« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2025, 21:51:55 »
2 คันนี้ character ค่อนข้างต่างกันชัดเจนเลยครับ
cx5 ขับดีกว่า ในมุมเร่ง handling ต่างๆ ส่วน cross จะออกตุ่นๆ อืดๆ ขับชิลๆ บริหารพลังงานดีหน่อย ถ้ามาจาก acv70 ผมว่า cx5 น่าจะตอบโจทย์มากกว่า
toyota จะชนะแค่เรื่องค่าบำรุง reliablity เท่านั้นเองครับ
ยิ่งถ้าบอกเน้น performance ในตลาดทุกโมเดลตัวที่แรกต้องตัดคือ c.cross เลยครับ มันเป็นรถที่ห่างไกลจาก performance มากๆๆๆๆๆ เหมาะกับ คนที่ขับเรื่อยๆ เน้นประหยัด เน้นเป็นรถที่คันเดียวไปไหนก้ได้ ขับสบายๆ อยู่ที่เลนกลาง แต่ก็สบายๆครับ ปัจจุบันลุงๆที่ใช้กันก็แช่ขวากันฉ่ำบนทางด่วน ดิปไฟไม่ไป ขับขี่ปลอดภัย 60-70 เลนขวาบนทางด่วน
แหม้ ตั้งแต่อ่านมาถูกใจเม้นนี้ที่สุดละครับ ตอนนี้เป็นห่วงแค่เรื่องศูนย์พี่มาสด้าทยอยปิด แถวบ้านผมไม่มีเลย ใกล้สุดคือแถวรามอินทรา แต่ตัวดีเซลก็อยากได้ เห็นว่าม้าโหดกว่า
ศูนย์ก็เสี่ยงนิดนึงครับ ด้วยที่เค้าไม่มี product ใหม่เลย ไม่อัดฉีด ของผมเองก็ตั้งแต่โดนให้ revamp showroom เป็นสีดำหลายปีก่อน หมดไปหลายล้าน ละอยู่ๆก็มี model ใหม่สุดท้ายเป็น cx30 ที่โคตรแป้ก ใครไหวก็เก็บไว้ ไม่ไหวก็หนีไปขายค่ายจีนหมด
ดีเซลรุ่นใหม่ๆไม่ค่อยมีปัญหาแล้ว แต่ส่วนตัวก็ยังไม่วางใจ dpf มันตันง่ายไปหน่อยเวลาเข้าปีที่ 3-4 อู่นอกก็พอมีครับถ้าอนาคตกลัวเรื่องศูนย์จริงๆ คงไม่ได้ไปแบบเทเลย เหมือน chevy ง่ายๆ ปีนี้เค้ามีแผนเปิดตัวนั่นนี่กระตุ้นตลาดอยู่ครับ แต่บอกเลยว่าไม่ว้าวนะ ไม่ได้จะดึงยอดจากคนที่ไปเล่นรถจีนกลับมาได้เลย
หรือไม่ก็ไป hr-v ครับ แบบกลางๆ ทุกอย่าง แต่ส่วนตัวผมคือแบน honda มากเพราะซื้อ 3คัน เจอแต่ service ปวดหัวทั้งที่เปลี่ยนศูนย์ตลอด เห็นพ่อบอกว่าปัจจุบันเริ่มดีขึ้น เพราะพวกเซอวิสเน่าๆ ย้ายไป deepal/mg กันหมด เหลือแต่รุ่นลุงๆทำงาน เค้ามีประสิทธิภาพกว่าด้านมารยาท แต่ข้อมูลอาจจะงงๆนิดนึง