จากใจคนใช้ Forester Eyesight 4 อยากบอกอะไรกับคนที่กำลังสนใจอยากจะซื้อบ้างคะ

PatcharaN

รบกวนสอบถามข้อมูลของเพื่อนๆที่ใช้ Subaru Forester Eyesight 4 โฉมปัจจุบันว่า มีเรื่องจุกจิกกวนใจด้านไหนบ้าง หรือต้องเตรียมงบไว้เพื่อทำ PM (Preventive Maintenance) หรือ BM (Breakdown Maintenance) ยังไงบ้างคะ และอยากบอกอะไรกับคนที่กำลังสนใจอยากจะซื้อบ้างคะ

ปล.ส่วนตัวเป็นคนใช้รถ 8-10 ปีขึ้นไป วิ่งในเมืองเป็นหลัก (50-60 โล/วัน) ต่างจังหวัดนานๆที ค่าน้ำมันรับได้ค่ะ 



panupong508

ใช้ดีมากครับ ไว้ใจได้พอสมควร



ck_win

ภาพรวมคือรถครอบครัวที่ดีมากครับ ประกอบไทยล็อตสุดท้ายได้ราคาล้านต้นคือคุ้มมาก ขับขี่ดีสมรรถนะดี ความแข็งแรงและระบบความปลอดภัยดีมาก ภายในกว้างขวางนั่งสบาย เครื่องยนต์ใช้งานเพียงพอแต่ถ้าเร่งแซงก็ต้องคุ้นเคยและเผื่อระยะซักนิด อัตราการบริโภคน้ำมันส่วนตัวถือว่าประหยัดแล้วครับสำหรับรถไซส์นี้ ในเมืองสลับนอกเมืองได้ 12 km./L ใช้มา 3 ปี ไม่มีปัญหาจุกจิก เข้าเช็คที่ศูนย์ทุก 1 หมื่น กม.ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่ารถญี่ปุ่นทั่วไปอยู่บ้างเพราะต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์/น้ำมันเฟืองท้ายเป็นประจำเนื่องจากเป็น AWD



Stwois

ถ้าค่าใช้จ่ายเรื่องศูนย์และค่าน้ำมันไม่ใช่ปัญหา จองได้เลยครับ สีรถน่าจะมีให้เลือกน้อยลงแล้ว
รุ่นใหม่นี้ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรเท่าไรแล้ว ผมใช้MY21 อยู่ก็ยังไม่เจอปัญหา
แต่น้ำมันก้ซดตามเรื่องนะครับ ในเมืองรถติดพระมามสี่ก็มี 10km/L ให้เห็น

https://www.subaru.asia/th/assets/subaru-service/subaru_maintainence_cost_2025.pdf



Left lane driver

ของผมใช้ตัวก่อน facelift
ปัญหาที่เจอคือตู้แอร์พังไป 2 ครั้งครับ อยู่ๆก็ไม่เย็น ถ้าอยู่ในประกันเคลมได้ แต่ก็ยังกลัวว่าจะเป็นซ้ำอีก
กับอีกเรื่องคือ ค่าบำรุงรักษาตามระยะทาง จะแพงกว่ารถญี่ปุ่นค่ายอื่นเกือบ 2 เท่า ทุกๆ 10,000km จะประมาณ 4,xxx บาท ทุกๆ 40,000km จะประมาณ 10,xxx บาท
ถ้ารับจุดนี้ได้ อย่างอื่นก็โอเคหมดกับ SUV สไตล์แบบนี้



helloweentz

BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



I'm Ti

ขับดีครับ Maintenance นอกศูนย์อาจจะต้องหาอู่เฉพาะหน่อย อู่ทั่วไปอาจจะไม่เคยรื้อ


เช็คระยะแพงกว่าแบรนด์ทั่วไปเท่าตัว



PKCHU

ใช้ MY 21 ซึ่งเป็น ES 3. แต่อื่นๆคือคันเดียวกัน  ใช้งานดี ขับดีมาก  เบาะนั่งขับได้ 6-8 ชม.รวดไม่เมื่อย ไม่มีอะไรเสียหรือจุกจิกในการใช้งานมาเกือบ 5 หมื่นกม.ละ  ภายในกว้างโปร่งดีมาก  การเบรคดีมาก(ชอบตรงจานเบรคหลังยังให้แบบมีช่องระบายความร้อนมาด้วย)
     อื่นๆคงแล้วแต่ความชอบแต่ละท่าน  การไปทดลองขับจะช่วยให้ตัดสินใจได้ดี



madboy

ไม่ได้ใช้ forester แต่ใช้ XV ครับ ค่าดูแลแพงกว่ารถยุ่นในระดับเดียวกันหน่อย อะไหล่ไม่ทนเท่าไหร่(ตามยุคสมัยแหละ) แต่ ซ่อม/เปลี่ยน ไม่ได้ยากเย็นอะไร ไม่จำเป็นต้องอู่เฉพาะทาง ศูนย์ที่เคยใช้บริการดูแลดี ไม่งี่เง่าจุกจิก



Edwardsella

รถดีที่เครื่องไม่แรง
เคยใช้ XV ทุกวันนี้ยังติดใจช่วงล่าง ไปได้ทุกที่แบบไม่ต้องกังวลใจจริงๆ แต่ powertrain ไม่ไหวจริงๆ ทั้งเทียบกับรถยุดเดียวกันหรือปัจจุบัน
maintainance ค่าเช็คระยะ ส่วนตัวว่าอยู่ตรงกลางระหว่างรถยุ่นเจ้าอื่นกับยุโรป อะไหล่เอาจริงๆ หาง่าย มีเทียบเยอะ ไปสิงในคลับเลยหาได้ตลอด
ราคาขายต่อทำใจนิดนึง ปล่อยไปนี่เทียบกับรถตลาด แน่นอน ราคาหายไปเยอะกว่ามาก