กระทู้นี้จะมาเล่าความประทับใจครับ (กระทู้นี้ไม่ได้รับเงินมาเขียนอวยโพสแต่อย่างใด)
เริ่มจากเมื่อช่วงวันที่ 6/8/68 ที่ผ่านมาครับ ผมได้รับ SMS จาก ISUZU เข้าไปเช็คระยะ 120,000Km กับรถออฟฟิศของผมเอง D-Max ซื้อตอนปีหรือโฉม 2021
ขับไปส่งรถที่ ศูนย์บริการย่าน ศรีนครินทร์ เจ้าที่ใกล้ออฟฟิศจากนั้นก็ตาม Step ของคนทั่วไปพนักงานชี้แจงว่าทำอะไรบ้างค่าใช้จ่ายเท่าไร บลาๆ
ทางเจ้าหน้าแจ้งว่า รถน่าจะเสร็จช่วงบ่ายๆ จากนั้นผมก็กลับออกมา ช่วง 11.30
ช่วง 13.00 ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีปัญหาประเก็นหม้อน้ำอะไรสักอย่าง โทรมาเพื่อขอ approve ในการแก้ไขทำโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังอยู่ในระยะประกัน

ผมก็แจ้งว่าทำได้เลย รถไม่ได้รีบใช้มากนัก
ประเด็นคือ ที่ผมมีรถ ไม่ว่า Honda / Toyota และ / Isuzu
ญี่ปุ่นทั้ง 3 ค่ายนี้ เข้าศูนย์บริการเพื่อเช็คระยะเหมือนกันครับแต่สิ่งที่สัมผัสได้ Isuzu ศูนย์แถวบ้านไม่ได้มีของกิน หรือการตกแต่งสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆเว่อวังครับ
แต่ทำไมผมประทับใจผมสรุปแบบนี้
1. ผมรู้สึกถึงความจริงใจในการบริการ แนะนำสิ่งที่จะต้องทำตามความเป็นจริง ไม่มีการเปิดการขาย add-on ที่เราอาจจะเผลอเสียเงินเพิ่มแบบไม่ทันได้คิด
2. การทำงานเร็วเอารถส่งสายๆ บ่าย ๆ ได้ ซึ่งถ้าเป็นค่าย Honda/Toyota ไม่มีทางครับ รอไปครับ หรือค่อยมาเอาในวันพรุ่งนี้
ผมเข้าใจว่ามันมีขั้นตอนต่างๆนาๆ แต่ที่ผมดูสังเกตแล้วปริมาณรถก็พอๆกันครับไม่ได้หนี แบบเยอะห่างกันมาก
3. ความใส่ใจ พนักงานเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลรถเรา เขาไม่ได้สักแต่ทำตาม order ตามใบที่เขียนมา เขาตรวจดูจริง ซึ่งผมรู้สึกเปรียบเทียบได้กับ Honda ใกล้บ้าน
กับ Civic FC คันเก่า ปล่อยให้เราใช้รถไปเรื่อยๆจนเราเจอปัญหาว่าแอร์ไม่เย็น แล้วก็ให้เราเติมน้ำยา ใช้ไปเรื่อยๆจนหมดระยะประกัน
ผมไม่ได้ติดใจว่าเจ้าเคสนั้น มีความผิดปกติอะไรนะครับ แต่รู้สึกว่า การทำงานของ isuzu ส่งรถฝากไป เช็คตรวจสอบคือเช็คจริงๆ ไม่ได้แค่ลงในกระดาษว่าเช็ค
กระทู้นี้ไม่ได้โจมตีหรือด้อย ทั้ง T และ H นะครับ ผมก็เป็น fan boy ทั้งคู่ครับ
เพียงแต่หลายครั้งที่ฟังในรายการพี่จิมมี่แล้วได้ยินว่างานบริการของค่ายนี้ดี แบบนี้ๆ ไม่เก็ท ว่ามันคืออะไรเท่านั้นเองครับ ตอนนี้พอจะเก็ทแล้ว