จะเดินทางไกล เป็นผมจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนด้วยซ้ำไปครับ
เครื่องยนต์ต้องทำงานหนัก วิ่งทางยาว ความร้อนสะสมติดต่อกันนาน
น้ำมันเครื่องอายุครึ่งปี 10,000 กม. มันก็รอนแรมเต็มแก่แล้ว
อีกอย่างหนึ่ง มีใครทราบมั้ยครับว่ารถใหม่ทำไมถึงได้กินน้ำมันเครื่อง
นึกออกแบบเดาล้วนล้วน คือชิ้นส่วนพวกแหวนกวาดน้ำมันบนลูกสูบ
ยังไม่เข้าที่ดี ก็เลยปล่อยให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้
พอทำงานไปจนพ้นระยะหนึ่ง พวกเศษโลหะที่ขาดขาดเกินเกิน
หรือรูปร่างไม่แนบสนิทกันดีตอนแรก ก็ถูกเสียดสีจนแนบสนิทกันเอง
ถ้าเป็นแบบที่ผมเดาเอาจริงแล้ว...ใครกันบอกว่ารถไม่ต้องรันอิน
และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวในช่วง 1,000 -1,500 กม. แรก?