« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2025, 16:59:51 »
เดิมๆ ตัดอยู่ที่ 175-180km/h แล้วแต่ค่าย แล้วแต่ยี่ห้อ
โมเพิ่ม 1,000 ม้า ก็ตัดอยู่ที่ 175-180km/h อยู่ดี (แต่ถึงไวขึ้น เพราะแรงขึ้น)
ปลดล็อคความเร็วตันอยู่แถวๆ 200km/h (เพราะรอบตัด รอบตัน 4,500-5,000 แล้วแต่ค่าย แล้วแต่ยี่ห้อ)
ปลดล็อคความเร็ว + เพิ่มรอบ(บางคนปลดรอบให้ไหลถึง 6,000 รอบ) ก็ได้ 200-210km/h
ปลดล็อคความเร็ว + เพิ่มรอบ + เปลี่ยนเบอร์เฟืองท้าย ไหลได้ถึง 230 km/h (อย่างพวกหลังถนน หรือ พวกที่ไปวิ่งสนาม)
ส่วนเรื่อง step อะไร แรงม้า เท่าไหร่ อยู่ที่คัน ไม่พูดถึงละกัน
เพราะ ความเร็วปลาย หรือ top speed มันคือ จะไปถึงเร็ว หรือ ช้า เท่านั้น แต่สุดท้าย มันก็ตัน ด้วย รอบเครื่อง + อัตราทด อยู่ดี
ปล.ทำให้ top speed เพิ่มได้ ก็แค่ เปลี่ยนเฟืองท้ายเล็กลง ก็ได้ top speed เพิ่มแล้ว (ถ้าเล็กมาก ก็ต้องดูด้วยว่า แรงม้า พาไปถึงจุดนั้นได้หรือป่าวด้วย) เพราะ ดีเซล รอบเครื่องจะหมดไว กว่า เบนซิน ที่กวาดกันไปถึง 8,000-9,000 รอบ