ศูนย์ฮอนด้าปรับราคาค่าแรงขึ้นอีกเป็น 440 บาท/ชม.แล้ว

Arado_kung

เมื่อวันก่อนเอา G8 ไปเช็คระยะ 6 หมื่นโลมาครับ ที่ศูนย์ติดประกาศว่า ฮอนด้าไทยปรับราคาค่าแรงใหม่จาก 400 บาท/ชม. เป็น 440 บาท/ชม. ในรอบ3ปีมาเนี่ยฮอนด้าปรับค่าแรงขึ้นมา2รอบแล้วนะจาก 360 เป็น 400 แล้วก็เป็น 440 ยี่ห้ออื่นยังไม่เห็นเค้าจะปรับบ่อยขนาดนี้เลย เชฟผมยังราคาเดิม 340 บาทมา5ปีล่ะ นิสสันก็ยัง300กว่าๆ แต่ทำไมฮอนด้ามันขึ้นเรื่อยๆเลยเนี่ย ค่าอะไหล่น่ะไม่แพง แต่ค่าแรงเริ่มโหดแล้วนะเนี่ย ลูกค้าบรีโอ้ไม่โวยกันตายรึถ่ายน้ำมันเครื่องทีค่าแรง5ร้อยบาท



keng.

ปรับอีกแล้วหรอเนี่ย ???
ปวดหัวกับฮอนด้าจริงๆครับ
:(



dorakun

เลิกเข้าศูนย์ตั้งแต่ศูนย์ฮอนด้าบางนาขายให้กับซัมมิทแล้วครับ
เข้ามาหลายที่แล้วครับ บอกได้คำเดียวว่าผิดหวังมากมายครับ
เจอแต่ช่างพึ่งจะจบมาใหม่...ซ่อมไม่ได้เรื่องแถมทำรถเป็นรอยอีก
ตอนนี้เลิกเข้าถาวรแล้วครับ...จะเข้าไปก็เพื่อซื้อแต่อะไหล่เท่านั้นครับ



TnP_PKt

แพงจังนะครับเนี่ย ยิ่งถ้าศูนย์ทำงานช้าอีกหละครับ ลูกค้าไม่โวยวายแย่เหรอครับ ปกติเข้าศูนย์ก็ไม่ต่ำกว่า 1 ชม.อยู่แล้วนะครับ



nuionline

อั๊ยย่ะ.......สงสัยต้องไปขับโตโยต้า   พักหลังมาเนี้ยฮอนด้าเป็นอะไรคร้าาาาาาบ
 



J!MMY

นำรถเข้าศูนย์บริการเนี่ย ชั่วโมงนึงถือว่าเร็วมากแล้วสำหรับทุกค่าย
ถ้าจะเร็วกว่านี้ พวกเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เขาก็มีบริการโทรนัดไว้ล่วงหน้าจองคิวกัน
อันนั้น ครึ่งชั่วโมงจริง ผมก็เคยลองมาแล้ว

ค่าแรงที่ขึ้นนั้น เรายังไม่รู้สาเหตุว่าทำไมถึงขึ้น
ผมมองว่า ถ้ามีเงินพอที่จะซื้อรถ ค่าดูแลรักษาของมัน ก็ควรจะต้องซัพพอร์ตได้

ถ้าเห็นว่าแพงไป รถคันต่อไป ก็ลองย้ายค่ายดูครับ



Arado_kung

นำรถเข้าศูนย์บริการเนี่ย ชั่วโมงนึงถือว่าเร็วมากแล้วสำหรับทุกค่าย
ถ้าจะเร็วกว่านี้ พวกเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เขาก็มีบริการโทรนัดไว้ล่วงหน้าจองคิวกัน
อันนั้น ครึ่งชั่วโมงจริง ผมก็เคยลองมาแล้ว

ค่าแรงที่ขึ้นนั้น เรายังไม่รู้สาเหตุว่าทำไมถึงขึ้น
ผมมองว่า ถ้ามีเงินพอที่จะซื้อรถ ค่าดูแลรักษาของมัน ก็ควรจะต้องซัพพอร์ตได้

