น้องกระบะพ่นควันดันรางตามท้องถนน งบแต่งหลักพันถึงแสน Top Speed ได้เท่าไหร่

reyeshenry

ตอนนี้เห็นบ้านเรามีร้านรับแต่ง รับจูน รถกระบะ เยอะมาก รวมไปถึงปริมาณของรถกระบะควัน ดันราง ตามท้องถนนก็มีเยอะมากเช่นกัน เห็นบางคันไปท้าแข่งรถยุโรปเดิมๆ บนท้องถนน จึงมีข้อสงสัยว่า กระบะพ่นควัน ดันราง งบแต่งพันถึงหมื่น สามารถทำ Top Speed ได้เท่าไหร่กันครับ



apinui

ไม่รู้ Topspeed เท่าไร แต่กระบะพวกนี้ เสียงดังเหมือนแรง วิ่งจริงไม่เท่าไรหรอกครับ และถ้างบทำแค่หลักพันถึงหมื่น ตามรถบ้านเดิมๆยังไม่ได้เลย

กระบะในคลิป ดันราง+รีแม๊ปและทำเทอร์โบนิดหน่อย โดน Civic เดิมๆทิ้งเป็นทุ่ง

และคันเดียวกันเจอ Cx30 ยังกินเค้าไม่ลงเลย

 






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2025, 15:03:58 โดย apinui »



madboy

ตอบได้ยากนะครับ เพราะมันค่อนข้างกว้างมากเลย ทำแค่ไหน แรงม้าเท่าไหร่ จากเครืองถึงล้อ เดิมไหม  :)



DiKiBoyZ

เดิมๆ ตัดอยู่ที่ 175-180km/h แล้วแต่ค่าย แล้วแต่ยี่ห้อ

โมเพิ่ม 1,000 ม้า ก็ตัดอยู่ที่ 175-180km/h อยู่ดี (แต่ถึงไวขึ้น เพราะแรงขึ้น)

ปลดล็อคความเร็วตันอยู่แถวๆ 200km/h (เพราะรอบตัด รอบตัน 4,500-5,000 แล้วแต่ค่าย แล้วแต่ยี่ห้อ)

ปลดล็อคความเร็ว + เพิ่มรอบ(บางคนปลดรอบให้ไหลถึง 6,000 รอบ) ก็ได้ 200-210km/h

ปลดล็อคความเร็ว + เพิ่มรอบ + เปลี่ยนเบอร์เฟืองท้าย  ไหลได้ถึง 230 km/h (อย่างพวกหลังถนน หรือ พวกที่ไปวิ่งสนาม)

ส่วนเรื่อง step อะไร แรงม้า เท่าไหร่ อยู่ที่คัน ไม่พูดถึงละกัน

เพราะ ความเร็วปลาย หรือ top speed มันคือ จะไปถึงเร็ว หรือ ช้า เท่านั้น แต่สุดท้าย มันก็ตัน ด้วย รอบเครื่อง + อัตราทด อยู่ดี

ปล.ทำให้ top speed เพิ่มได้ ก็แค่ เปลี่ยนเฟืองท้ายเล็กลง ก็ได้ top speed เพิ่มแล้ว (ถ้าเล็กมาก ก็ต้องดูด้วยว่า แรงม้า พาไปถึงจุดนั้นได้หรือป่าวด้วย) เพราะ ดีเซล รอบเครื่องจะหมดไว กว่า เบนซิน ที่กวาดกันไปถึง 8,000-9,000 รอบ



akewizard

อยู่ที่การแต่งแต่ละแบบของรถคันนั้นๆด้วยคับ

อย่างพวกกระบะตัวเตี้ยแล้วไปใส่ล้อเล็กอีก ต่อให้มีสัก 200 ม้าเหยียบสุดจริงอาจจะได้แค่ 150-160 เพราะรอบมันจะตันแค่นั้นแหล่ะ (เคยลองวิ่งตามห่างๆก็เห็นมันเร็วได้ประมาณนั้น)
แต่พวก PPV ดันรางที่ใส่ล้อยางใกล้เคียงเดิม เหมือนจะวิ่งเกิน 200 สบายๆนะ แต่เกินไปเท่าไหร่ อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน



madboy

ถ้าดูๆ เดาๆ จากกระบะบ้านๆ
-เกียร์เดิม (เกียร์สุดท้ายที่ 0.634)
-เฟืองท้ายเดิม (3.727)
-ยางขนาดเดิม (265/60/18)

ที่รอบเครื่อง 4000 rpm ก็จะไปได้ถึง 246 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับว่าที่เกียร์สุดท้ายนั้น เครื่องมันปั่นไปได้ถึงหรือไม่  :D



Weetting

1.9  + F55  + หัวฉีด  + ท่อไอเสีย  +อินเตอร์ +กล่อง   งบราว 80K -100K แล้วแต่หาของได้
 
ตันแถวๆ 205

+ แก้วาล์ว
+แคมซิ่ง
+ ปั๊ม 

ไปตันแถว 240


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Azur3

ขับ scirocco 200 เคยโดนวีโก้กดติดตูดเลยครับ



teng_only

Navara 2.5 ขับ 4 6MT ขับ4 (กล่องไม่ล๊อค) ดันรางอย่างเดียว โบเดิมอัพเกรด เปลี่ยนพักกลาง กรองk&n ควันพอควร แต่ไม่มากเหมือนพวกพ่นหมึก ม้าไม่รู้เพราะเปลี่ยนของบ่อย
บูรพาวิถี สมัยปี 53-54 230 ยังไหลได้อีก
- 320d e90 เดิม เริ่มแซงได้ตอนไมล์ 245+
- Cooper s น่าจะ R56 เดิม เริ่มแซงได้ตอนไมล์ 240+
ตอนหลังอัพโบ 2500 โข่งหลังธรรมดา , 3000 โข่งหลังธรรมดา , F5v แปรผัน และ โข่งหลังธรรมดา , F55v โข่งหลังธรรมดา ไปได้ประมาณ 240 แต่ต่างกันที่ ขึ้นเร็ว ช้า ดึงหนัก เบา ต่างกัน

ถ้าเป็นสมัยนี้ คันเดิม งบ 1 แสน น่าจะไม่หนีจาก 240 มาก แต่น่าจะได้ไร้ควัน + เหนียวมากขึ้น แช่ได้ยาวๆ



kiwiwi

ความเร็วสูงสุดไม่รู้ครับ
รู้แต่ พวกมันขับได้ไม่ไกล...

เคยเจอกระบะควันดำขับขับกวนๆ ผมขับอยู่ตรงโรบินสันสระบุรี ผมขับ Honda Freed เครื่องเดิมๆเปลี่ยนแค่โช้ค 4 ต้น

ผมกดดู gps ว่าตรงโรงปูนรถติดมั๊ย พอรู้ว่ารถไม่ติด ผมชูนิ้วกลางใส่มันแล้วก็มุดหนีมัน

ยังไม่ถึงพระใหญ่เลย มันน๊อคซะแล้ว
🤣😂🤣😂
ควันยิ่งดำ ความร้อยิ่งขึ้นเร็วครับ



spn

ขับรถเก๋งอยู่ 200 ผมโดน dmax จี้ตูดแล้วแซงแบบหายเลยยย
แต่พวกนี้ขับไม่นาน แป๊บเดียวก็ชะลอให้คันอื่นแซง แล้วเร่งใหม่ สงสัยเครื่องไม่ไหว 55
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213