บังเอิญเพื่อนรู้จักกันไปสอยมาร์ชมาสักเดือนสองเดือนแล้ว เครื่องพ้นรันอินพอดี เลยเอารถเข้าศูนย์ รถออกที่ศูนย์เชียงใหม่ ก็เลยใช้บริการที่นั่นเสียเลย (เพราะตอนนี้เจ้าตัวยืนยันว่า เอารถใช้ที่เชียงใหม่เนี่ยล่ะ ขี้เกียจลากลงมาเซ็งกับถนนในกรุงเทพ)
ป.ล. ขอสงวนชื่อศูนย์บริการล่ะกัน เพราะเอามาบ่น อยากเห็นการพัฒนาที่ดีกว่านี้
วันนี้บังเอิญพ้นรันอินพอดีเลยเอารถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย ก็เข้าศูนย์เนี่ยล่ะ แต่เกิดเรื่องสุดเซ็งเป็ดเกิดขึ้น ตรงที่ว่า เขาส่งข้อความาบอกผมในทวิตเตอร์ว่า "ไอ้คุณช่างดันเติมน้ำมันเครื่องผิด!"
เฮ๊ย!!!! เติมน้ำมันเครื่องผิด แถมเติมใส่รถที่พึ่งพ้นรันอินเนี่ยนะ?!? จะพังรถลูกค้าเล่นหรือไงเฟ้ย!
ผมก็เลยบอกว่า "ก็ไปโวยสิวะครับ เป็นอั๊วะจะเอาประแจปาใส่หัว ไม่เอาเบอร์เล็กๆ นะ จะเอาประแจกากบาทปาใส่หัวเลย"
ผลของการโวยของเพื่อน ก็สรุปได้ว่า เป็นความผิดของช่าง จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ผิดออกให้หมด แล้วเติมใหม่ด้วยน้ำมันเครื่องที่ระบุตามคู่มือ
ดูเหมือนจะจบด้วยดีใช่ไหมครับ? แต่ปรากฏว่าเซอร์วิสนี้ ดันคิดเงินเพิ่ม (อ้าวเฮ๊ย เล่นงี้เลยหรอ?)
คือว่าเป็นศูนย์บริการเนี่ย เราทำผิดใส่ลูกค้า การรับผิดชอบในสิ่งที่ผิดน่ะ ถือว่าใช่ แต่ไม่ใช่แบบว่า "ตบหัวแล้วลูบหลัง" กันอย่างนี้นะครับ อีกอย่าง เป็นช่างเครื่อง ต้องรู้เรื่องเครื่อง ไม่ใช่มั่วนิ่มใส่น้ำมันเครื่องผิดสเปค เพราะถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง นี่ยิ่งเป็นช่างประจำศูนย์ คิดว่าน่าจะมีการฝึกมาดี ไม่น่าทำผิดแบบนี้นะ
(ที่บ้าน เมื่อก่อน ผมหรือป๊า เห็นช่างเครื่องที่บ้านเติมน้ำมันเครื่องผิดนี่ มีสวดยับ! แล้วให้ถ่ายน้ำมันเครื่องเอง จ่ายเงินค่าน้ำมันเครื่องเองเป็นการชดใช้ แต่ไม่หักเงินเดือนนะ)