ถ้าเห็นว่าแพงไป รถคันต่อไป ก็ลองย้ายค่ายดูครับ

ราคาค่าแรงผมจ่ายได้นะครับพี่จิมมี่ แต่ผมแค่สงสัยว่าทำไมขึ้นราคาถี่จัง ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ ยังยืนพื้นที่3ร้อยกว่าบาทอยู่เลย ศูนย์ที่ผมใช้บริการอยู่ก็ดีไม่มีปัญหาอะไร  คนใช้รถระดับ C&D-segment คงไม่มีปัญหาเท่าไหร่ แต่เจ้าบรีโอ้เนี่ยผมว่าเดี๋ยวได้มีลูกค้าโวยแน่ๆเลยว่าถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวค่าแรงแถวๆห้าร้อยบาท



jones

แพงจิงอะไรจิง...อย่างที่ว่าแหละครับ อย่างงี้คนซื้อBrio จะทำไงล่ะเนี่ย เหยยย เซ็งเป็ดจริงๆ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ



nonp

อย่าลืมว่า Honda เองมีมาตรฐานศูนย์บริการอันดับ 1 ของประเทศไทย
ในหมู่ตลาด Mass Production นะครับ

Requirement ของ Honda เยอะมากกกกกก ถ้าเราคิดที่จะเป็น Dealer ของเขา

ดังนั้น Dealer เองก็มีค่าจัดการต่างๆ เยอะขึ้นตามมา ต้นทุนต่างๆ ก็แพงกว่าศูนย์ที่มีขนาดเล็กกว่า

แล้วคิดต่อว่า ศูนย์มีรายได้จากอะไร
- % จากการขายรถ
- % จากการขายอะไหล่
ซึ่ง 2 รายการนี้ไม่หนีกันมากในแต่ละค่ายแน่นอน

ดังนั้น รายได้หลักก็ต้องมาจากค่าบริการหลังการขายนั่นแหละ

แบบที่คุณ Jimmy ว่าแหละครับ

เมื่อไม่ Happy กับศูนย์บริการ
ก็ลองเปลี่ยนค่ายดูครับ

แต่ทุกวันนี้ผมก็ยังหาเหตุผลที่ทำไมค่ายรถยนต์จึงไม่เปิดศูนย์บริการเองได้เลยนะ
ไม่เข้าใจจริงๆ



jaesz

สงสัยครับ ขอมาถามแทรก

เวลาไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ เขาคิดอย่างไรครับ ? คิดเป็น JOB หรือ เป็น ชั่วโมงครับ ?

แล้ว ศูนย์Mitsubishi ยัง 250 บาท ต่อชั่วโมงรึเปล่าครับ ? ถ้าใช่นี่ ถูกที่สุดแล้วนะครับ



MoLee

อย่าขึ้นราคาแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ ช่วยแก้ไขหลายๆ เรื่องที่ไม่ดีของศูนย์ด้วยนะขอแค่นี้ล่ะ จะไม่บ่นเรื่องการขึ้นราคาเลย (จริงๆ ;D)



youngbear

 ;D ;D ;D.........โอ้โฮ ช่าง Honda รับ 3,520/วัน  อูฟู่เลย 8)
                                                                                                ช่างฮอนด้วนเอง



baeyongcai

ถ้าขึ้นราคา ถี่ขนาดนี้
ช่วยเพิ่มคุณภาพการบริการด้วยก็ดีครับ



teaykung31

ผมย้ายมา Nissan แล้วแต่อย่างว่าเรืองบริการศุ้พวก Toyota หรือ Honda ไำม่ได้เลยครับ   0  มีห้องน้ำ 1 ห้องโอยตาย



tg

ค่าแรงขึ้นคุณภาพช่างขึ้นตามด้วยเปล่าครับ...



