« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 03, 2025, 10:58:15 »
เครมรอบคัน มันก็คือ เอารถให้เขาช่าง หรือ อู่ หรือ ศูนย์ เดินรอบๆ แล้วหาจุดที่ต้องการเครม
เขาจะคิดให้เราเองว่า จะเครมชิ้นไหน
ส่วนมาก จะเครมแบบ final เครม ครับ ถ้าเริ่มปีประกัน หรือ กลางปี จะไม่ค่อยทำกัน เพราะเดี๋ยวก็ได้รอยใหม่เพิ่มมาทีหลังอยู่ดี
แต่ทำแบบนี้ คนที่ได้เงิน คือ ศูนย์ หรือ อู่ หรือ ช่าง (ได้เงินค่าแรงจากประกัน) ยิ่งทำเยอะ ก็ได้เงินค่าแรงเยอะ (เขาถึงลูบปาก เรียกลูกค้ามาเครมกันเยอะๆ)
เจ้าของรถ ก็อาจจะได้สีรถที่ใหม่ขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับ ปีหน้าค่าเบี้ยประกันเพิ่ม ครับ
ถ้าไม่ใช่รอยขีด รอยแตก หรือ รอยลึก ลองไปหาร้านขัดสีดูก่อนดีกว่า แต่ถ้ารอยแตก รอยขีด(รถผมโดนไม้ขีดเยอะ เป็นรอย เพราะไปลุยป่า ขึ้นเขามา) ก็เครมๆ ไปเถอะ
สีพ่นเดิมจากโรงงานดีกว่าเยอะนะครับ
ถ้าให้คุณภาพใกล้เคียงโรงงานค่าทำสีอู่ดีๆน่าจะต้องมี4-5หมื่นขึ้นไป
ผมเข้าใจว่าอู่ประกันไม่น่าทำถึงขนาดนั้น
แล้วที่เคยเจอก็คงสภาพไม่ค่อยนาน
ถ้าทำเพื่อขายก็พอไหวครับ
ใช่้คำว่าดีกว่า ไม่ได้ครับ
ต้องใช้คำว่า ไม่โดนกดราคา เวลาขายมากกว่า
เพราะสีเดิมโรงงาน หลายคัน หลายยี่ห้อ หลายรุ่น สีโครตบาง สีกระเทาะง่าย โดนอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็สีหลุดแล้ว
อู่สี ที่เขามีมาตรฐานดีๆ หน่อย ทำดีกว่าด้วยซ้ำครับ (อู่ทำงานสีลวกๆ ก็มีเยอะ เช่นกัน)