X-Trail Diesel กับการออกแบบฝากระโปรงหน้า สำหรับเครื่องดีเซลอินเตอร์บน

Preceda2

พอดีกำลังทำกิจวัตรก่อนนอน คือดู12car เล่นๆครับ แล้วไปเจอรถคันนี้เข้า ซึ่งหายากมาก ผมไม่แน่ใจว่าในประเทศไทยจะมีถึง5คันไหม

แต่ที่แน่ๆ ผมว่าไม่ได้นำเข้าโดยสยามนิสสันแน่นอนครับ
********
คำถามครับ เครื่องดีเซลตัวนี้ วางอินเตอร์คูลเลอร์อยู่ด้านบนเครื่อง ซึ่งปกติการวางอินเตอร์ในลักษณะแบบนี้ จะต้องมีการเจาะสคูปที่ฝากระโปรงหน้าเพื่อรับลมเย็นๆเข้าอินเตอร์ไม่ใช่หรอครับ แต่แล้วทำไมเจ้าคันนี้ กลับไม่มี ถ้าแบบนี้เท่ากับอินเตอร์ก็รับแต่ลมร้อนๆที่วนเวียนอยู่ในห้องเครื่องน่ะสิ มันจะวิ่งแย่ไหมเนี่ย
http://www.one2car.com/NISSAN_X-TRAIL/C17110114#

ตอนแรกผมก็นึกว่าเจ้าคันนี้มิดมา แล้วอู่ทำไม่เนียน เอาฝารุ่นปกติมาเปลี่ยนใส่ แต่พอไปดูของเมืองนอก รุ่นดีเซล วางอินเตอร์บน แต่ฝากระโปรงกลับไม่มีสคูป
กูรู ชี้ทางสว่างทีครับ หรือNissanจะมีวิธีอื่นในการนำพาลมเย็นเข้าสู่อินเตอร์ครับ

ขอบคุณครับ นานๆตั้งกระทู้ที ขอมีสาระกับเขาบ้าง 555+



Tonaka

ขับสนุกแหงๆ
阿蘇山



TOYOTA  LAND CRUISER  VX200 เครื่องดีเซล ก็เป็นเหมือนกันครับ รวมถึง PRADO ตัวเก่าด้วย

ส่วนเหตุผลคงต้องรอท่านอื่นหละกัน



tokyo

เขาคงออกแบบให้ลมเข้าทางใต้ฝากระโปรงแล้วตีเข้าอินเตอร์แล้วแหละครับคันนี้ดูไม่ออก
แต่ผมเห็นของmazda 3 mps ตัวเก่า มันจะมีชิ้นพลาสติกมาดักลมเข้าไปอะ
07 mazda 3



Air_graphic

ตัวนี้ นึกภาพไม่ออกว่าดักลมลักษณะไหน
แต่ของเครื่องของTOYOTA  LAND CRUISER  VX200
จะมีฟินดักลม พลาสติก เป็นครีบวางเรียงกันให้ลมเข้าอินเตอร์



johnlee

ถ้าผมเป็นเจ้าของรถ  จะรีบย้ายอินเตอร์ฯไปหน้ากันชนให้ไว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Arado_kung

ดูด้านในฝากระโปรงดีๆครับ เข้าทำช่องดักลมจากด้านหน้าเข้ามาเป่าอินเตอร์ไว้เรียบร้อยแล้ว prado ก็เป็นลักษณะนี้เหมือนกัน ยืนยันว่าเดิมๆจากโรงงานมามันก็เป็นแบบนี้แหละ



k.seng

เค้ามีช่องดักลมเข้าครับ เหมือนๆ กับ Prado และ Surf รุ่นใหม่ๆ
โดยจะนำลมเย็น เข้าทาง Logo ด้านหน้า (เป็นกล่องดักลม วิ่งไปทาง ด้านล่างของโคลงฝากระโปรง)



the_bunz

Inter Cooler ของ Navara ก็อยู่ที่กระจังหน้าเหมือนกันครับ