Ruksadindan

โหดร้ายจังครับ เลขเดิมถ้วนๆสวยกว่าอยู่แล้วนะ
ว่าแต่เอารถปอนเตี๊ยกไปเข้าศูนย์ฮอนด้าเนี่ยนะ?



BestHuafoo


ค่าแรงเดิม 400 x FRT1.6 = 640

ค่าแรงใหม่ 440 x FRT1.6 = 704 กรรม  :P



Jose Padilla

ไหนๆ ขึ้นราคาแล้ว อยากให้ปรับปรุงบางเรื่องด้วยครับ
- บางทีซ่อมอาการเดียวกัน แต่ศูนย์บริการ 2 แห่งคิดค่าแรงออกมาไม่เท่ากัน ผมโดนกับรายการตั้งค่ากุญแจ Immobilizer
- ความเนี้ยบของงาน ล่าสุดไปซ่อมเซ็นทรัลล็อคที่ศูนย์.... แล้วประกอบแผงประตูให้แย่มากครับ



watanachai19

ผมมีรถอยู่ 2 ยี่ห้อ คือ Toyota และ Honda
ทั้ง 2 ค่ายนี้บริการหลังการขายดีครับ อยู่ในระดับที่พอใจ
ส่วนค่าบริการนั้น คนที่เอารถเข้า 0 ต้องทำใจว่าต้องจ่ายแพงกว่าอู่ข้างนอกมาก
ส่วนความชำนาญของช่างนั้น ผมค่อนข้างเทคะแนนไปทางช่างของ Toyota ครับ
พูดถึงเวลาในการรอนั้น ผมค่อยข้างไม่ชอบนั่งรอ เพราะนานมาก เพราะทุกอย่างเค้าจะทำตามคิว
ผมเลยเอารถเข้า 0 แล้วค่อยไปหาไรทำชิวๆ ข้างนอกแทน เสร็จแล้วให้ 0 โทรตามเอา
ส่วนเรื่องค่าแรงของ Honda นั้น ผมไม่เป็นไร ยอมจ่าย เพราะยังไงก็ต้องเอารถเข้า 0 อยู่ดี



6162002

ดีที่ผมใช้บริการอู่นอกตลอด เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 150 ค่าแรงอื่นๆ ทำบางทีสองวันก็แค่พันกว่าบาท แถมอะไหล่แท้ ถูกกว่าซื้อศูนย์พอสมควรเลยครับ - -



dorakun

สำหรับผมจะบอกว่าเรื่องค่าแรงจริงๆไม่ได้แคร์นะครับ
ที่บ้านทุกวันนี้รถ accord ปี 90 ทุกวันนี้ยังเข้าศูนย์อยู่เลยครับ
แต่อย่างที่บอกไปแหละครับว่า....จ่ายแพงอ่ะจ่ายได้ แต่รับไม่ได้กับผลงาน
บางเรื่องหยวนๆกันได้ก็หยวนๆไป แต่บางเรื่องก็ไม่ไหวจริงๆครับ
ถ้าศูนย์ในกรุงเทพผมมองว่าก็ยังพอโอเคอยู่ แต่ต่างจังหวัดนี้ไม่ไหวจริง
เจอแต่ช่างพึงจบใหม่ทั้งนั้น....เห็นทำรถทีแล้วผมแทบจะกรี๊ด

ส่วนคันที่ผมใช้เองนั้นเลิกเข้าฮอนด้าตั้งแต่ที่ศูนย์บางนาขายไปแล้วครับ
แต่คันอื่นที่ที่บ้านใช้เองก็ยังคงเข้าศูนย์อยู่เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องรถ
ก็มีแต่ของผมเนี่ยแหละที่เข้าอู่นอกเอง...เพราะพอจะรู้เรื่องบ้างนิดหน่อย

คิดถึงศูนย์ฮอนด้าบางนาที่บริหารงานโดยคนญี่ปุ่นจัง



vellcap

ขึ้นไม่ว่า แต่ขอให้ทำให้เร็วกว่านี้เถอะนะ