ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะอีซูสุ ดราก้อนอาย (จำปีไม่ได้) วางเครื่องอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 23415 ครั้ง)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องทั้งเรื่องมีอยู่ว่า เจ้าสีนวล อีซูสุดราก้อนอาย ที่ถูกส่งไปประจำการที่ต่างจังหวัดเครื่องยนต์มันชราภาพเต็มแก่ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์แล้ว ทีนี้ รถรุ่นนี้ใส่เครื่องอีซูสุตัวไหนได้บ้างครับ เอาเครื่อง dmax ใส่ได้ไหม (ทั้งรุ่นดั้งเดิมและ itec)

รถคันนี้ผมได้ลองให้อู่ตีราคาค่าฟิตเครื่องคร่าวๆประมาณ40000บาท ผมว่ามันแพงพอๆกับเปลี่ยนเครื่อง เลยลังเลว่าจะฟิตหรือจะวางเครื่องใหม่

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
วางเครื่อง commonrail ตัวใหม่ๆได้แน่นอนเพราะเพื่อนผมเคยทำมาแล้วกับ Cameo ของเขา
แต่ในท้ายสุด ก็หันไปวาง 1JZ-GE เพื่อที่จะได้คบ LPG อย่างสนิทใจครับ

ดังนั้น ที่ผมบอกไป วางได้ทั้งคู่ แต่เรื่องสายไฟต่างๆ JZ จบง่ายกว่า หาคนทำให้ง่ายกว่าด้วยล่ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ไวจริงๆ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,176
ถ้าจะยังใช้ดีเซล ลงเครื่องดีแม็ก3.0di ธรรมดาน่าจะลงง่ายกว่า

แต่ตอนนี้จะหาเครื่องสภาพดีๆได้รึเปล่าเนี่ยซิครับ

แต่ถ้าอยากประหยัด ลง2JZ-GEไปเลยดีกว่าครับ

เครื่องหาง่ายเต็มตลาด ติดแก๊สได้ แรงเหลือๆครับ

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,048
    • อีเมล์
ถ้าจะลงเครื่องดีเซล. ก้ลงได้หมดล่ะครับ ...

แต่จะติดตรงระบบไฟกับคันเร่งไฟฟ้าของเครื่องคอมม่อนเรล มากกว่า ที่ปัจจุบัน หาช่างที่ทำตรงนี้เป็นยากมากๆครับ คือบางอู่อาจวางให้ได้ แต่ของอาจไม่ครบเช่น พวกขาคันเร่ง ของเครื่องคอมม่อนเรลคุณต้องได้มาด้วย ถ้าไม่มีก็แปลงกัน หาที่จบยาก ....

ทางเลือกที่นิยมของคนวางเครื่องใหม่ ก็จะไปลงที่ เครื่องตะกุล Jz เพราะเครื่องราคาถูก อะไหล่หาง่ายมาก (ทุกชิ้นส่วนสามารถหาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป) กรองน้ำมันเครื่อง,ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ใช้ของ VIGO ได้เลย

แต่ถ้าคุณไม่มีปัญหาเรื่องค่าเชื่อเพลิงก็เล่นน้ำมันไป ขับสนุกแน่นอน ปลาย 220 มีให้เห็นแบบง่ายๆ แต่ถ้าเอาประหยัดด้วย ก็ลงทุนเพิ่มติด LPG ทีนี้ก็ขับลืมแล้วครับ ....


ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
หรืออยากแรงกว่านั้นUZเลยครับ
มีนาวาราคันนึงในclubjzวางเขาบอกจบที่4หมื่น
07 mazda 3

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
จุดประสงค์คือใช้ทำอะไรหล่ะครับ ถ้าใช้ขนของหนักๆ บ่อยๆ เครื่องเบนซินมันไม่ตอบโจทย์เลยนะ แรงบิดมันไม่เหมือนดีเซลอ่ะ

รถผมก็มังกรทองปี 2000 ถอดดีเซล วางสามเอสครับ แนวมั๊ย? เกียร์ออโต้ด้วย ติดแก๊สด้วย ประหยัดดีครับแต่แรงบิดน้อยนะ
สำหรับขนของไม่หนัก ก็ชิลๆ ครับ แต่ถ้าบรรทุกหนัก ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้นเลย

แต่ถ้าจะวางเจ มันวางได้นะ แต่แน่นห้องเครื่องมากๆครับ และจะมีปัญหาเรื่องเซอร์วิสยาก และต้องตัดพัดลมเดิมหน้าเครื่องใช้แต่พัดลมไฟฟ้า
ซึ่งผมมองว่า ไม่น่าทำเพราะแน่นเกินครับ แต่ถ้าไม่ตัดพัดลมหน้าเครื่องก็ต้องทุบห้องเครื่องเพื่อให้เจลงได้

ผมว่าถ้าใช้งานทั่วไปเอาสบายใจนะ โอเวอร์ฮอลเครื่องเดิม แล้วแต่งปั๊มดีเซลนิดนึงก็วิ่งมันส์แล้วครับ

ก่อนจะไปโอเวอร์ฮอล ขอถามว่าเคยตั้งวาล์วหรือยัง??? รถรุ่นนี้ต้องตั้งวาล์วนะครับ ถ้าวิ่งเยอะๆ อ่ะ วาล์วดังแล้ววิ่งไม่ดี ถ้าตั้งวาล์วใหม่ดีๆ วิ่งฉิวเลย
ลองเช็คพวกรายละเอียดดูก่อน ก่อนคิดวางเบนซิน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011