฟ้า

แล้วค่อยมาไล่ดูผลการทดสอบครับ

ถ้าไม่สนใจเรื่องข้างบนนี้ มันก็เหมือนเอามาไขว้กันมั่วไปหมด ครับ



S6

สนามสั้นๆอย่างนครชัยศรีบ้านเรา หรืออย่าง Tsukuba รถเล็กน้ำหนักเบาอย่าง GR Yaris เวลาพอๆกัน



Left lane driver

อันนี้สนาม Tsukuba สนามเล็กๆความเร็วไม่สูง โค้งสั้นๆแคบๆ แต่พื้นแฉะนิดหน่อย

Ioniq 5N 1:10.443
GR Yaris 6MT 1:10.745
GR Yaris 8MT 1:11.167
Nissan GTR 1:12.727
GLC63 1:14.656



ปล. Ioniq 5N หนักกว่า GR Yaris เกือบ 1 ตัน :-X



Spada_Valess

ยิ่งเห็น su7 Ultra แล้วหมดกำลังใจทำรถน้ำมันให้แรง อนาคตทำไปก็แพ้อยู่ดี ไฟฟ้านิ่ง แรง เสถียร ประหยัดกว่าเยอะ



nobody123

พอกันครับ แต่ระยะที่ได้ขึ้นกับไฟหมดไหม
The Hyundai Ioniq 5 N has a Nürburgring lap time of 7:45, which is only 2.6 seconds slower than a BMW M2 CS.
ส่วนรถตระกูลผม เคยได้ที่หนึ่ง (แถมตอนได้ ไม่บอกสื่อด้วย โดยไม่บอกอยู่ปีนึง!) 4-door (mass-)production car สนามนี้:
S60 Polestar; 7:51
แต่หลังจากนั้นก็แพ้ให้กับ Alfa Romeo Giulia ไป 19 วิ
(ถึงยังไงก็เร็วกว่า M4 / Ford GT อยู่ดี)

อย่างผมเคยไป Sweden มาแล้ว ประเทศที่ถูกนานาชาติจัด Rank#1 ในเรื่องคุณภาพชีวิต
ฝรั่งที่นั่น ต่างจากสหรัฐ ยุโรปตะวันตก มาก!
(เคยไปงานที่ยุโรปตะวันตกหลายงาน ฝรั่งหลายคนหน้าตาไม่ค่อยสู้ดี อาจงานหนัก/แข่งขันสูง บางคนพูดไม่ค่อยเกรงใจ ผมละเพลีย ต่างกันกับ Sweden เลย)
เขาไม่มีความอยากแข่งขันรุนแรง เช่น ไม่มีการแข่งขันเข้ามหาลัยดัง ๆ อะไรเทือกนี้ เลยครับ
“Being Swedish we didn’t want to shout about the record,” it says, “just learn from the experience”.
คือ ถ่อมตัวมากกกกก

คุณลองคิดดู พอ S/V60 Polestar ใหม่ (PHEV) 0-100 เร็วขึ้นเกือบสองวิ ถ้าลง Nürburgring ว่ามันจะเร็วขนาดไหน เพราะ เครื่องสี่สูบเหมือนรุ่นพี่ แต่ มีมอเตอร์แรงบิด 300 NM ช่วย (และ มอเตอร์ ทำงานได้ตลอด ตราบที่น้ำมันไม่หมด ครับ)
ปล. อย่าง #1 Nürburgring คือ AMG One PHEV ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2024, 09:50:03 โดย nobody123 »