« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2025, 13:28:03 »
ที่ผ่านมาอาจจะใช้คำว่าหลายรุ่นได้ แต่หลังปี 2027 อาจจะต้องเรียกว่าเกือบทุกรุ่นเลยครับ
เพราะ toyota ก็จะใช้ giga press ในการผลิตด้วยเหมือนกัน

** พูดถึงเฉพาะต้นคลิปที่จั่วถึงโครงสร้างตัวถังโดยเน้นไปที่เหล่าแอนตี้เทสล่า โดยเทียบว่าซ่อมไม่ได้ แล้วตัดจบไปเรื่องอื่นเหมือนคลิกเบ็ท
แต่ความเป็นจริงคือหลายอู่ซ่อมได้ ไม่ได้ใช้ความร้อน แต่ใช้กาวโครงสร้างสำหรับรถพวกนี้ครับ เป็นเรื่องแรกๆที่ผมค้นข้อมูลก่อนซื้อเลย
เรื่องแบตในต่างประเทศมีพวกที่ทำมาขายสำหรับรถหมดประกันก็มีประมาณสองแสนบาท
ก็ถือว่าแพง แต่ก็พอๆกับดาวน์รถตลาดใหม่เหมือนกัน
จ่ายเท่ากันก็เป็นสิทธิ์ที่ผู้จ่ายเลือกได้ว่าจะทิ้งหรือจะใช้ต่อครับ
ส่วนเรื่องการออกแบบเครื่องที่เป็นปัญหายี่ห้อโน้นนี่นั่นอันนี้โนคอมเมนท์ พวกสายพานจุ่มน้ำมัน พวกที่ยกเครื่องอย่างเดียวเหมือนวางยา ฯลฯ
------
โดยความคิดเห็นส่วนตัวห่วงพวกรถแฟชั่นมากกว่า
อย่างปัญหาหลักๆของรถรุ่นใหม่สายจีนจะเป็น ผลิตไปหน้าเรื่อยๆ
สต๊อคอะไหล่มีแค่ไหนก็แค่นั้น เพราะเปลี่ยนสายผลิตก็เท่ากับเลิกผลิตรุ่นนั้นๆแล้ว
ไม่มีอะไหล่ต่อให้ซ่อมง่ายก็ซ่อมไม่ได้ ต้องทิ้งอย่างเดียว